เครือข่ายประชาชนผู้สูงอายุรวมตัวยื่นข้อเสนอให้ ขสมก. “ซื้อรถเมล์ที่ทุกคนใช้ได้ทุกคัน”

แสดงความคิดเห็น

ประชาชนกำลังขึ้นรถเมล์ ขสมก. และภาพรถเมล์ชานต่ำ

หลังจากที่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ได้ประกาศร่าง ขอบเขตของงาน (Term of reference : TOR )โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ( NGV ) จำนวน ๓,๑๘๓ คัน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ฉบับที่ ๓ “ภาคีเครือข่ายประชาชน : ทุกคนขึ้นรถเมล์ได้ทุกคัน” อันประกอบด้วยกลุ่มประชาชนที่ใช้รถเมล์ และต้องการให้ประชาชนคนไทยทุกคนใช้รถเมล์ได้อย่างเสมอภาคกันทุกคน รวมถึง สมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และกลุ่มผู้สูงอายุจิตอาสาช่วยเหลือคนพิการ จึงได้เตรียมรวมกลุ่มกันนำข้อเสนอแนะไปยื่นที่ ขสมก. ในวันจันทร์ที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๐.๐๐ น.

ผู้สูงอายุนั่งรถโดยสารกำลังเดินทางและภาพคนพิการนั่งรถเข็น เข็นรถขึ้นทางลาดรถเมล์ชานต่ำ

เครือข่ายประชาชนผู้สูงอายุ...ขอเชิญชวนประชาชนผู้ใช้รถเมล์และมีใจเป็นธรรม ร่วมยื่นข้อเสนอต่อผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ในวันและเวลาดังกล่าว เพื่อร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ของประชาชนว่า “ขอให้ ขสมก. จัดบริการรถเมล์สาธารณะให้ประชาชนทุกคนทั่วประเทศไทยมีสิทธิใช้รถเมล์ทุกคันได้อย่างเท่าเทียมกัน และทันสมัย” โดยจัดซื้อรถเมล์ใหม่ ๓,๑๘๓ คัน ทั้งรถโดยสาร( รถเมล์)ปรับอากาศและรถโดยสารธรรมดา (รถเมล์ร้อน) ด้วยการกำหนดให้มีระบบอำนวยความสะดวกที่ช่วยทุกคนในสังคม รวมถึง ผู้สูงอายุ คนใช้เก้าอี้เข็น คนเจ็บป่วยอ่อนแรง เด็ก หญิงตั้งครรภ์ และคนพิการทุกประเภท ฯลฯ ให้สามารถใช้รถเมล์เดินทางไปศึกษา ทำงาน ประกอบอาชีพ ทำธุระ ไปมาหาสู่กัน เล่นกีฬา ซื้อของ และพักผ่อนหย่อนใจ เป็นต้น ได้ โดยสะดวก รวดเร็ว และถึงที่หมายอย่างปลอดภัย อันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในทุกประเทศทั่วโลก (มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๕ ต.ค.๕๖)

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๕ ต.ค.๕๖
วันที่โพสต์: 5/10/2556 เวลา 03:41:30 ดูภาพสไลด์โชว์ เครือข่ายประชาชนผู้สูงอายุรวมตัวยื่นข้อเสนอให้ ขสมก. “ซื้อรถเมล์ที่ทุกคนใช้ได้ทุกคัน”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ประชาชนกำลังขึ้นรถเมล์ ขสมก. และภาพรถเมล์ชานต่ำ หลังจากที่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ได้ประกาศร่าง ขอบเขตของงาน (Term of reference : TOR )โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ( NGV ) จำนวน ๓,๑๘๓ คัน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ฉบับที่ ๓ “ภาคีเครือข่ายประชาชน : ทุกคนขึ้นรถเมล์ได้ทุกคัน” อันประกอบด้วยกลุ่มประชาชนที่ใช้รถเมล์ และต้องการให้ประชาชนคนไทยทุกคนใช้รถเมล์ได้อย่างเสมอภาคกันทุกคน รวมถึง สมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และกลุ่มผู้สูงอายุจิตอาสาช่วยเหลือคนพิการ จึงได้เตรียมรวมกลุ่มกันนำข้อเสนอแนะไปยื่นที่ ขสมก. ในวันจันทร์ที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๐.๐๐ น. ผู้สูงอายุนั่งรถโดยสารกำลังเดินทางและภาพคนพิการนั่งรถเข็น เข็นรถขึ้นทางลาดรถเมล์ชานต่ำ เครือข่ายประชาชนผู้สูงอายุ...ขอเชิญชวนประชาชนผู้ใช้รถเมล์และมีใจเป็นธรรม ร่วมยื่นข้อเสนอต่อผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ในวันและเวลาดังกล่าว เพื่อร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ของประชาชนว่า “ขอให้ ขสมก. จัดบริการรถเมล์สาธารณะให้ประชาชนทุกคนทั่วประเทศไทยมีสิทธิใช้รถเมล์ทุกคันได้อย่างเท่าเทียมกัน และทันสมัย” โดยจัดซื้อรถเมล์ใหม่ ๓,๑๘๓ คัน ทั้งรถโดยสาร( รถเมล์)ปรับอากาศและรถโดยสารธรรมดา (รถเมล์ร้อน) ด้วยการกำหนดให้มีระบบอำนวยความสะดวกที่ช่วยทุกคนในสังคม รวมถึง ผู้สูงอายุ คนใช้เก้าอี้เข็น คนเจ็บป่วยอ่อนแรง เด็ก หญิงตั้งครรภ์ และคนพิการทุกประเภท ฯลฯ ให้สามารถใช้รถเมล์เดินทางไปศึกษา ทำงาน ประกอบอาชีพ ทำธุระ ไปมาหาสู่กัน เล่นกีฬา ซื้อของ และพักผ่อนหย่อนใจ เป็นต้น ได้ โดยสะดวก รวดเร็ว และถึงที่หมายอย่างปลอดภัย อันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในทุกประเทศทั่วโลก (มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๕ ต.ค.๕๖)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...