'คนพิการ'เตรียมลุย ขสมก.รวบรัดประชาพิจารณ์

แสดงความคิดเห็น

คนพิการนั่งรถเข็นใช้บริการรถเมล์สาธารณะแบบชานต่ำ

ขสมก.รวบรัดเปิดประชาพิจารณ์ 31 ต.ค. ผู้พิการโวยไม่โปร่งใสไม่แจ้งล่วงหน้า เตรียมนัดรวมพลลุยเวทีประชาพิจารณ์ กระบวนการไม่ชอบธรรม...เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อาภาณี มิตรทอง ตัวแทนเครือข่ายรถเมล์เพื่อประชาชนทุกคนต้องขึ้นได้ และในฐานะผู้เริ่มผ่าน http://www.change.org (ขนาดไฟล์: 104) ให้กระทรวงคมนาคมจัดซื้อรถเมล์ที่ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ กล่าวว่า การที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะเปิดให้มีการทำประชาพิจารณ์รถเมล์ NGV รอบใหม่ ในวันนี้ (31 ต.ค.) เวลา 14.00 น. ที่ ขสมก.สำนักงานใหญ่ โดยไม่มีการแจ้งให้ผู้พิการและประชาชนทราบ จนพวกเราต้องติดตามข่าวจากสื่อมวลชนเอาเอง แสดงถึงความไม่จริงในการรับฟังความคิดเห็น เพราะตามหลักการทำประชาพิจารณ์ ควรมีการประกาศให้สาธารณะชนทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อให้ภาคส่วนต่างๆ มีเวลาเตรียมข้อมูล ไม่ใช่ประกาศวันนี้แล้วทำพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องแสดงถึงกระบวนการที่ไม่โปร่งใสและส่อว่าจะ มุบมิบทำกันเอง

"เห็นได้ว่าสิ่งที่ ขสมก. ทำไม่มีความจริงใจ มีความไม่ชอบมาพากล และเหมือนต้องการปิดปากผู้พิการให้เงียบ เพื่อลดกระแสการเรียกร้องให้มีรถเมล์พื้นต่อ ซึ่งมีประชาชนทั่วประเทศ สนับสนุนเรื่องนี้ผ่าน http://www.change.org/bus4all กว่า 8,000 คน การทำแบบนี้เหมือน ขสมก.แก้ผ้าเอาหน้ารอดว่าได้ทำตามขั้นตอนและมีการรับฟังแล้ว แต่ไม่มีการแจ้งข่าวให้ผู้พิการและประชาชนที่เกี่ยวข้องรับทราบเลย เรามีเวลาเตรียมตัวไม่ถึง 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำ ทางเครือข่ายฯ ไม่สามารถยอมรับการทำประชาพิจารณ์แบบนี้ได้ เพราะไม่ใช่การรับฟังความคิดเห็นที่แท้จริง" น.ส.อาภาณี กล่าว

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้พิการจะนัดรวมกันให้ได้มากที่สุดในวันนี้ เพื่อเข้าร่วมเวทีดังกล่าวและจะแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ในเรื่องความไม่ โปร่งใสของกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างรถเมล์ NGV ทั้งหมด อีกทั้งจะเรียกร้องให้ต้องมีการเปิดประชาพิจารณ์รอบใหม่ ที่ต้องการ ประกาศล่วงหน้าให้สาธาณชนและมีเวลาเตรียมตัวอย่างน้อย 1 สัปดาห์ด้วย ทั้งนี้ ทางเครือข่ายฯ ย้ำว่า รถเมล์ทุกคนที่จะมีการจัดซื้อต้องเป็นรถพื้นต่ำ ที่ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการ คนชรา เด็ก ผู้ป่วย. โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/eco/379691

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 31/10/2556 เวลา 04:26:21 ดูภาพสไลด์โชว์ 'คนพิการ'เตรียมลุย ขสมก.รวบรัดประชาพิจารณ์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนพิการนั่งรถเข็นใช้บริการรถเมล์สาธารณะแบบชานต่ำ ขสมก.รวบรัดเปิดประชาพิจารณ์ 31 ต.ค. ผู้พิการโวยไม่โปร่งใสไม่แจ้งล่วงหน้า เตรียมนัดรวมพลลุยเวทีประชาพิจารณ์ กระบวนการไม่ชอบธรรม...เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อาภาณี มิตรทอง ตัวแทนเครือข่ายรถเมล์เพื่อประชาชนทุกคนต้องขึ้นได้ และในฐานะผู้เริ่มผ่าน http://www.change.org ให้กระทรวงคมนาคมจัดซื้อรถเมล์ที่ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ กล่าวว่า การที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะเปิดให้มีการทำประชาพิจารณ์รถเมล์ NGV รอบใหม่ ในวันนี้ (31 ต.ค.) เวลา 14.00 น. ที่ ขสมก.สำนักงานใหญ่ โดยไม่มีการแจ้งให้ผู้พิการและประชาชนทราบ จนพวกเราต้องติดตามข่าวจากสื่อมวลชนเอาเอง แสดงถึงความไม่จริงในการรับฟังความคิดเห็น เพราะตามหลักการทำประชาพิจารณ์ ควรมีการประกาศให้สาธารณะชนทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อให้ภาคส่วนต่างๆ มีเวลาเตรียมข้อมูล ไม่ใช่ประกาศวันนี้แล้วทำพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องแสดงถึงกระบวนการที่ไม่โปร่งใสและส่อว่าจะ มุบมิบทำกันเอง "เห็นได้ว่าสิ่งที่ ขสมก. ทำไม่มีความจริงใจ มีความไม่ชอบมาพากล และเหมือนต้องการปิดปากผู้พิการให้เงียบ เพื่อลดกระแสการเรียกร้องให้มีรถเมล์พื้นต่อ ซึ่งมีประชาชนทั่วประเทศ สนับสนุนเรื่องนี้ผ่าน http://www.change.org/bus4all กว่า 8,000 คน การทำแบบนี้เหมือน ขสมก.แก้ผ้าเอาหน้ารอดว่าได้ทำตามขั้นตอนและมีการรับฟังแล้ว แต่ไม่มีการแจ้งข่าวให้ผู้พิการและประชาชนที่เกี่ยวข้องรับทราบเลย เรามีเวลาเตรียมตัวไม่ถึง 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำ ทางเครือข่ายฯ ไม่สามารถยอมรับการทำประชาพิจารณ์แบบนี้ได้ เพราะไม่ใช่การรับฟังความคิดเห็นที่แท้จริง" น.ส.อาภาณี กล่าว อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้พิการจะนัดรวมกันให้ได้มากที่สุดในวันนี้ เพื่อเข้าร่วมเวทีดังกล่าวและจะแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ในเรื่องความไม่ โปร่งใสของกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างรถเมล์ NGV ทั้งหมด อีกทั้งจะเรียกร้องให้ต้องมีการเปิดประชาพิจารณ์รอบใหม่ ที่ต้องการ ประกาศล่วงหน้าให้สาธาณชนและมีเวลาเตรียมตัวอย่างน้อย 1 สัปดาห์ด้วย ทั้งนี้ ทางเครือข่ายฯ ย้ำว่า รถเมล์ทุกคนที่จะมีการจัดซื้อต้องเป็นรถพื้นต่ำ ที่ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการ คนชรา เด็ก ผู้ป่วย. โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/eco/379691 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...