เตรียมประกาศการสรรหา ผอ.ขสมก.ใหม่-สัปดาห์นี้

แสดงความคิดเห็น

พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว คณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บอร์ด ขสมก.)

พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว คณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บอร์ด ขสมก.) ในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้อำนวยการ ขสมก. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้นัดประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ เพราะกระทรวงคมนาคมยังไม่ส่งรายชื่อกรรมการสรรหาฯ ที่เป็นตัวแทนของกระทรวงคมนาคมมาให้ แต่ขณะนี้ทราบแล้วว่าเป็นใคร เพียงแต่ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน อย่างไรก็ตาม ได้ให้ฝ่ายเลขาฯของ ขสมก.ร่างหนังสือเรียกประชุมคณะกรรมการสรรหาฯไว้แล้ว เมื่อได้รายชื่อเป็นทางการมาก็จะเรียกประชุมคณะกรรมการสรรหาฯทันที คาดว่าจะสามารถประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ ได้ภายในสัปดาห์นี้และจะประกาศสรรหาผู้อำนวยการ ขสมก.ภายในสัปดาห์นี้เช่น เดียวกัน ซึ่งไม่ถือว่ากระชั้นชิดสามารถทำได้ทัน เพราะรายละเอียดประกาศสรรหาฯ นั้นจะอิงจากแนวทางการสรรหาฯครั้งก่อนที่มีอยู่แล้ว แต่อาจต้องปรับบ้างเล็กน้อย ในเรื่องของระยะเวลาการประกาศสรรหาฯ ที่ของเดิมกำหนดไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ครั้งนี้จะเปิดประกาศสรรหาฯ ให้เวลาคนตัดสินใจมาสมัครสรรหาเป็นผู้อำนวยการ ขสมก.ไม่ต่ำกว่า 20 วัน

นอกจากนี้อาจมีการปรับปรุงรายละเอียด คุณสมบัติของผู้ที่จะมาสมัครเป็นผู้อำนวยการ ขสมก.ด้วย แม้ว่าการประกาศสรรหาฯ จะใช้เวลานาน จนทำให้ไม่ได้ตัวผู้อำนวยการ ขสมก.คนใหม่ทันก่อนที่นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. คนปัจจุบันที่จะหมดวาระต้นเดือน ธ.ค.นี้ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะบอร์ด ขสมก.สามารถ แต่งตั้งรักษาผู้อำนวยการ ขสมก.มาทำหน้าที่แทนก่อนได้

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/382434

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ย.56)

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อประชาชนทุกคนต้องขึ้นได้

คมนาคมสั่งรฟท.-ขสมก. ทบทวน “รถไฟ-เมล์ฟรี”

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับมาตรการลดค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางด้วยการให้บริการรถเมล์และรถไฟฟรี คณะกรรมฯได้ลงมติสรุปให้มีการทบทวนมาตรการลดค่าครองชีพว่ายังมีความจำเป็น อยู่หรือไม่ ถ้าหากพบว่ายังเป็นที่ต้องการของประชาชนอยู่ จะมีวิธีการหรือมีมาตรการอะไรบ้างที่จะสามารถกำหนดกลุ่มประชาชนที่มีความจำ เป็นจริงๆที่ต้องการใช้บริการได้ โดยสั่งการให้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) และ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เร่งศึกษาแนวทางการสนับสนุนมาตรการดังกล่าวให้ครบถ้วน และมีประสิทธิภาพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง

สำหรับมาตรการรถเมล์ฟรีของ ขสมก.แบ่งเป็นการจัดรถโดยสารประจำทางธรรมดา 800 คันต่อวัน ใน 73 เส้นทาง ให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วน มาตรการรถไฟฟรี ของร.ฟ.ท.รัฐรับภาระค่าใช้จ่ายการจัดรถไฟชั้น 3 เชิงสังคม 164 ขบวนต่อวัน และรถไฟชั้น 3 ระยะทางไกลในขบวนรถเชิงพาณิชย์จำนวน 8 ขบวนต่อวัน โดยมี สำนักงบประมาณ (สงป.) กระทรวงการคลัง พิจารณาจัดสรรเงินงบประมาณเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายการดำเนินมาตรการลดภาระค่า ครองชีพของประชาชนด้านการเดินทาง

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม คาดว่าจะเร่งทำการศึกษามาตรการดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 4 เดือน เพื่อเตรียมเสนอเข้าครม. ปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1775025

(แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ย.56)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์,แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 13/11/2556 เวลา 03:35:49 ดูภาพสไลด์โชว์ เตรียมประกาศการสรรหา ผอ.ขสมก.ใหม่-สัปดาห์นี้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว คณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บอร์ด ขสมก.) พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว คณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บอร์ด ขสมก.) ในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้อำนวยการ ขสมก. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้นัดประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ เพราะกระทรวงคมนาคมยังไม่ส่งรายชื่อกรรมการสรรหาฯ ที่เป็นตัวแทนของกระทรวงคมนาคมมาให้ แต่ขณะนี้ทราบแล้วว่าเป็นใคร เพียงแต่ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคนอย่างไรก็ตาม ได้ให้ฝ่ายเลขาฯของ ขสมก.ร่างหนังสือเรียกประชุมคณะกรรมการสรรหาฯไว้แล้ว เมื่อได้รายชื่อเป็นทางการมาก็จะเรียกประชุมคณะกรรมการสรรหาฯทันที คาดว่าจะสามารถประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ ได้ภายในสัปดาห์นี้และจะประกาศสรรหาผู้อำนวยการ ขสมก.ภายในสัปดาห์นี้เช่น เดียวกัน ซึ่งไม่ถือว่ากระชั้นชิดสามารถทำได้ทัน เพราะรายละเอียดประกาศสรรหาฯ นั้นจะอิงจากแนวทางการสรรหาฯครั้งก่อนที่มีอยู่แล้ว แต่อาจต้องปรับบ้างเล็กน้อย ในเรื่องของระยะเวลาการประกาศสรรหาฯ ที่ของเดิมกำหนดไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ครั้งนี้จะเปิดประกาศสรรหาฯ ให้เวลาคนตัดสินใจมาสมัครสรรหาเป็นผู้อำนวยการ ขสมก.ไม่ต่ำกว่า 20 วัน นอกจากนี้อาจมีการปรับปรุงรายละเอียด คุณสมบัติของผู้ที่จะมาสมัครเป็นผู้อำนวยการ ขสมก.ด้วย แม้ว่าการประกาศสรรหาฯ จะใช้เวลานาน จนทำให้ไม่ได้ตัวผู้อำนวยการ ขสมก.คนใหม่ทันก่อนที่นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. คนปัจจุบันที่จะหมดวาระต้นเดือน ธ.ค.นี้ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะบอร์ด ขสมก.สามารถ แต่งตั้งรักษาผู้อำนวยการ ขสมก.มาทำหน้าที่แทนก่อนได้ ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/region/382434 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ย.56) ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อประชาชนทุกคนต้องขึ้นได้ คมนาคมสั่งรฟท.-ขสมก. ทบทวน “รถไฟ-เมล์ฟรี” นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับมาตรการลดค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทางด้วยการให้บริการรถเมล์และรถไฟฟรี คณะกรรมฯได้ลงมติสรุปให้มีการทบทวนมาตรการลดค่าครองชีพว่ายังมีความจำเป็น อยู่หรือไม่ ถ้าหากพบว่ายังเป็นที่ต้องการของประชาชนอยู่ จะมีวิธีการหรือมีมาตรการอะไรบ้างที่จะสามารถกำหนดกลุ่มประชาชนที่มีความจำ เป็นจริงๆที่ต้องการใช้บริการได้ โดยสั่งการให้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) และ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เร่งศึกษาแนวทางการสนับสนุนมาตรการดังกล่าวให้ครบถ้วน และมีประสิทธิภาพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง สำหรับมาตรการรถเมล์ฟรีของ ขสมก.แบ่งเป็นการจัดรถโดยสารประจำทางธรรมดา 800 คันต่อวัน ใน 73 เส้นทาง ให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วน มาตรการรถไฟฟรี ของร.ฟ.ท.รัฐรับภาระค่าใช้จ่ายการจัดรถไฟชั้น 3 เชิงสังคม 164 ขบวนต่อวัน และรถไฟชั้น 3 ระยะทางไกลในขบวนรถเชิงพาณิชย์จำนวน 8 ขบวนต่อวัน โดยมี สำนักงบประมาณ (สงป.) กระทรวงการคลัง พิจารณาจัดสรรเงินงบประมาณเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายการดำเนินมาตรการลดภาระค่า ครองชีพของประชาชนด้านการเดินทาง ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม คาดว่าจะเร่งทำการศึกษามาตรการดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 4 เดือน เพื่อเตรียมเสนอเข้าครม. ปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1775025 (แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ย.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...