ผู้พิการสู้ไม่ถอยเอารถเมล์พื้นต่ำ ระดมพลบุกขสมก.ล้มงาน

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มผู้พิการบุก ขสมก.ทวงขอใช้บริการรถเมล์ร้อนNGV

ขสมก.เปิดห้องชี้แจงร่างทีโออาร์รถเมลืเอ็นจีวี 31 ต.ค.นี้ ตัวแทนผู้พิการโวยไม่จริงใจแจ้งล่วงหน้าแค่วันเดียว เหมือนไม่อยากให้ไปค้าน ประกาศรวมตัวไปล้มงาน

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีตัวแทนผู้พิการประมาณ 50 คน มารวมตัวประท้วงที่ ขสมก.สำนักงานใหญ่ เรียกร้องให้ ขสมก.จัดซื้อรถเมล์ใหม่ใช้เอ็นจีวี เป็นรถพื้นต่ำที่มีทางลาดสำหรับรถเข็น (wheel chairs) สามารถขึ้นใช้บริการได้ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ จากที่ ขสมก.จะซื้อรถพื้นต่ำเฉพาะรถปรับอากาศ 1,524 คัน ส่วนรถธรรมดา 1,659 คัน จะเป็นพื้นสูงมีบันได ทำให้ผู้พิการไม่สามารถใช้บริการได้ นั้น ตนได้กำหนดจัดประชุมเพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับร่างทีโออาร์จัดซื้อรถเมล์ เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท พร้อมชี้แจงข้อเสนอแนะต่างๆ ต่อผู้ที่มีความเห็นที่แตกต่าง โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมชั้น 5 ขสมก. ในเวลา 14.00 น.วันที่ 31 ต.ค. ทั้งนายไพโรจน์ วงศ์วิภานันน์ ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดศึกษาเฝ้าระวัง โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 3,183 คัน ตัวแทนผู้พิการ รวมถึงเอกชนที่ต้องการเข้าร่วมประมูลโครงการ เพื่อชี้แจงตอบคำถามข้อข้องใจทั้งหมด ก่อนเดินหน้าโครงการต่อไป

ด้านนางสาวอาภาณี มิตรทอง ตัวแทนผู้พิการ ผู้ริเริ่มการรณรงค์แคมเปญ change but for all เปิดเผยว่า ตนได้เปิดล่ารายชื่อเรียกร้องให้ ขสมก.จัดซื้อรถเมล์ใหม่ทุกคันเป็นรถพื้นต่ำผ่านเวบไซต์ change.org ขณะนี้มีผู้เข้าลงชื่อกว่า 8,000 ราย เกือบถึง 9,000 รายแล้ว ส่วนเรื่องการเชิญเข้าร่วมประชุมชี้แจงร่างทีโออาร์รถเมล์ในวันที่31 ต.ค.ที่ขสมก.นั้น พวกตนเพิ่งจะทราบเรื่อง ก็รู้สึกตกใจ เพราะเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา นายโอภาส ประกาศที่หน้าตึก ขสมก.สำนักงานใหญ่ ต่อหน้าพวกตนว่า จะเปิดทำประชาพิจารณ์โครงการภายในสัปดาห์นี้ เพื่อรับฟังความเห็นทั้งหมดมาพิจารณาประกอบโครงการ ซึ่งตามหลักของการทำประชาพิจารณ์จะต้องเชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมากกว่า 100 คน ต้องเปิดเวทีและต้องประกาศแจ้งสาธารณะชนล่วงหน้า 1 สัปดาห์ เพื่อให้คนเตรียมพร้อมมาร่วมงาน แต่ ขสมก.กลับทำอะไรกระชั้นชิดแบบนี้ แจ้งล่วงหน้าเพียง 1 วัน แถมยังจัดที่ ขสมก.ซึ่งมีสถานที่จำกัด หากพวกตนไปร่วมงานเป็นหลัก 100 คน จะมีที่รองรับหรือไม่ ทำเหมือนไม่อยากให้มีคนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก แสดงออกว่าไม่จริงใจกับผู้พิการ อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้พวกตนจะรวบรวมคนไปที่ ขสมก.เพื่อล้มการจัดประชุมดังกล่าว ให้ ขสมก.เปิดเวทีใหม่ที่โปร่งใสและเปิดกว้างกว่านี้

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content.do?contentId=191358 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 1/11/2556 เวลา 04:53:50 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการสู้ไม่ถอยเอารถเมล์พื้นต่ำ ระดมพลบุกขสมก.ล้มงาน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มผู้พิการบุก ขสมก.ทวงขอใช้บริการรถเมล์ร้อนNGV ขสมก.เปิดห้องชี้แจงร่างทีโออาร์รถเมลืเอ็นจีวี 31 ต.ค.นี้ ตัวแทนผู้พิการโวยไม่จริงใจแจ้งล่วงหน้าแค่วันเดียว เหมือนไม่อยากให้ไปค้าน ประกาศรวมตัวไปล้มงาน เมื่อวันที่ 30 ต.ค. นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีตัวแทนผู้พิการประมาณ 50 คน มารวมตัวประท้วงที่ ขสมก.สำนักงานใหญ่ เรียกร้องให้ ขสมก.จัดซื้อรถเมล์ใหม่ใช้เอ็นจีวี เป็นรถพื้นต่ำที่มีทางลาดสำหรับรถเข็น (wheel chairs) สามารถขึ้นใช้บริการได้ทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ จากที่ ขสมก.จะซื้อรถพื้นต่ำเฉพาะรถปรับอากาศ 1,524 คัน ส่วนรถธรรมดา 1,659 คัน จะเป็นพื้นสูงมีบันได ทำให้ผู้พิการไม่สามารถใช้บริการได้ นั้น ตนได้กำหนดจัดประชุมเพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับร่างทีโออาร์จัดซื้อรถเมล์ เอ็นจีวี 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท พร้อมชี้แจงข้อเสนอแนะต่างๆ ต่อผู้ที่มีความเห็นที่แตกต่าง โดยจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมชั้น 5 ขสมก. ในเวลา 14.00 น.วันที่ 31 ต.ค. ทั้งนายไพโรจน์ วงศ์วิภานันน์ ประธานคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชุดศึกษาเฝ้าระวัง โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 3,183 คัน ตัวแทนผู้พิการ รวมถึงเอกชนที่ต้องการเข้าร่วมประมูลโครงการ เพื่อชี้แจงตอบคำถามข้อข้องใจทั้งหมด ก่อนเดินหน้าโครงการต่อไป ด้านนางสาวอาภาณี มิตรทอง ตัวแทนผู้พิการ ผู้ริเริ่มการรณรงค์แคมเปญ change but for all เปิดเผยว่า ตนได้เปิดล่ารายชื่อเรียกร้องให้ ขสมก.จัดซื้อรถเมล์ใหม่ทุกคันเป็นรถพื้นต่ำผ่านเวบไซต์ change.org ขณะนี้มีผู้เข้าลงชื่อกว่า 8,000 ราย เกือบถึง 9,000 รายแล้ว ส่วนเรื่องการเชิญเข้าร่วมประชุมชี้แจงร่างทีโออาร์รถเมล์ในวันที่31 ต.ค.ที่ขสมก.นั้น พวกตนเพิ่งจะทราบเรื่อง ก็รู้สึกตกใจ เพราะเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา นายโอภาส ประกาศที่หน้าตึก ขสมก.สำนักงานใหญ่ ต่อหน้าพวกตนว่า จะเปิดทำประชาพิจารณ์โครงการภายในสัปดาห์นี้ เพื่อรับฟังความเห็นทั้งหมดมาพิจารณาประกอบโครงการ ซึ่งตามหลักของการทำประชาพิจารณ์จะต้องเชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมากกว่า 100 คน ต้องเปิดเวทีและต้องประกาศแจ้งสาธารณะชนล่วงหน้า 1 สัปดาห์ เพื่อให้คนเตรียมพร้อมมาร่วมงาน แต่ ขสมก.กลับทำอะไรกระชั้นชิดแบบนี้ แจ้งล่วงหน้าเพียง 1 วัน แถมยังจัดที่ ขสมก.ซึ่งมีสถานที่จำกัด หากพวกตนไปร่วมงานเป็นหลัก 100 คน จะมีที่รองรับหรือไม่ ทำเหมือนไม่อยากให้มีคนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก แสดงออกว่าไม่จริงใจกับผู้พิการ อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้พวกตนจะรวบรวมคนไปที่ ขสมก.เพื่อล้มการจัดประชุมดังกล่าว ให้ ขสมก.เปิดเวทีใหม่ที่โปร่งใสและเปิดกว้างกว่านี้ ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content.do?contentId=191358 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...