ทอท.ทันสมัยปรับโฉมรถบริการรับ-ส่งผู้โดยสารเป็น “รถพื้นต่ำ” หรือ “รถไร้บันได”

แสดงความคิดเห็น

โลโก้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) และภาพ บริการรถ SHUTTLE BUS รับ-ส่งผู้โดยสารคนพิการนั่งรถเข็น

ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิปรับโฉมการให้บริการรถรับ-ส่งผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง "สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง” ให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น เริ่ม 1 พฤศจิกายน นี้

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะปรับโฉมรูปแบบการให้บริการรถ SHUTTLE BUS รับ-ส่งผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องระหว่าง "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ- ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.)” ใหม่ โดยเปลี่ยนรูปแบบรถที่นำมาให้บริการจากเดิมที่ใช้ รถโดยสารปรับอากาศขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มาเป็นรถบัสขนาดใหญ่ที่ใช้ก๊าซ NGV โดยตัวรถจะมีความกว้างและมีที่นั่งให้ผู้โดยสารได้นั่งสบายมากยิ่งขึ้น รถดังกล่าวเป็นรถปรับอากาศแบบพื้นต่ำ Low Floor เพื่อง่ายต่อการขึ้นลงรถของผู้โดยสารทั้งที่มีและไม่มีสัมภาระ มีการจัดที่นั่งพิเศษสำหรับผู้สูงอายุหรือบุคคลพิเศษ เช่น พระภิกษุ สตรีมีครรภ์ รวมทั้งมีพื้นที่ว่างสำหรับผู้ใช้รถเข็น (Wheel Chair) ที่มีอุปกรณ์ยึดรถเข็นให้ปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ และยังมีพื้นที่สำหรับวางกระเป๋าสัมภาระซึ่งมีที่กั้นกระเป๋าและตาข่ายกัน เคลื่อนอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย

นางระวีวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับช่วงเวลาในการให้บริการรถ SHUTTLE BUS ดังกล่าวจะเริ่มวิ่งรถเที่ยวแรกของแต่ละวันจาก ทสภ. และ ทดม. ในเวลา 05.00 น. ไปจนถึงเที่ยวสุดท้ายในเวลา 24.00 น. โดยให้บริการ ทุก 12 นาที ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน (08.00-11.00 น. และ 16.00-19.00 น.) ส่วนช่วงเวลาปกติ จะให้บริการทุกๆ 30 นาที ทั้งนี้ เส้นทางการเดินรถ SHUTTLE BUS จะวิ่งในเส้นทาง ทสภ.-ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) - ทางพิเศษศรีรัช-ทางพิเศษอตุราพิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์)-ทดม. เป็นระยะทาง 47.1 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางจะไม่มีการแวะจอดรับผู้โดยสารระหว่างทางแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการสามารถขึ้นรถได้ที่ ทสภ. บริเวณด้านหน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสารชั้น 2 ประตู 2 และที่ ทดม. บริเวณด้านหน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 4

นางระวีวรรณ กล่าวในตอนท้ายว่า การปรับเปลี่ยนการให้บริการรถ SHUTTLE BUS ในครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารที่จะต้องเปลี่ยนเที่ยวบินระหว่าง ทสภ.-ทดม. จึงนับว่าเป็นหนึ่งในบริการที่ ทสภ. ที่ตั้งใจจะมอบให้ผู้โดยสารทุกท่าน โดยการให้บริการดังกล่าว ทสภ. จะให้บริการเฉพาะผู้โดยสารที่ต้องเปลี่ยนเครื่องระหว่างทั้ง 2 ท่าอากาศยานเท่านั้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพียงแต่ต้อง แสดง Boarding Pass เท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Call Center ทสภ. 1722 และ Call Center ทดม. 0-2535-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณ http://airportthai.co.th/ewtadmin85_aot/ewt/aot_web/ewt_news.php?nid=1231&filename=index (ขนาดไฟล์: 162)

( ทอท.ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ย.56 )

ที่มา: ทอท.ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 2/11/2556 เวลา 02:54:31 ดูภาพสไลด์โชว์ ทอท.ทันสมัยปรับโฉมรถบริการรับ-ส่งผู้โดยสารเป็น “รถพื้นต่ำ” หรือ “รถไร้บันได”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โลโก้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) และภาพ บริการรถ SHUTTLE BUS รับ-ส่งผู้โดยสารคนพิการนั่งรถเข็น ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิปรับโฉมการให้บริการรถรับ-ส่งผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง "สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง” ให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น เริ่ม 1 พฤศจิกายน นี้ นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะปรับโฉมรูปแบบการให้บริการรถ SHUTTLE BUS รับ-ส่งผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องระหว่าง "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ- ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.)” ใหม่ โดยเปลี่ยนรูปแบบรถที่นำมาให้บริการจากเดิมที่ใช้ รถโดยสารปรับอากาศขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มาเป็นรถบัสขนาดใหญ่ที่ใช้ก๊าซ NGV โดยตัวรถจะมีความกว้างและมีที่นั่งให้ผู้โดยสารได้นั่งสบายมากยิ่งขึ้น รถดังกล่าวเป็นรถปรับอากาศแบบพื้นต่ำ Low Floor เพื่อง่ายต่อการขึ้นลงรถของผู้โดยสารทั้งที่มีและไม่มีสัมภาระ มีการจัดที่นั่งพิเศษสำหรับผู้สูงอายุหรือบุคคลพิเศษ เช่น พระภิกษุ สตรีมีครรภ์ รวมทั้งมีพื้นที่ว่างสำหรับผู้ใช้รถเข็น (Wheel Chair) ที่มีอุปกรณ์ยึดรถเข็นให้ปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ และยังมีพื้นที่สำหรับวางกระเป๋าสัมภาระซึ่งมีที่กั้นกระเป๋าและตาข่ายกัน เคลื่อนอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย นางระวีวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับช่วงเวลาในการให้บริการรถ SHUTTLE BUS ดังกล่าวจะเริ่มวิ่งรถเที่ยวแรกของแต่ละวันจาก ทสภ. และ ทดม. ในเวลา 05.00 น. ไปจนถึงเที่ยวสุดท้ายในเวลา 24.00 น. โดยให้บริการ ทุก 12 นาที ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน (08.00-11.00 น. และ 16.00-19.00 น.) ส่วนช่วงเวลาปกติ จะให้บริการทุกๆ 30 นาที ทั้งนี้ เส้นทางการเดินรถ SHUTTLE BUS จะวิ่งในเส้นทาง ทสภ.-ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) - ทางพิเศษศรีรัช-ทางพิเศษอตุราพิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์)-ทดม. เป็นระยะทาง 47.1 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางจะไม่มีการแวะจอดรับผู้โดยสารระหว่างทางแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ต้องการใช้บริการสามารถขึ้นรถได้ที่ ทสภ. บริเวณด้านหน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสารชั้น 2 ประตู 2 และที่ ทดม. บริเวณด้านหน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 4 นางระวีวรรณ กล่าวในตอนท้ายว่า การปรับเปลี่ยนการให้บริการรถ SHUTTLE BUS ในครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารที่จะต้องเปลี่ยนเที่ยวบินระหว่าง ทสภ.-ทดม. จึงนับว่าเป็นหนึ่งในบริการที่ ทสภ. ที่ตั้งใจจะมอบให้ผู้โดยสารทุกท่าน โดยการให้บริการดังกล่าว ทสภ. จะให้บริการเฉพาะผู้โดยสารที่ต้องเปลี่ยนเครื่องระหว่างทั้ง 2 ท่าอากาศยานเท่านั้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพียงแต่ต้อง แสดง Boarding Pass เท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Call Center ทสภ. 1722 และ Call Center ทดม. 0-2535-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง ขอบคุณ … http://airportthai.co.th/ewtadmin85_aot/ewt/aot_web/ewt_news.php?nid=1231&filename=index ( ทอท.ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...