ขสมก.เลื่อนประมูลรถเมล์เอ็นจีวี ยอมปรับแบบรองรับคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รถเมล์NGV

พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะเลื่อนประกาศเปิดขายซองประกวดราคาโครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิง ก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ออกไปเป็นต้นปี 2557 จากเดิมที่จะขายซองในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากยังมีความเห็นที่ต่างกันระหว่าง ขสมก. และกลุ่มผู้พิการบางส่วนที่เห็นว่าสเปกของรถยังไม่เหมาะสมกับการใช้งานจริง ของผู้พิการที่ต้องใช้รถเข็น โดยผู้พิการต้องการให้รถทั้งหมดที่จะจัดซื้อรองรับผู้พิการรถเข็นได้

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน ทั้งนี้ ขสมก.จะต้องกลับไปจัดหารถต้นแบบ นำมาวิ่งทดสอบการให้บริการจริงในทุกๆ พื้นที่ของกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมไปถึงพื้นที่ที่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมสูง เพื่อทดสอบหาระดับความสูงของพื้นรถที่เหมาะสม ที่สำคัญสามารถนำมาให้บริการผู้พิการที่ใช้รถเข็นได้อย่างสะดวกสบาย คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการทดสอบภายใน 1 เดือน

พล.อ.พฤณท์กล่าวว่า กรณีที่นายไพโรจน์ วงศ์วิภานนท์ คณะทำงานเฝ้าระวังศึกษาการซื้อรถโดยสารเอ็นจีวีขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เสนอให้ ขสมก. ปรับลดราคากลางจัดซื้อรถเมล์ลงเฉลี่ย 20% ทั้งรถร้อนและรถปรับอากาศ และจะนำข้อเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ ชุดศึกษาเฝ้าระวังการจัดซื้อรถโดยสารเอ็นจีวี ในวันที่ 27 พฤศจิกายน เนื่องจากเห็นว่าเป็นราคากลางที่สูงเกินจริงนั้น เห็นว่าการจะแก้ไขราคากลางรถเมล์จะต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้พิจารณาอนุมัติ แก้ไข ซึ่งตามขั้นตอนผู้ที่จะเสนอขอแก้ไขราคากลางจะต้องทำรายละเอียดข้อมูลราคาที่ เห็นว่าเหมาะสมเสนอมาให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาก่อน หากกระทรวงเห็นชอบจะนำเรื่องเสนอต่อไปยัง ครม. ขึ้นอยู่กับ ครม.ว่าจะมีความเห็นอย่างไร

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน พล.อ.พฤณท์กล่าวว่า ภายหลังจัดหารถเมล์เอ็นจีวีใหม่เข้ามาเรียบร้อยแล้ว ขสมก.จะทยอยประมูลขายรถเมล์เก่า ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 3,000 คัน แต่จะเก็บรถร้อน 500-600 คันเอาไว้ก่อน เพื่อไว้ใช้สำรองออกวิ่งให้บริการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล หากเกิดปัญหาน้ำท่วมหนักขึ้นอีก

ขอบคุณ http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1385362059 (ขนาดไฟล์: 143)

(ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ย.56 )

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 29/11/2556 เวลา 09:43:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ขสมก.เลื่อนประมูลรถเมล์เอ็นจีวี ยอมปรับแบบรองรับคนพิการ

1 คนจร 29/11/2556 09:43:12

จะเชื่อได้ไหมเนี่ย อย่ามาหลอกกันเล่นๆ อีกนะจะบอกให้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รถเมล์NGV พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะเลื่อนประกาศเปิดขายซองประกวดราคาโครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิง ก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ออกไปเป็นต้นปี 2557 จากเดิมที่จะขายซองในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากยังมีความเห็นที่ต่างกันระหว่าง ขสมก. และกลุ่มผู้พิการบางส่วนที่เห็นว่าสเปกของรถยังไม่เหมาะสมกับการใช้งานจริง ของผู้พิการที่ต้องใช้รถเข็น โดยผู้พิการต้องการให้รถทั้งหมดที่จะจัดซื้อรองรับผู้พิการรถเข็นได้ ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน ทั้งนี้ ขสมก.จะต้องกลับไปจัดหารถต้นแบบ นำมาวิ่งทดสอบการให้บริการจริงในทุกๆ พื้นที่ของกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมไปถึงพื้นที่ที่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมสูง เพื่อทดสอบหาระดับความสูงของพื้นรถที่เหมาะสม ที่สำคัญสามารถนำมาให้บริการผู้พิการที่ใช้รถเข็นได้อย่างสะดวกสบาย คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการทดสอบภายใน 1 เดือน พล.อ.พฤณท์กล่าวว่า กรณีที่นายไพโรจน์ วงศ์วิภานนท์ คณะทำงานเฝ้าระวังศึกษาการซื้อรถโดยสารเอ็นจีวีขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เสนอให้ ขสมก. ปรับลดราคากลางจัดซื้อรถเมล์ลงเฉลี่ย 20% ทั้งรถร้อนและรถปรับอากาศ และจะนำข้อเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ ชุดศึกษาเฝ้าระวังการจัดซื้อรถโดยสารเอ็นจีวี ในวันที่ 27 พฤศจิกายน เนื่องจากเห็นว่าเป็นราคากลางที่สูงเกินจริงนั้น เห็นว่าการจะแก้ไขราคากลางรถเมล์จะต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้พิจารณาอนุมัติ แก้ไข ซึ่งตามขั้นตอนผู้ที่จะเสนอขอแก้ไขราคากลางจะต้องทำรายละเอียดข้อมูลราคาที่ เห็นว่าเหมาะสมเสนอมาให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาก่อน หากกระทรวงเห็นชอบจะนำเรื่องเสนอต่อไปยัง ครม. ขึ้นอยู่กับ ครม.ว่าจะมีความเห็นอย่างไร ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน พล.อ.พฤณท์กล่าวว่า ภายหลังจัดหารถเมล์เอ็นจีวีใหม่เข้ามาเรียบร้อยแล้ว ขสมก.จะทยอยประมูลขายรถเมล์เก่า ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 3,000 คัน แต่จะเก็บรถร้อน 500-600 คันเอาไว้ก่อน เพื่อไว้ใช้สำรองออกวิ่งให้บริการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล หากเกิดปัญหาน้ำท่วมหนักขึ้นอีก ขอบคุณ… http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1385362059 (ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...