มหาวิทยาลัยเทนเนสซีเพิ่มบริการรถรับ-ส่งนักศึกษาพิการ

แสดงความคิดเห็น

ลินด์ เซ ลี ขวา นักศึกษาใน วิชาคณิตศาสตร์และภาษาสเปน ได้นำเสนอเอกสารรายงานข้อคิดเห็น ที่รวบรวมจากการสำรวจบริการรถรับ-ส่งนักศึกษาในมหาวิทยาลัย

เมื่อ ๑๗ ก.ย.๒๕๕๖ ที่มหาวิทยาลัยเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ลินด์ เซ ลี ขวา นักศึกษาใน วิชาคณิตศาสตร์และภาษาสเปน ได้นำเสนอเอกสารรายงานข้อคิดเห็น ที่รวบรวมจากการสำรวจบริการรถรับ-ส่งนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักศึกษาที่มีความพิการ

"ฉันเป็นผู้ใช้รถเข็นตัวเอง และเห็นว่ามีหลายวิธีที่มหาวิทยาลัยสามารถปรับปรุงวิธีปฏิบัติต่อคนพิการ" ลี กล่าว

คณะกรรมการดำเนินการชุมชนกล่าวถึงสิ่งที่พวกเขาพบว่า เป็นเรื่องที่ความเสี่ยงมากที่สุด ในการใช้บริการรถรับ-ส่งในเมืองนอกซ์วิล ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่ไม่มีบริการรถรับจ้าง (แท้กซี่)โดยเฉพาะสำหรับคนพิการ นักศึกษาพิการจะต้องใช้รถตู้ หรือรถเมล์ ที่ต้องจองอย่างน้อยสามวัน ทำให้การจัดตารางเวลาทำงานและเรียนยุ่งยากมาก

รถเมล์เพื่อประชาชนทุกคนต้องขึ้นได้

นอกเหนือจากความไม่สะดวก รถเมล์เหล่านี้ก่อให้เกิดความความเสี่ยงมาก สมาชิกคนหนึ่ง ระบุว่า ทันทีที่เธอเข้าไปในรถเมล์ ยังไม่ทันล็อกรถเข็น จึงลื่นไถลข้ามไปในทางเดินระหว่างที่นั่ง นักศึกษาอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า เธอไม่ได้ใช้รถเมล์ตั้งแต่มีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับลิฟท์ที่ยกรถเข็นคนพิการเข้ารถเมล์ ฉะนั้น จึงควรปรับปรุงบริการรถเมล์สาธารณะในเมืองน็อกซ์วีล ที่บริการคนทั่วไปให้อำนวยความสะดวกสำหรับ นักศึกษาที่พิการ รวมทั้งปรับปรุงทางเดินเท้า และทางลาดให้ดีขึ้นโดยใช้การออกแบบที่ทุกคนใช้ร่วมกันได้

"ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือการขาดความรู้ หรือขาดการสื่อสารเกี่ยวกับปัญหา แต่หลังจากที่ทุกคนเข้าใจ ชัดเจน ก็ต้องการดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยให้คนพิการมีส่วนร่วมคิดและดำเนินการด้วย" เพื่อให้ “สภาพแวดล้อมไม่เป็นอุปสรรคต่อคนพิการ แต่ เป็นมิตรกับคนพิการ” กล่าวคือ คนพิการสามารถใช้สภาพแวดล้อมและรถเมล์ร่วมกับคนทั่วไปได้ อย่างไรก็ตาม กระบวนการปรับแก้มักช้ามาก เพราะคนไม่พิการเติบโตขึ้นโดยไม่เคยเรียนรู้ว่าคนอื่นที่มีความพิการต้องเผชิญปัญหาจากสภาพแวดล้อมที่เป็นอุปสรรคอย่างไร

เรียบเรียงจาก Disability transportation increases on campus By Bradi Musil, Contributor

Published: Thu Sep 19, 2013

ขอบคุณ... http://utdailybeacon.com/news/2013/sep/19/disability-transportation-increases-campus/

(มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๖ ต.ค.๕๖)

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๖ ตงค.๕๖
วันที่โพสต์: 7/10/2556 เวลา 04:09:15 ดูภาพสไลด์โชว์ มหาวิทยาลัยเทนเนสซีเพิ่มบริการรถรับ-ส่งนักศึกษาพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ลินด์ เซ ลี ขวา นักศึกษาใน วิชาคณิตศาสตร์และภาษาสเปน ได้นำเสนอเอกสารรายงานข้อคิดเห็น ที่รวบรวมจากการสำรวจบริการรถรับ-ส่งนักศึกษาในมหาวิทยาลัย เมื่อ ๑๗ ก.ย.๒๕๕๖ ที่มหาวิทยาลัยเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ลินด์ เซ ลี ขวา นักศึกษาใน วิชาคณิตศาสตร์และภาษาสเปน ได้นำเสนอเอกสารรายงานข้อคิดเห็น ที่รวบรวมจากการสำรวจบริการรถรับ-ส่งนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักศึกษาที่มีความพิการ "ฉันเป็นผู้ใช้รถเข็นตัวเอง และเห็นว่ามีหลายวิธีที่มหาวิทยาลัยสามารถปรับปรุงวิธีปฏิบัติต่อคนพิการ" ลี กล่าว คณะกรรมการดำเนินการชุมชนกล่าวถึงสิ่งที่พวกเขาพบว่า เป็นเรื่องที่ความเสี่ยงมากที่สุด ในการใช้บริการรถรับ-ส่งในเมืองนอกซ์วิล ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่ไม่มีบริการรถรับจ้าง (แท้กซี่)โดยเฉพาะสำหรับคนพิการ นักศึกษาพิการจะต้องใช้รถตู้ หรือรถเมล์ ที่ต้องจองอย่างน้อยสามวัน ทำให้การจัดตารางเวลาทำงานและเรียนยุ่งยากมาก รถเมล์เพื่อประชาชนทุกคนต้องขึ้นได้ นอกเหนือจากความไม่สะดวก รถเมล์เหล่านี้ก่อให้เกิดความความเสี่ยงมาก สมาชิกคนหนึ่ง ระบุว่า ทันทีที่เธอเข้าไปในรถเมล์ ยังไม่ทันล็อกรถเข็น จึงลื่นไถลข้ามไปในทางเดินระหว่างที่นั่ง นักศึกษาอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า เธอไม่ได้ใช้รถเมล์ตั้งแต่มีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับลิฟท์ที่ยกรถเข็นคนพิการเข้ารถเมล์ ฉะนั้น จึงควรปรับปรุงบริการรถเมล์สาธารณะในเมืองน็อกซ์วีล ที่บริการคนทั่วไปให้อำนวยความสะดวกสำหรับ นักศึกษาที่พิการ รวมทั้งปรับปรุงทางเดินเท้า และทางลาดให้ดีขึ้นโดยใช้การออกแบบที่ทุกคนใช้ร่วมกันได้ "ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือการขาดความรู้ หรือขาดการสื่อสารเกี่ยวกับปัญหา แต่หลังจากที่ทุกคนเข้าใจ ชัดเจน ก็ต้องการดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยให้คนพิการมีส่วนร่วมคิดและดำเนินการด้วย" เพื่อให้ “สภาพแวดล้อมไม่เป็นอุปสรรคต่อคนพิการ แต่ เป็นมิตรกับคนพิการ” กล่าวคือ คนพิการสามารถใช้สภาพแวดล้อมและรถเมล์ร่วมกับคนทั่วไปได้ อย่างไรก็ตาม กระบวนการปรับแก้มักช้ามาก เพราะคนไม่พิการเติบโตขึ้นโดยไม่เคยเรียนรู้ว่าคนอื่นที่มีความพิการต้องเผชิญปัญหาจากสภาพแวดล้อมที่เป็นอุปสรรคอย่างไร เรียบเรียงจาก Disability transportation increases on campus By Bradi Musil, Contributor Published: Thu Sep 19, 2013 ขอบคุณ...http://utdailybeacon.com/news/2013/sep/19/disability-transportation-increases-campus/ (มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๖ ต.ค.๕๖)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...