“ซัมซุง”พัฒนาแอพช่วยเปิดโลกความรู้ให้ผู้พิการทางสายตา

แสดงความคิดเห็น

“ซัมซุง” จับมือพันธมิตร พัฒนาแอพ Read for the Blind ชวนผู้สนใจร่วมสร้างหนังสือเสียงผ่านแอพพลิเคชั่นช่วยคนตาบอดได้เพิ่มเติม ความรู้คาดสิ้นปีมีหนังสือเสียงเพิ่มไม่น้อยกว่า 3,000 เล่ม

วันที่15 ต.ค. ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด ร่วมกับ เว็บไซต์กูเกิล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ เอไอเอส เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Read for the Blind เชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างหนังสือเสียงสำหรับผู้พิการทางสายตา ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทุกที่ทุกเวลา โดย นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรพัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้ขึ้น โดยจุดเริ่มต้นมาจากคุณณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ที่ได้ทดลองไปอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอดแล้วพบข้อจำกัดต่างๆ จึงเกิดแนวคิดใช้สมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นช่วยในเรื่องนี้ ซึ่งปัจจุบันสมาร์ทโฟนเป็นของคู่กายคนตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว และในปัจจุบันหนังสือเสียงในห้องสมุดคนตาบอด และผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติมีอยู่ไม่ถึง 7,000 เล่ม ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

“ แอพพลิเคชั่นนี้รองรับทั้งในระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส ตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถสร้างหนังสือเสียงได้มากกว่า 3 ,000 เล่มและมีบทความ 3 หมื่นบทความภายในสิ้นปีนี้ และจะมีจำนวนยอดผู้ดาวน์โหลดแอพนี้มากว่า 2 แสนคนภายใน 1 ปี อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดตัวในวันนี้ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจอย่างมากมายใน 1 นาที สามารถสร้างหนังสือเสียงได้ 50 เล่ม จนเซิร์ฟเวอร์เต็ม จึงต้องกลับไปคุยกับทีมงานเพื่อขยายเซิร์ฟเวอร์ให้มากขึ้น”

ด้านนางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่า บริษัทได้สนับสนุนโครงการ เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาสามารถเพิ่มเติมความรู้ได้ โดยได้สนับสนุนค่าเซิร์ฟเวอร์ จำนวน 1 ล้านบาท และยกเว้นค่าบริการอินเทอร์เน็ตผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ตลอดการใช้งานบนเครือ ข่ายเอไอเอส 3 จี 2100 คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ส่วน นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ผู้คิดริเริ่มแอพพิลเคชั่น Read for the Blind กล่าวว่า แนวคิดที่อยากพัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้เกิดจากการไปเดินห้างสรรพสินค้าแล้วเห็น มุมที่ให้คนที่สนใจอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอด แต่เมื่อเข้าไปติดต่อคิวยาวหลายชั่วโมงไม่สามารถรอได้ หลังจากนั้นมีโอกาสไปอ่านหนังสือที่มูลนิธิคนตาบอดไทยก็พบข้อจำกัดเรื่อง สถานที่ จึงเห็นว่าโทรศัพท์มือถืออัดเสียงได้อยู่แล้ว น่าจะพัฒนาแอพพลิเคชั่นขึ้นมาช่วยให้คนอ่านอัดเสียงแล้วอัพโหลดผ่านอินเทอร์ เน็ตขึ้นในระบบคลาวด์ได้เลย จึงได้นำเรื่องเข้าหารือกับคุณอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ บริษัท กูเกิล ประเทศไทย จำกัด และพันธมิตรอื่นๆ จนสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นได้เป็นผลสำเร็จ.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/technology/240615 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ต.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 16/10/2556 เวลา 12:53:47 ดูภาพสไลด์โชว์ “ซัมซุง”พัฒนาแอพช่วยเปิดโลกความรู้ให้ผู้พิการทางสายตา

1 เกียจแบนด์ต่างชาติ 16/10/2556 12:53:47

ยี่ห้อนี้ไม่น่าขายในเมืองไทยเลย LCDที่บ้านเสียมันไม่มีอะไหล่ชิ้นส่วน เล่นให้ยกทั้งจอแพงก็แพงเอาเปรียบผู้บริโภคมาก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

“ซัมซุง” จับมือพันธมิตร พัฒนาแอพ Read for the Blind ชวนผู้สนใจร่วมสร้างหนังสือเสียงผ่านแอพพลิเคชั่นช่วยคนตาบอดได้เพิ่มเติม ความรู้คาดสิ้นปีมีหนังสือเสียงเพิ่มไม่น้อยกว่า 3,000 เล่ม วันที่15 ต.ค. ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด ร่วมกับ เว็บไซต์กูเกิล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ เอไอเอส เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Read for the Blind เชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างหนังสือเสียงสำหรับผู้พิการทางสายตา ผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทุกที่ทุกเวลา โดย นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรพัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้ขึ้น โดยจุดเริ่มต้นมาจากคุณณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ที่ได้ทดลองไปอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอดแล้วพบข้อจำกัดต่างๆ จึงเกิดแนวคิดใช้สมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นช่วยในเรื่องนี้ ซึ่งปัจจุบันสมาร์ทโฟนเป็นของคู่กายคนตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว และในปัจจุบันหนังสือเสียงในห้องสมุดคนตาบอด และผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์แห่งชาติมีอยู่ไม่ถึง 7,000 เล่ม ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ “ แอพพลิเคชั่นนี้รองรับทั้งในระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส ตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถสร้างหนังสือเสียงได้มากกว่า 3 ,000 เล่มและมีบทความ 3 หมื่นบทความภายในสิ้นปีนี้ และจะมีจำนวนยอดผู้ดาวน์โหลดแอพนี้มากว่า 2 แสนคนภายใน 1 ปี อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดตัวในวันนี้ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจอย่างมากมายใน 1 นาที สามารถสร้างหนังสือเสียงได้ 50 เล่ม จนเซิร์ฟเวอร์เต็ม จึงต้องกลับไปคุยกับทีมงานเพื่อขยายเซิร์ฟเวอร์ให้มากขึ้น” ด้านนางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่า บริษัทได้สนับสนุนโครงการ เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาสามารถเพิ่มเติมความรู้ได้ โดยได้สนับสนุนค่าเซิร์ฟเวอร์ จำนวน 1 ล้านบาท และยกเว้นค่าบริการอินเทอร์เน็ตผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ตลอดการใช้งานบนเครือ ข่ายเอไอเอส 3 จี 2100 คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่วน นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ผู้คิดริเริ่มแอพพิลเคชั่น Read for the Blind กล่าวว่า แนวคิดที่อยากพัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้เกิดจากการไปเดินห้างสรรพสินค้าแล้วเห็น มุมที่ให้คนที่สนใจอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอด แต่เมื่อเข้าไปติดต่อคิวยาวหลายชั่วโมงไม่สามารถรอได้ หลังจากนั้นมีโอกาสไปอ่านหนังสือที่มูลนิธิคนตาบอดไทยก็พบข้อจำกัดเรื่อง สถานที่ จึงเห็นว่าโทรศัพท์มือถืออัดเสียงได้อยู่แล้ว น่าจะพัฒนาแอพพลิเคชั่นขึ้นมาช่วยให้คนอ่านอัดเสียงแล้วอัพโหลดผ่านอินเทอร์ เน็ตขึ้นในระบบคลาวด์ได้เลย จึงได้นำเรื่องเข้าหารือกับคุณอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ บริษัท กูเกิล ประเทศไทย จำกัด และพันธมิตรอื่นๆ จนสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นได้เป็นผลสำเร็จ. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/technology/240615 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...