ตั้งกก.สรรหาฯผอ.ขสมก.แล้ว หวั่นคนสมัครน้อย เหตุปัญหาขาดทุน

แสดงความคิดเห็น

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคมในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด)องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บอร์ดขสมก.ตั้งกก.สรรหาฯผอ.ขสมก.คนใหม่แล้ว เร่งเสร็จภายใน 2 เดือน ก่อน”โอภาส”ครบวาระ “สมชัย”เชื่อคนสมัครน้อยเหตุ ขสมก.ขาดทุน บริหารยาก ขณะที่ประมูลรถเมล์ NGV ประกาศร่างTOR ขึ้นเวป รอบ 4 ปิด 11 ต.ค.ไม่มีข้อท้วงติงเดินหน้าประมูล อี-ออกชั่น ยันโปร่งใส เผยหารือ”กพว.อ.”ประมูลพร้อมกัน8สัญญาเหมาะสมราคากลางชัดเจน

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคมในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด)องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดขสมก.เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ได้มีมติแต่งตั้งตั้งคณะกรรมการผู้อำนวยการ ขสมก. โดยมีพล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว รองประธานบอร์ดขสมก.เป็นประธานสรรหาฯ โดยบอร์ดให้นโยบายเร่งดำเนินการสรรหาฯให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด เนื่องจากนายโอภาส เพชรมุณี ผอ.ขสมก.จะครบวาระ4 ปีในวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ส่วนเงื่อนไขและเกณฑ์คุณสมบัติของผู้สมัครนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะใช้ตามเดิมทั้งหมดเนื่องจากมีการกำหนดที่เข้มข้นอยู่แล้ว แต่หากคณะกรรมการสรรหาฯ เห็นว่าควรปรับปรุงสามารถเสนอบอร์ดพิจารณาได้

“เชื่อว่าระยะเวลาที่เหลืออีกประมาณ 2 เดือนก่อนที่นายโอภาส จะครบวาระ การสรรหาฯน่าจะเสร็จทัน และนายโอภาส ผอ.ขสมก.คนปัจจุบันสามารถยื่นสมัครได้ โดยส่วนตัวกังวลว่าอาจจะมีผู้ยื่นสมัครไม่มากนักเพราะปัญหาของขสมก.มีมาก และยังขาดทุนผู้บริหารที่เข้ามาจะเหนื่อยมากไม่เหมือนการบริหารรัฐวิสาหกิจ อื่นที่มีกำไรแล้ว”นายสมชัยกล่าว

นอกจากนี้ คณะกรรมการร่าง TOR โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ได้รายงานความคืบหน้าหลังประกาศร่าง TOR ผ่านเวปไซด์ขสมก. และเวปไซด์กรมบัญชีกลาง ครั้งที่ 3 กรณีที่มีข้อคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องและมีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขแล้ว ส่วนที่ดำเนินการเหมาะสมแล้วก็ได้ชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจ เช่น คนพิการต้องการให้มีบริการรองรับสำหรับรถคนพิการ (Wheelchair) ทั้งรถปรับอากาศและรถธรรมดา, องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ท้วงติงเรื่องราคากลางว่าควรมีความชัดเจนมากขึ้นนั้นได้มีการจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว

ส่วนการแยกทยอยประมูลทีละสัญญาจากเดิมที่ประมูลพร้อมกันทั้ง 8 สัญญานั้น ได้มีการหารือไปยังคณะกรรมการว่าด้วยระเบียบพัสดุด้วยวิธีการทาง อิเล็กทรอนิกส์ (กพว.อ.) และกพว.อ.ได้ทำหนังสือยืนยันให้เปิดประมูล8สัญญาพร้อมกันมีความเหมาะสมกว่าทยอยประมูลทีละสัญญา

นายสมชัยกล่าวว่า ล่าสุดได้มีการนำร่าง TOR รถเมล์ NGV ประกาศขึ้นเวปไซด์เพื่อรับรับฟังความคิดเห็นตามขั้นตอนการประกวดราคาด้วย วิธีทางอิเลกทรอนิกส์ (อี-ออกชั่น) ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคมแล้ว ซึ่งใช้เวลาเพียง 3 วันเนื่องจากมีประเด็นแก้ไขไม่มากและเชื่อว่าจะเป็นการประกาศครั้งสุดท้าย หลังจากครบกำหนด จะมีการสรุปร่าง TOR เพื่อเสนอบอร์ดขสมก.พิจารณาอีกครั้งอย่างเร็วที่สุดภายในเดือนตุลาคมนี้ จากนั้นจะเปิดประกวดราคา อี-ออกชั่นได้

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000127654 (ขนาดไฟล์: 172)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 11/10/2556 เวลา 08:06:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ตั้งกก.สรรหาฯผอ.ขสมก.แล้ว หวั่นคนสมัครน้อย เหตุปัญหาขาดทุน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคมในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด)องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บอร์ดขสมก.ตั้งกก.สรรหาฯผอ.ขสมก.คนใหม่แล้ว เร่งเสร็จภายใน 2 เดือน ก่อน”โอภาส”ครบวาระ “สมชัย”เชื่อคนสมัครน้อยเหตุ ขสมก.ขาดทุน บริหารยาก ขณะที่ประมูลรถเมล์ NGV ประกาศร่างTOR ขึ้นเวป รอบ 4 ปิด 11 ต.ค.ไม่มีข้อท้วงติงเดินหน้าประมูล อี-ออกชั่น ยันโปร่งใส เผยหารือ”กพว.อ.”ประมูลพร้อมกัน8สัญญาเหมาะสมราคากลางชัดเจน นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคมในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด)องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดขสมก.เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ได้มีมติแต่งตั้งตั้งคณะกรรมการผู้อำนวยการ ขสมก. โดยมีพล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว รองประธานบอร์ดขสมก.เป็นประธานสรรหาฯ โดยบอร์ดให้นโยบายเร่งดำเนินการสรรหาฯให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด เนื่องจากนายโอภาส เพชรมุณี ผอ.ขสมก.จะครบวาระ4 ปีในวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ส่วนเงื่อนไขและเกณฑ์คุณสมบัติของผู้สมัครนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะใช้ตามเดิมทั้งหมดเนื่องจากมีการกำหนดที่เข้มข้นอยู่แล้ว แต่หากคณะกรรมการสรรหาฯ เห็นว่าควรปรับปรุงสามารถเสนอบอร์ดพิจารณาได้ “เชื่อว่าระยะเวลาที่เหลืออีกประมาณ 2 เดือนก่อนที่นายโอภาส จะครบวาระ การสรรหาฯน่าจะเสร็จทัน และนายโอภาส ผอ.ขสมก.คนปัจจุบันสามารถยื่นสมัครได้ โดยส่วนตัวกังวลว่าอาจจะมีผู้ยื่นสมัครไม่มากนักเพราะปัญหาของขสมก.มีมาก และยังขาดทุนผู้บริหารที่เข้ามาจะเหนื่อยมากไม่เหมือนการบริหารรัฐวิสาหกิจ อื่นที่มีกำไรแล้ว”นายสมชัยกล่าว นอกจากนี้ คณะกรรมการร่าง TOR โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ได้รายงานความคืบหน้าหลังประกาศร่าง TOR ผ่านเวปไซด์ขสมก. และเวปไซด์กรมบัญชีกลาง ครั้งที่ 3 กรณีที่มีข้อคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องและมีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขแล้ว ส่วนที่ดำเนินการเหมาะสมแล้วก็ได้ชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจ เช่น คนพิการต้องการให้มีบริการรองรับสำหรับรถคนพิการ (Wheelchair) ทั้งรถปรับอากาศและรถธรรมดา, องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ท้วงติงเรื่องราคากลางว่าควรมีความชัดเจนมากขึ้นนั้นได้มีการจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว ส่วนการแยกทยอยประมูลทีละสัญญาจากเดิมที่ประมูลพร้อมกันทั้ง 8 สัญญานั้น ได้มีการหารือไปยังคณะกรรมการว่าด้วยระเบียบพัสดุด้วยวิธีการทาง อิเล็กทรอนิกส์ (กพว.อ.) และกพว.อ.ได้ทำหนังสือยืนยันให้เปิดประมูล8สัญญาพร้อมกันมีความเหมาะสมกว่าทยอยประมูลทีละสัญญา นายสมชัยกล่าวว่า ล่าสุดได้มีการนำร่าง TOR รถเมล์ NGV ประกาศขึ้นเวปไซด์เพื่อรับรับฟังความคิดเห็นตามขั้นตอนการประกวดราคาด้วย วิธีทางอิเลกทรอนิกส์ (อี-ออกชั่น) ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคมแล้ว ซึ่งใช้เวลาเพียง 3 วันเนื่องจากมีประเด็นแก้ไขไม่มากและเชื่อว่าจะเป็นการประกาศครั้งสุดท้าย หลังจากครบกำหนด จะมีการสรุปร่าง TOR เพื่อเสนอบอร์ดขสมก.พิจารณาอีกครั้งอย่างเร็วที่สุดภายในเดือนตุลาคมนี้ จากนั้นจะเปิดประกวดราคา อี-ออกชั่นได้ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000127654 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...