รถตู้โดยสารผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

คอลัมน์ แยกประชาชื่น ล็อกล้อ : ภายหลังโครงการรถตู้โดยสารสำหรับคนพิการ ที่บริษัทกรุงเทพธนาคม (เคที) วิสาหกิจของกทม. เริ่มทดลองให้บริการฟรีแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุมาแล้ว เป็นเวลา 1 ปี โดยมีรถตู้ทั้งหมด 10 คัน ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม (ซีเอสอาร์) ของเคที พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมีผู้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

รถตู้โดยสารผู้พิการ เคทีจึงพยายามเพิ่มจำนวนรถ โดยรณรงค์ให้เอกชนเข้ามาร่วมทำซีเอสอาร์ร่วมกัน ซึ่งเคทีได้รถเพิ่มอีก 20 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตเดินรถจากกรมขนส่งทางบก พร้อมนำผลการทดลองเดินรถในช่วงระยะเวลา1ปีที่ผ่านมาเข้าเสนอต่อคณะผู้บริหารกทม.ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นภายในปลายเดือนธ.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม เคทีระบุว่า เมื่อไม่มีรายได้จากการเดินรถ และมีภาระค่าใช้จ่ายการเดินรถเดือนละกว่า 5 หมื่นบาทต่อคัน และหากรถอีก 20 คัน เคทีจะมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับภาระไม่ไหว

อมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่ อมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า กทม.มีแนวทางการบริหารจัดการในอนาคต โดยอาจ ทำในรูปแบบของการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินรถทั้งหมด หรืออาจเรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้ใช้บริการ 50% ของค่าโดยสารทั้งหมด ส่วนที่เหลือกทม.จะออกให้ ในอนาคตหากมีรถเพิ่มเป็น 100 คัน ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริพัตรกทม.อาจตั้งเป็นมูลนิธิเพื่อรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวเหมือนในต่างประเทศ

สำหรับ การปรับความสูงของลิฟต์เพื่อใช้ยกผู้โดยสารให้ต่ำลง จากที่พบปัญหาระหว่างการยกผู้โดยสารขึ้นรถจนทำให้ศีรษะของผู้โดยสารกระแทกกับหลังคารถ ได้สั่งการให้แก้ไขแล้ว ส่วนรถตู้ที่จะสั่งเข้ามาใหม่คาดว่าจะสามารถนำมาให้บริการได้ภายในต้นปี 2557

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dOekF6TVRJMU5nPT0=

(ภาพ : เดลินิวส์ออนไลน์ ข่าว :ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ธ.ค.56)

ที่มา: ภาพ : เดลินิวส์ออนไลน์ ข่าว :ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 3/12/2556 เวลา 04:47:18 ดูภาพสไลด์โชว์ รถตู้โดยสารผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คอลัมน์ แยกประชาชื่น ล็อกล้อ : ภายหลังโครงการรถตู้โดยสารสำหรับคนพิการ ที่บริษัทกรุงเทพธนาคม (เคที) วิสาหกิจของกทม. เริ่มทดลองให้บริการฟรีแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุมาแล้ว เป็นเวลา 1 ปี โดยมีรถตู้ทั้งหมด 10 คัน ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม (ซีเอสอาร์) ของเคที พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมีผู้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก รถตู้โดยสารผู้พิการ เคทีจึงพยายามเพิ่มจำนวนรถ โดยรณรงค์ให้เอกชนเข้ามาร่วมทำซีเอสอาร์ร่วมกัน ซึ่งเคทีได้รถเพิ่มอีก 20 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตเดินรถจากกรมขนส่งทางบก พร้อมนำผลการทดลองเดินรถในช่วงระยะเวลา1ปีที่ผ่านมาเข้าเสนอต่อคณะผู้บริหารกทม.ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นภายในปลายเดือนธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม เคทีระบุว่า เมื่อไม่มีรายได้จากการเดินรถ และมีภาระค่าใช้จ่ายการเดินรถเดือนละกว่า 5 หมื่นบาทต่อคัน และหากรถอีก 20 คัน เคทีจะมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับภาระไม่ไหว อมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่ อมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า กทม.มีแนวทางการบริหารจัดการในอนาคต โดยอาจ ทำในรูปแบบของการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินรถทั้งหมด หรืออาจเรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้ใช้บริการ 50% ของค่าโดยสารทั้งหมด ส่วนที่เหลือกทม.จะออกให้ ในอนาคตหากมีรถเพิ่มเป็น 100 คัน ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริพัตรกทม.อาจตั้งเป็นมูลนิธิเพื่อรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวเหมือนในต่างประเทศ สำหรับ การปรับความสูงของลิฟต์เพื่อใช้ยกผู้โดยสารให้ต่ำลง จากที่พบปัญหาระหว่างการยกผู้โดยสารขึ้นรถจนทำให้ศีรษะของผู้โดยสารกระแทกกับหลังคารถ ได้สั่งการให้แก้ไขแล้ว ส่วนรถตู้ที่จะสั่งเข้ามาใหม่คาดว่าจะสามารถนำมาให้บริการได้ภายในต้นปี 2557 ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dOekF6TVRJMU5nPT0= (ภาพ : เดลินิวส์ออนไลน์ ข่าว :ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ธ.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...