ขสมก.เพิ่งตื่นเล็งจัดเลดี้บัส...ใช้ได้ทุกคนไหม??

แสดงความคิดเห็น

นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.มีแนวคิดที่จะเปิดให้บริการรถเมล์ ขสมก. เฉพาะผู้หญิง หรือเลดี้ บัส โดยอยู่ระหว่างหารือกับผู้บริหารที่เกี่ยวข้องเพื่อหารูปแบบที่ชัดเจนในการดำเนินโครงการ ซึ่งเบื้องต้นอาจให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้หญิงดำเนินการทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอู่จอดรถ พนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสาร รวมถึงผู้โดยสาร เป็นต้น ซึ่งจะได้ข้อสรุปใน 2 สัปดาห์

สำหรับเส้นทางบริการจะเน้นเส้นทางที่มีระยะทางไกลเป็นหลัก เนื่องจากมีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยจะทำรูปแบบของตัวรถให้ชัดเจน เพื่อให้ทราบได้ทันทีว่าเป็นรถที่ให้บริการเฉพาะผู้หญิง

"ตอนนี้รูปแบบยังไม่ชัดเจน กำลังคุยรายละเอียดว่าจะเป็นในรูปแบบไหน เพราะหากดำเนินการจริง แต่ละเส้นทางจะต้องใช้พนักงาน 100 คน จึงต้องพิจารณาให้รอบคอบซึ่งก่อนหน้านี้ ขสมก.เคยดำเนินโครงการในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว ตั้งแต่ที่ผมยังไม่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ขสมก. จึงไม่ทราบข้อมูลอย่างชัดเจนว่าเริ่มดำเนินการเมื่อไรและทำไมจึงยกเลิกให้บริการ"

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า การจัดทำโครงการเลดี้ แท็กซี่ ต้องศึกษาให้ดีว่าสอดคล้องกับความต้องการประชาชนหรือไม่ ที่สำคัญจะต้องดูรายละเอียดด้วยว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร หากดำเนินการแล้วต้องคิดค่าโดยสารเพิ่มขึ้นหรือไม่ การใช้บริการจะเป็นวิธีไหนจะให้โทรฯเรียกใช้บริการอย่างไร

"แต่ตามหลักเห็นว่าโครงการนี้เป็นแนวคิดที่ดีที่จะเพิ่มบริการให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น แต่ขณะ เดียวกันต้องคิดให้รอบคอบว่า รับผู้โดยสารชายได้ด้วยหรือไม่ ส่วนเรื่องการติดกล้องวงจรปิดไว้ในรถแท็กซี่นั้น ก็ต้องไปคิดเช่นเดียวกัน และคงต้องใช้เวลาในการศึกษาสักระยะหนึ่งจึงจะได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการได้หรือไม่"

ด้านนายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า แนวคิดการจัดทำโครงการเลดี้ แท็กซี่ สำหรับผู้ขับรถและผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิง เป็นโครงการที่เพิ่งเริ่มคิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปี อย่างไรก็ดีหากจะทำให้เป็นรูปธรรมจริงต้องศึกษาเพิ่มเติม ทั้งผลดี ผลเสีย.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/businesss/237376 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 3/10/2556 เวลา 08:13:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ขสมก.เพิ่งตื่นเล็งจัดเลดี้บัส...ใช้ได้ทุกคนไหม??

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.มีแนวคิดที่จะเปิดให้บริการรถเมล์ ขสมก. เฉพาะผู้หญิง หรือเลดี้ บัส โดยอยู่ระหว่างหารือกับผู้บริหารที่เกี่ยวข้องเพื่อหารูปแบบที่ชัดเจนในการดำเนินโครงการ ซึ่งเบื้องต้นอาจให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้หญิงดำเนินการทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอู่จอดรถ พนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสาร รวมถึงผู้โดยสาร เป็นต้น ซึ่งจะได้ข้อสรุปใน 2 สัปดาห์ สำหรับเส้นทางบริการจะเน้นเส้นทางที่มีระยะทางไกลเป็นหลัก เนื่องจากมีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยจะทำรูปแบบของตัวรถให้ชัดเจน เพื่อให้ทราบได้ทันทีว่าเป็นรถที่ให้บริการเฉพาะผู้หญิง "ตอนนี้รูปแบบยังไม่ชัดเจน กำลังคุยรายละเอียดว่าจะเป็นในรูปแบบไหน เพราะหากดำเนินการจริง แต่ละเส้นทางจะต้องใช้พนักงาน 100 คน จึงต้องพิจารณาให้รอบคอบซึ่งก่อนหน้านี้ ขสมก.เคยดำเนินโครงการในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว ตั้งแต่ที่ผมยังไม่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ขสมก. จึงไม่ทราบข้อมูลอย่างชัดเจนว่าเริ่มดำเนินการเมื่อไรและทำไมจึงยกเลิกให้บริการ" นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า การจัดทำโครงการเลดี้ แท็กซี่ ต้องศึกษาให้ดีว่าสอดคล้องกับความต้องการประชาชนหรือไม่ ที่สำคัญจะต้องดูรายละเอียดด้วยว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร หากดำเนินการแล้วต้องคิดค่าโดยสารเพิ่มขึ้นหรือไม่ การใช้บริการจะเป็นวิธีไหนจะให้โทรฯเรียกใช้บริการอย่างไร "แต่ตามหลักเห็นว่าโครงการนี้เป็นแนวคิดที่ดีที่จะเพิ่มบริการให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น แต่ขณะ เดียวกันต้องคิดให้รอบคอบว่า รับผู้โดยสารชายได้ด้วยหรือไม่ ส่วนเรื่องการติดกล้องวงจรปิดไว้ในรถแท็กซี่นั้น ก็ต้องไปคิดเช่นเดียวกัน และคงต้องใช้เวลาในการศึกษาสักระยะหนึ่งจึงจะได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการได้หรือไม่" ด้านนายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า แนวคิดการจัดทำโครงการเลดี้ แท็กซี่ สำหรับผู้ขับรถและผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิง เป็นโครงการที่เพิ่งเริ่มคิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปี อย่างไรก็ดีหากจะทำให้เป็นรูปธรรมจริงต้องศึกษาเพิ่มเติม ทั้งผลดี ผลเสีย. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/businesss/237376 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...