คลิปสุดล้ำ ขาเทียม สั่งการโดยสมอง

แสดงความคิดเห็น

การทดสอบเดินด้วยขาเทียม สั่งการโดยสมอง

ขาเทียม เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากสำหรับผู้พิการ แต่ขาเทียมในปัจจุบันก็ยังคงไม่สามารถทำให้ผู้พิการเดินได้อย่างเต็ม ประสิทธิภาพ แล้วถ้ามีขาเทียมที่สามารถทำให้เดินได้อย่างปกติล่ะ

ผู้ใช้บัญชีชื่อ Truthloader ได้ทำการอัพโหลดคลิปวีดีโอขาเทียมสุดไฮเทคนี้ ลงบนเว็บไซต์ยูทูบ โดยนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด อย่าง ขาเทียมไบโอนิค ซึ่งคิดค้นและพัฒนาโดย สถาบันฟื้นฟูสมรรถภาพ ในชิคาโก ขาเทียมไบโอนิคนี้ ถูกสั่งการและควบคุมโดยสมอง ไปยังเส้นประสาทส่วนที่ยังเหลือในต้นขา มีความยืดหยุ่น เหมือนหุ่นยนต์ ทำให้สามารถเดินไปสะดวก และเหมือนเดินด้วยขาจริงๆ

เทคโนโลยีช่างเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเหลือผู้คนได้อย่างแท้จริง ไม่เพียงบุคคลปกติเท่านั้น ผู้ที่พิการก็สามารถได้รับประโยชน์เช่นเดียวกัน

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/article/175034/239243 (ขนาดไฟล์: 167)

(เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 11/10/2556 เวลา 04:27:38 ดูภาพสไลด์โชว์ คลิปสุดล้ำ ขาเทียม สั่งการโดยสมอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การทดสอบเดินด้วยขาเทียม สั่งการโดยสมอง ขาเทียม เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากสำหรับผู้พิการ แต่ขาเทียมในปัจจุบันก็ยังคงไม่สามารถทำให้ผู้พิการเดินได้อย่างเต็ม ประสิทธิภาพ แล้วถ้ามีขาเทียมที่สามารถทำให้เดินได้อย่างปกติล่ะ ผู้ใช้บัญชีชื่อ Truthloader ได้ทำการอัพโหลดคลิปวีดีโอขาเทียมสุดไฮเทคนี้ ลงบนเว็บไซต์ยูทูบ โดยนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด อย่าง ขาเทียมไบโอนิค ซึ่งคิดค้นและพัฒนาโดย สถาบันฟื้นฟูสมรรถภาพ ในชิคาโก ขาเทียมไบโอนิคนี้ ถูกสั่งการและควบคุมโดยสมอง ไปยังเส้นประสาทส่วนที่ยังเหลือในต้นขา มีความยืดหยุ่น เหมือนหุ่นยนต์ ทำให้สามารถเดินไปสะดวก และเหมือนเดินด้วยขาจริงๆ เทคโนโลยีช่างเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเหลือผู้คนได้อย่างแท้จริง ไม่เพียงบุคคลปกติเท่านั้น ผู้ที่พิการก็สามารถได้รับประโยชน์เช่นเดียวกัน ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/article/175034/239243 (เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...