ต้องย้ายหมอชิต 2 ภายใน 1 ปี

แสดงความคิดเห็น

อาคารหมอชิต

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า สนข.ได้มีการประชุมหารือเรื่องการย้ายสถานีขนส่งกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 และอู่จอดรถเมล์บนถนนกำแพงเพชร 2 เนื่องจากบริเวณดังกล่าว การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะใช้เป็นพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุง (เดปโป้) ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เบื้องต้น รฟท.จะให้พื้นที่บางส่วนบริเวณใกล้เคียงให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เป็นที่จอดรถเมล์ 14 สาย เนื่องจากเมื่อมีการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ที่เป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายต่างๆ จำเป็นที่ต้องมีรถเมล์เข้าถึง เพื่อให้เกิดการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว และประชาชนเข้าถึงได้ อีกทั้งในอนาคตรถเมล์ ขสมก.จะใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง จึงจำเป็นต้องมีอู่จอดอยู่ในแนวท่อก๊าซ จึงยังจำเป็นที่จะต้องมีอู่จอดรถอยู่ในบริเวณดังกล่าว

นายจุฬา กล่าวต่อว่า ส่วนพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จะต้องหาที่ใหม่เนื่องจากที่เดิมแออัด การเดินทางไม่สะดวก แต่ รฟท.จะจัดพื้นที่ให้เป็นที่จอดรถเฉพาะเส้นทางต่างจังหวัดใกล้ๆ บางเส้นทาง เท่านั้น ส่วนที่ใหม่จะต้องเร่งดำเนินการเปิดให้บริการได้ภายใน 1 ปีด้วย เนื่องจากในเดือน ก.ย.2557 รฟท.มีแผนปิดถนนกำแพงเพชร 6 ตลอดสาย เพื่อก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต โดยเป็นเส้นทางที่รถทัวร์ใช้ในการเข้าออกจากหมดชิต 2 ในทุกวันนี้ อีกทั้งขณะนี้บนถนนกำแพงเพชร 2 กำลังมีโครงการก่อสร้างทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ด้วย หากมีการเข้าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณดังกล่าวแบบเต็มรูปแบบแต่ยังมีรถทัวร์ใช้ หมอชิต 2 ที่เดิมอยู่ จะเกิดปัญหาการจราจรอย่างหนัก อย่างไรก็ตามล่าสุด บขส.แจ้งว่ายังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะก่อสร้างสถานีขนส่งสายเหนือและสายอีสานที่ ใหม่ที่จุดไหน เบื้องต้นแจ้งไว้ 4 จุด ได้แก่ 1.สนามบินดอนเมือง (บริเวณคาร์โก้) 2.ย่านรังสิต 3.บนถนนรังสิต-นครนายก 4.เมืองทองธานี ทั้งนี้ บขส.อาจต้องพิจารณาอย่างหนัก เพราะอาจทำให้ผู้โดยสารเดินทางลำบากขึ้น แต่ถ้าไม่ย้ายก็ลำบากอยู่ดี.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/bkk/229340 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 30/08/2556 เวลา 03:02:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ต้องย้ายหมอชิต 2 ภายใน 1 ปี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อาคารหมอชิต นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า สนข.ได้มีการประชุมหารือเรื่องการย้ายสถานีขนส่งกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 และอู่จอดรถเมล์บนถนนกำแพงเพชร 2 เนื่องจากบริเวณดังกล่าว การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะใช้เป็นพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุง (เดปโป้) ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เบื้องต้น รฟท.จะให้พื้นที่บางส่วนบริเวณใกล้เคียงให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เป็นที่จอดรถเมล์ 14 สาย เนื่องจากเมื่อมีการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ที่เป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายต่างๆ จำเป็นที่ต้องมีรถเมล์เข้าถึง เพื่อให้เกิดการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว และประชาชนเข้าถึงได้ อีกทั้งในอนาคตรถเมล์ ขสมก.จะใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง จึงจำเป็นต้องมีอู่จอดอยู่ในแนวท่อก๊าซ จึงยังจำเป็นที่จะต้องมีอู่จอดรถอยู่ในบริเวณดังกล่าว นายจุฬา กล่าวต่อว่า ส่วนพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จะต้องหาที่ใหม่เนื่องจากที่เดิมแออัด การเดินทางไม่สะดวก แต่ รฟท.จะจัดพื้นที่ให้เป็นที่จอดรถเฉพาะเส้นทางต่างจังหวัดใกล้ๆ บางเส้นทาง เท่านั้น ส่วนที่ใหม่จะต้องเร่งดำเนินการเปิดให้บริการได้ภายใน 1 ปีด้วย เนื่องจากในเดือน ก.ย.2557 รฟท.มีแผนปิดถนนกำแพงเพชร 6 ตลอดสาย เพื่อก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต โดยเป็นเส้นทางที่รถทัวร์ใช้ในการเข้าออกจากหมดชิต 2 ในทุกวันนี้ อีกทั้งขณะนี้บนถนนกำแพงเพชร 2 กำลังมีโครงการก่อสร้างทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ด้วย หากมีการเข้าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณดังกล่าวแบบเต็มรูปแบบแต่ยังมีรถทัวร์ใช้ หมอชิต 2 ที่เดิมอยู่ จะเกิดปัญหาการจราจรอย่างหนัก อย่างไรก็ตามล่าสุด บขส.แจ้งว่ายังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะก่อสร้างสถานีขนส่งสายเหนือและสายอีสานที่ ใหม่ที่จุดไหน เบื้องต้นแจ้งไว้ 4 จุด ได้แก่ 1.สนามบินดอนเมือง (บริเวณคาร์โก้) 2.ย่านรังสิต 3.บนถนนรังสิต-นครนายก 4.เมืองทองธานี ทั้งนี้ บขส.อาจต้องพิจารณาอย่างหนัก เพราะอาจทำให้ผู้โดยสารเดินทางลำบากขึ้น แต่ถ้าไม่ย้ายก็ลำบากอยู่ดี. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/bkk/229340 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...