ส่งเสริมการดำรงชีวิตอิสระของคนพิการ ด้วย “ทางลาด” ขึ้นรถเมล์....ขึ้นอาคารสาธารณะ

แสดงความคิดเห็น

ตัวแทนและชมรมสมาคมต่างๆ ของผู้พิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ ขสมก……ขอรถเมล์ให้ “ประชาชนทุกคนใช้ได้ทุกคัน”

รันทดใจ คนพิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ ขสมก……ขอรถเมล์ให้ “ประชาชนทุกคนใช้ได้ทุกคัน”

การทำประชาพิจารณ์โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน วันที่ 7พ.ย.56 ที่สโมสรตำรวจ มีการภาพแชร์ผู้พิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ สะท้อนให้เห็นถึงหนึ่งในอุปสรรคของการใช้ชีวิตของผู้พิการ

ตัวแทนและชมรมสมาคมต่างๆ ของผู้พิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ ขสมก……ขอรถเมล์ให้ “ประชาชนทุกคนใช้ได้ทุกคัน”

เมื่อวันที่ 7พ.ย. องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดประชาพิจารณ์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน ที่สโมสรตำรวจ โดยมีตัวแทนและชมรมสมาคมต่างๆ ของผู้พิการมาร่วมงาน ซึ่งการเดินทางมาร่วมประชาพิจารณ์ในครั้งนี้ มีผู้ถ่ายภาพผู้พิการที่ต้องนั่งรถวีลแชร์เข็นขึ้นทางลาดเนินสูง ระยะทางกว่า 30เมตร และต้องคลานขึ้นบันไดเพื่อเข้าไปด้านในอาคาร รวมทั้งขากลับที่ผู้พิการต้องคลานลงบันได และเข็นรถวีลแชร์กลับทางเดิมที่ลาดชัน นี่คือสิ่งหนึ่งที่สะท้อนถึงในอุปสรรคในการใช้ชีวิตของผู้พิการ ซึ่งการทำประชาพิจารณ์ในครั้งนี้ นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการ ขสมก. ในฐานะประธานทีโออาร์ เปิดเผยว่า จะนำข้อเสนอของผู้พิการไปเสนอผู้บริหาร ขสมก.และกระทรวงคมนาคมต่อไป

ตัวแทนและชมรมสมาคมต่างๆ ของผู้พิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ ขสมก……ขอรถเมล์ให้ “ประชาชนทุกคนใช้ได้ทุกคัน”

ขณะที่วันที่ 8 พ.ย.56 พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รับฟังความคิดเห็นจาก น.ส. อาภาณี มิตรทอง ตัวแทนจากกลุ่มผู้พิการภาคีเครือข่ายรถเมล์ โดยพล.อ.พฤณท์ กล่าวว่า กระทรวงฯ ขอให้ ขสมก. และคณะกรรมการฯ ดำเนินการพิจารณาปรับปรุงร่าง TOR ใหม่ ในส่วนของรถโดยสารธรรมดาตามข้อเสนอแนะของตัวแทนจากกลุ่มผู้พิการ โดยให้ปรับสเปครถโดยสารธรรมดาเป็นลักษณะ Semi Low Floor และมีความสูงจากพื้นถนนถึงพื้นรถไม่เกิน 60 ซม. ประตูขึ้น-ลง มีความกว้างไม่น้อยกว่า 90 ซม. เพื่อให้สามารถรองรับผู้พิการ เนื่องจากสภาพถนนในกรุงเทพฯ มีความลาดชันสูง ซึ่งคณะกรรมการฯ จะพิจารณาปรับปรุงร่าง TOR ให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า และจะนำขึ้นเว็บไซต์เพื่อรับฟังความเห็น ครั้งที่ 6 ต่อไป หากไม่มีข้อเสนอและความคิดเห็นเพิ่มเติม จะนำขึ้นเว็บไซต์ ครั้งที่ 7 เพื่อยืนยันร่าง TOR ก่อนประกาศเปิดขายซองประกวดราคา

เรียบเรียงจาก : ประชาชาติธุรกิจ , เฟซบุ๊ก Katibza Cholticha ภาพ : เฟซบุ๊ก Katibza Cholticha

by Phennapha

ขอบคุณ... http://news.voicetv.co.th/thailand/87505.html

(voicetv ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.56 )

ที่มา: voicetv ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 14/11/2556 เวลา 03:00:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ส่งเสริมการดำรงชีวิตอิสระของคนพิการ ด้วย “ทางลาด” ขึ้นรถเมล์....ขึ้นอาคารสาธารณะ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ตัวแทนและชมรมสมาคมต่างๆ ของผู้พิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ ขสมก……ขอรถเมล์ให้ “ประชาชนทุกคนใช้ได้ทุกคัน” รันทดใจ คนพิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ ขสมก……ขอรถเมล์ให้ “ประชาชนทุกคนใช้ได้ทุกคัน” การทำประชาพิจารณ์โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน วันที่ 7พ.ย.56 ที่สโมสรตำรวจ มีการภาพแชร์ผู้พิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ สะท้อนให้เห็นถึงหนึ่งในอุปสรรคของการใช้ชีวิตของผู้พิการ ตัวแทนและชมรมสมาคมต่างๆ ของผู้พิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ ขสมก……ขอรถเมล์ให้ “ประชาชนทุกคนใช้ได้ทุกคัน” เมื่อวันที่ 7พ.ย. องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดประชาพิจารณ์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 3,183 คัน ที่สโมสรตำรวจ โดยมีตัวแทนและชมรมสมาคมต่างๆ ของผู้พิการมาร่วมงาน ซึ่งการเดินทางมาร่วมประชาพิจารณ์ในครั้งนี้ มีผู้ถ่ายภาพผู้พิการที่ต้องนั่งรถวีลแชร์เข็นขึ้นทางลาดเนินสูง ระยะทางกว่า 30เมตร และต้องคลานขึ้นบันไดเพื่อเข้าไปด้านในอาคาร รวมทั้งขากลับที่ผู้พิการต้องคลานลงบันได และเข็นรถวีลแชร์กลับทางเดิมที่ลาดชัน นี่คือสิ่งหนึ่งที่สะท้อนถึงในอุปสรรคในการใช้ชีวิตของผู้พิการ ซึ่งการทำประชาพิจารณ์ในครั้งนี้ นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการ ขสมก. ในฐานะประธานทีโออาร์ เปิดเผยว่า จะนำข้อเสนอของผู้พิการไปเสนอผู้บริหาร ขสมก.และกระทรวงคมนาคมต่อไป ตัวแทนและชมรมสมาคมต่างๆ ของผู้พิการต้องคลานขึ้นบันไดไปทำประชาพิจารณ์ ขสมก……ขอรถเมล์ให้ “ประชาชนทุกคนใช้ได้ทุกคัน” ขณะที่วันที่ 8 พ.ย.56 พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รับฟังความคิดเห็นจาก น.ส. อาภาณี มิตรทอง ตัวแทนจากกลุ่มผู้พิการภาคีเครือข่ายรถเมล์ โดยพล.อ.พฤณท์ กล่าวว่า กระทรวงฯ ขอให้ ขสมก. และคณะกรรมการฯ ดำเนินการพิจารณาปรับปรุงร่าง TOR ใหม่ ในส่วนของรถโดยสารธรรมดาตามข้อเสนอแนะของตัวแทนจากกลุ่มผู้พิการ โดยให้ปรับสเปครถโดยสารธรรมดาเป็นลักษณะ Semi Low Floor และมีความสูงจากพื้นถนนถึงพื้นรถไม่เกิน 60 ซม. ประตูขึ้น-ลง มีความกว้างไม่น้อยกว่า 90 ซม. เพื่อให้สามารถรองรับผู้พิการ เนื่องจากสภาพถนนในกรุงเทพฯ มีความลาดชันสูง ซึ่งคณะกรรมการฯ จะพิจารณาปรับปรุงร่าง TOR ให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า และจะนำขึ้นเว็บไซต์เพื่อรับฟังความเห็น ครั้งที่ 6 ต่อไป หากไม่มีข้อเสนอและความคิดเห็นเพิ่มเติม จะนำขึ้นเว็บไซต์ ครั้งที่ 7 เพื่อยืนยันร่าง TOR ก่อนประกาศเปิดขายซองประกวดราคา เรียบเรียงจาก : ประชาชาติธุรกิจ , เฟซบุ๊ก Katibza Cholticha ภาพ : เฟซบุ๊ก Katibza Cholticha by Phennapha ขอบคุณ... http://news.voicetv.co.th/thailand/87505.html (voicetv ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...