พม.โบ้ยรถเมล์เพื่อคนพิการ ต้องรอ ขสมก.แก้ทีโออาร์

แสดงความคิดเห็น

คนพิการนั่งรถเข็นใช้บริการรถเมล์สาธารณะแบบชานต่ำ

วันที่ 14 พ.ย. 2556 ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ (พม.) นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี พม.กล่าวถึงความคืบหน้าแนวทางการอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ และทุกคนในสังคม ว่า พม.ได้มีการหารือกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ถึงการปรับรูปแบบรถโดยสารให้ผู้พิการหรือผู้สูงอายุสามารถใช้บริการได้อย่าง สะดวก เนื่องจากว่าสมาคมของผู้พิการอยากขอให้ปรับรูปแบบรถโดยสารประจำทาง จากเดิมที่จะมีการปรับเปลี่ยนทางขึ้นลงให้เสมอกับขอบฟุตปาธเฉพาะรถเมล์ธรรมดาเท่านั้น แต่ทางผู้พิการอยากให้มีการปรับรูปแบบทั้งรถเมล์ปรับอากาศและรถเมล์ธรรมดา รวม ถึงขอให้มีทางลาดสำหรับเข็นรถเข็นขึ้นด้วยเพื่อความสะดวกของผู้พิการที่ใช้รถเข็น

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน ดังนั้น ขสมก.จึงต้องนำข้อเสนอทั้งหมดไปแก้ไขร่างข้อตกลงหรือทีโออาร์ใหม่เพื่อให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้พิการ และทุกคนในสังคม อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูอีกทีว่าร่างทีโออาร์ที่ ขสมก.นำไปแก้ไขนั้นจะเป็นอย่างไร ซึ่งขณะนี้ พม.ก็พยายามเร่งให้ดำเนินการให้เสร็จเร็วที่สุด

ขอบคุณ http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9560000142003 (ขนาดไฟล์: 164)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 พ.ย.56 )

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 16/11/2556 เวลา 03:05:26 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.โบ้ยรถเมล์เพื่อคนพิการ ต้องรอ ขสมก.แก้ทีโออาร์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนพิการนั่งรถเข็นใช้บริการรถเมล์สาธารณะแบบชานต่ำ วันที่ 14 พ.ย. 2556 ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ (พม.) นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี พม.กล่าวถึงความคืบหน้าแนวทางการอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ และทุกคนในสังคม ว่า พม.ได้มีการหารือกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ถึงการปรับรูปแบบรถโดยสารให้ผู้พิการหรือผู้สูงอายุสามารถใช้บริการได้อย่าง สะดวก เนื่องจากว่าสมาคมของผู้พิการอยากขอให้ปรับรูปแบบรถโดยสารประจำทาง จากเดิมที่จะมีการปรับเปลี่ยนทางขึ้นลงให้เสมอกับขอบฟุตปาธเฉพาะรถเมล์ธรรมดาเท่านั้น แต่ทางผู้พิการอยากให้มีการปรับรูปแบบทั้งรถเมล์ปรับอากาศและรถเมล์ธรรมดา รวม ถึงขอให้มีทางลาดสำหรับเข็นรถเข็นขึ้นด้วยเพื่อความสะดวกของผู้พิการที่ใช้รถเข็น ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคนดังนั้น ขสมก.จึงต้องนำข้อเสนอทั้งหมดไปแก้ไขร่างข้อตกลงหรือทีโออาร์ใหม่เพื่อให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้พิการ และทุกคนในสังคม อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูอีกทีว่าร่างทีโออาร์ที่ ขสมก.นำไปแก้ไขนั้นจะเป็นอย่างไร ซึ่งขณะนี้ พม.ก็พยายามเร่งให้ดำเนินการให้เสร็จเร็วที่สุด ขอบคุณ… http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9560000142003 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...