"พฤณท์" สุดเอาใจผู้พิการปรับเมล์เอ็นจีวี

ภาพพล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, และตัวแทนเครือข่ายปฏิบัติการรถเมล์เพื่อประชาชน ทุกคนต้องขึ้นได้ทุกคัน

พลเอก พฤณท์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม เปิดเผยหลังหารือร่วมกับตัวแทนจากกลุ่มผู้พิการภาคีเครือข่ายรถเมล์ ว่า กระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และคณะกรรมการพิจารณาร่างทีโออาร์โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เอ็นจีวี 3,183 คัน ดำเนินการปรับปรุงร่างทีโออาร์ใหม่ ในส่วนของรถโดยสารธรรมดาตามข้อเสนอแนะของตัวแทนจากกลุ่มผู้พิการ โดยให้ปรับสเปกรถโดยสารธรรมดาเป็นลักษณะกึ่งชานต่ำ และมีความสูงจากพื้นถนนถึงพื้นรถไม่เกิน 60 ซม. ประตูขึ้น-ลงมีความกว้างไม่น้อยกว่า 90 ซม. เพื่อให้สามารถรองรับผู้พิการ เนื่องจากสภาพถนนในกรุงเทพฯมีความลาดชันสูง อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการฯจะพิจารณาปรับปรุงร่างทีโออาร์ให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า และจะนำขึ้นเว็บไซต์เพื่อรับฟังความเห็นครั้งที่ 6 ต่อไป หากไม่มีข้อเสนอและความคิดเห็นเพิ่มเติม จะนำขึ้นเว็บไซต์ ครั้งที่ 7 เพื่อยืนยันร่างทีโออาร์ ก่อนประกาศเปิดขายซองประกวดราคา คาดว่าขั้นตอนทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 37 วัน ซึ่งในต้นเดือน ก.พ. 57 บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกจะส่งรถมาทำการทดสอบ

ด้านนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่า สาเหตุที่ให้มีการปรับปรุงทีโออาร์ตามข้อเสนอของตัวแทนผู้พิการ เพราะพิจารณาแล้วเห็นว่าข้อเสนอดังกล่าวเป็นประโยชน์ ผู้พิการสามารถใช้บริการรถโดยสารได้ จึงให้ปรับปรุงทีโออาร์ คาดว่าในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน พ.ย.นี้ จะเผยแพร่ร่างทีโออาร์ที่ปรับปรุงใหม่บนเว็บไซต์

ขอบคุณhttp://www.thairath.co.th/content/eco/381614

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 พ.ย.56)

ที่มา: admin
วันที่โพสต์: 9/11/2556 เวลา 05:54:17 ดูภาพสไลด์โชว์ "พฤณท์" สุดเอาใจผู้พิการปรับเมล์เอ็นจีวี