พม.ชงปรับแบบรถเมล์เอื้อผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

พม. - นางปวีณา หงสกุล รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ได้ทำหนังสือเรียนนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม ขอให้พิจารณากรณีที่กระทรวงคมนาคมจะจัดซื้อรถเมล์ 3,000 คัน ว่าควร กำหนดสเป๊กให้เป็นรถเมล์แบบพื้นชานต่ำ (โลว์ฟลอร์) ทั้งหมด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนพิการที่ใช้รถวีลแชร์

นางนภา เศรษฐกร ผอ.สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) กล่าวว่า พม.ได้เสนอเพิ่มเบี้ยความพิการจาก 500 บาท เป็น 600 บาท ให้คณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องที่มีรองนายกฯพิจารณาก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ

นายมณเฑียร บุญตัน ส.ว.สรรหา และสมาชิกคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งสหประชาชาติ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งลงนามเป็นภาคีพิธีสารเลือกรับรองของสหประชาชาติ เพื่อช่วยให้คนพิการสามารถร้องทุกข์กับคณะกรรมการชุดที่มีตนเป็นสมาชิกเพื่อให้ทุกฝ่ายถือปฏิบัติเรื่องการให้ความช่วยเหลือคนพิการตามกฎหมาย

โดยนอกจากแอพพลิเคชั่นเพื่อสังเกตพัฒนาการของเด็กพิเศษจากโรงเรียนกุลจินต์แล้ว SIPA ยังส่งเสริมการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นเพื่อสนับสนุนธุรกิจอีกหลายกลุ่ม โดยจะนำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปร่วมแสดงที่งาน Software Expo Asia 2013 วันที่ 26-28 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมการสัมมนาแนวทางการบริหารธุรกิจและทิศทางการพัฒนา เทคโนโลยี รวมทั้งและเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจจากผู้ประกอบการด้านไอซีที ชั้นนำอีกด้วย

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dOREkyTURrMU5nPT0=&sectionid=TURNek1nPT0=&day=TWpBeE15MHdPUzB5Tmc9PQ== (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ย.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 27/09/2556 เวลา 03:19:09

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พม. - นางปวีณา หงสกุล รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ได้ทำหนังสือเรียนนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม ขอให้พิจารณากรณีที่กระทรวงคมนาคมจะจัดซื้อรถเมล์ 3,000 คัน ว่าควร กำหนดสเป๊กให้เป็นรถเมล์แบบพื้นชานต่ำ (โลว์ฟลอร์) ทั้งหมด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนพิการที่ใช้รถวีลแชร์ นางนภา เศรษฐกร ผอ.สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) กล่าวว่า พม.ได้เสนอเพิ่มเบี้ยความพิการจาก 500 บาท เป็น 600 บาท ให้คณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องที่มีรองนายกฯพิจารณาก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ นายมณเฑียร บุญตัน ส.ว.สรรหา และสมาชิกคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งสหประชาชาติ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งลงนามเป็นภาคีพิธีสารเลือกรับรองของสหประชาชาติ เพื่อช่วยให้คนพิการสามารถร้องทุกข์กับคณะกรรมการชุดที่มีตนเป็นสมาชิกเพื่อให้ทุกฝ่ายถือปฏิบัติเรื่องการให้ความช่วยเหลือคนพิการตามกฎหมาย โดยนอกจากแอพพลิเคชั่นเพื่อสังเกตพัฒนาการของเด็กพิเศษจากโรงเรียนกุลจินต์แล้ว SIPA ยังส่งเสริมการพัฒนาซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นเพื่อสนับสนุนธุรกิจอีกหลายกลุ่ม โดยจะนำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปร่วมแสดงที่งาน Software Expo Asia 2013 วันที่ 26-28 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมการสัมมนาแนวทางการบริหารธุรกิจและทิศทางการพัฒนา เทคโนโลยี รวมทั้งและเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจจากผู้ประกอบการด้านไอซีที ชั้นนำอีกด้วย ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dOREkyTURrMU5nPT0=§ionid=TURNek1nPT0=&day=TWpBeE15MHdPUzB5Tmc9PQ== ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...