ป.ป.ช.-คนพิการเอือม ขสมก.

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มผู้พิการบุก ขสมก.ทวงขอใช้บริการรถเมล์ร้อนNGV ป.ป.ช.-คนพิการเอือมขสมก.ดึงดันเอ็นจีวีไม่สนใจใคร-ขสมก.นัดแจงฉายหนังเก่า... กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ ขสมก.แจ้งว่า ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ ขสมก.จะจัดงานรายงานข้อมูลและความคืบหน้าการดำเนินโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็น จีวี 3,183 คัน ที่ห้องบุณยะจินดา ชั้น 2 สโมสรตำรวจ เวลา 14.00-15.00 น. เพื่อเป็นการชี้แจงข้อมูลและตอบข้อซักถามต่างๆ โดยเชิญหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 23 ราย

นายไพโรจน์ วงศ์วิภานันท์ ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดศึกษาเฝ้าระวังโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีของ ขสมก.เปิดเผยว่า ขสมก. ดำเนินโครงการจัดซื้อรถเมล์ เอ็นจีวีทำงาน แบบไม่จริงจังและไม่จริงใจ เช่น การหา ราคากลาง ควรทำให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด แต่ ขสมก. กลับไปสอบถามราคากลางจากเอกชน ทำให้ได้คำตอบเป็นราคาตามแค็ตตาล็อก ซึ่งเป็นราคา ที่รวมกำไรไปแล้ว ทั้งที่ควรไปถามราคาจากคนที่เคยซื้อจริง ส่วนเรื่องการประมูลที่ ขสมก.บอกว่า ถ้าแยกประมูลทีละสัญญาจะผิดกฎหมาย เพราะได้อนุมัติงานมาเป็นก้อนเดียวนั้น ตนสอบถามจากกระทรวง การคลังมาแล้วได้คำตอบว่า โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีสามารถแยกประมูลทีละสัญญาได้ถ้ามีเหตุผล แต่ต้องไม่เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขอำนาจของผู้อนุมัติตามวงเงินโครงการที่ได้รับอนุมัติ จากคณะรัฐมนตรี ทั้งๆ ที่การประมูลคราวเดียวจะเสียเปรียบเอกชน แต่ ขสมก.ยังยืนกรานทำเหมือนกับเรื่องที่เสนอให้ซื้อรถเมล์ ขนาด 8-12 ม. เพื่อประหยัดค่าเชื้อเพลิง อีกทั้งรถขนาดใหญ่ไม่เหมาะสมกับสภาพเมืองที่คับแคบ รวมถึงต้องจัดหารถที่ต้องดูแลผู้พิการ แต่ ขสมก.ก็ไม่รับฟัง ดังนั้น ตนจะไม่ไปร่วมงานของ ขสมก.ในวันที่ 7 พ.ย. เพราะเห็น ว่าไม่มีประโยชน์อะไร แต่ถ้า ขสมก.ดึงดันจะรีบเปิดประมูลภายในเดือน ธ.ค.นี้ ก็จะเปิดแถลงข่าวชี้ถึงความไม่โปร่งใสและทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม

ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน ด้านนางสาวอาภาณี มิตรทอง ตัวแทนผู้พิการ เปิดเผยว่า การเปิดรับฟังความเห็นแค่ชั่วโมงเดียวมันก็ไม่ใช่ประชาพิจารณ์แล้ว แต่เป็นงานแถลงข่าว แถมยังจัดชั้น 2 ที่สโมสรตำรวจ พวกตนจะขึ้นไปได้อย่างไร ขสมก. รับปากไว้ว่าจะแจ้งล่วงหน้าให้มาร่วมประชุมแต่ก็ไม่แจ้ง แถมยังเป็นการจัดงานที่กระชั้นชิด ตนต้องรู้จากสื่อซึ่งผู้พิการก็ไม่ได้เข้าถึงกันทุกคน ไม่แน่ใจว่า ขสมก.จริงใจที่จะให้ผู้พิการไปร่วมงานหรือไม่.

ขอบคุณ http://www.thairath.co.th/content/region/380896

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ย.56)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 6/11/2556 เวลา 02:58:16 ดูภาพสไลด์โชว์ ป.ป.ช.-คนพิการเอือม ขสมก.

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มผู้พิการบุก ขสมก.ทวงขอใช้บริการรถเมล์ร้อนNGV ป.ป.ช.-คนพิการเอือมขสมก.ดึงดันเอ็นจีวีไม่สนใจใคร-ขสมก.นัดแจงฉายหนังเก่า... กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ ขสมก.แจ้งว่า ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ ขสมก.จะจัดงานรายงานข้อมูลและความคืบหน้าการดำเนินโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็น จีวี 3,183 คัน ที่ห้องบุณยะจินดา ชั้น 2 สโมสรตำรวจ เวลา 14.00-15.00 น. เพื่อเป็นการชี้แจงข้อมูลและตอบข้อซักถามต่างๆ โดยเชิญหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 23 ราย นายไพโรจน์ วงศ์วิภานันท์ ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดศึกษาเฝ้าระวังโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีของ ขสมก.เปิดเผยว่า ขสมก. ดำเนินโครงการจัดซื้อรถเมล์ เอ็นจีวีทำงาน แบบไม่จริงจังและไม่จริงใจ เช่น การหา ราคากลาง ควรทำให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด แต่ ขสมก. กลับไปสอบถามราคากลางจากเอกชน ทำให้ได้คำตอบเป็นราคาตามแค็ตตาล็อก ซึ่งเป็นราคา ที่รวมกำไรไปแล้ว ทั้งที่ควรไปถามราคาจากคนที่เคยซื้อจริง ส่วนเรื่องการประมูลที่ ขสมก.บอกว่า ถ้าแยกประมูลทีละสัญญาจะผิดกฎหมาย เพราะได้อนุมัติงานมาเป็นก้อนเดียวนั้น ตนสอบถามจากกระทรวง การคลังมาแล้วได้คำตอบว่า โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีสามารถแยกประมูลทีละสัญญาได้ถ้ามีเหตุผล แต่ต้องไม่เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขอำนาจของผู้อนุมัติตามวงเงินโครงการที่ได้รับอนุมัติ จากคณะรัฐมนตรี ทั้งๆ ที่การประมูลคราวเดียวจะเสียเปรียบเอกชน แต่ ขสมก.ยังยืนกรานทำเหมือนกับเรื่องที่เสนอให้ซื้อรถเมล์ ขนาด 8-12 ม. เพื่อประหยัดค่าเชื้อเพลิง อีกทั้งรถขนาดใหญ่ไม่เหมาะสมกับสภาพเมืองที่คับแคบ รวมถึงต้องจัดหารถที่ต้องดูแลผู้พิการ แต่ ขสมก.ก็ไม่รับฟัง ดังนั้น ตนจะไม่ไปร่วมงานของ ขสมก.ในวันที่ 7 พ.ย. เพราะเห็น ว่าไม่มีประโยชน์อะไร แต่ถ้า ขสมก.ดึงดันจะรีบเปิดประมูลภายในเดือน ธ.ค.นี้ ก็จะเปิดแถลงข่าวชี้ถึงความไม่โปร่งใสและทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ภาพวาดการ์ตูน รถเมล์เพื่อทุกคน ด้านนางสาวอาภาณี มิตรทอง ตัวแทนผู้พิการ เปิดเผยว่า การเปิดรับฟังความเห็นแค่ชั่วโมงเดียวมันก็ไม่ใช่ประชาพิจารณ์แล้ว แต่เป็นงานแถลงข่าว แถมยังจัดชั้น 2 ที่สโมสรตำรวจ พวกตนจะขึ้นไปได้อย่างไร ขสมก. รับปากไว้ว่าจะแจ้งล่วงหน้าให้มาร่วมประชุมแต่ก็ไม่แจ้ง แถมยังเป็นการจัดงานที่กระชั้นชิด ตนต้องรู้จากสื่อซึ่งผู้พิการก็ไม่ได้เข้าถึงกันทุกคน ไม่แน่ใจว่า ขสมก.จริงใจที่จะให้ผู้พิการไปร่วมงานหรือไม่. ขอบคุณ … http://www.thairath.co.th/content/region/380896 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ย.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...