มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จย่า มอบขาเทียมให้ผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ประธานมอบขาเทียมพระราชทาน มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งจัดกิจกรรมออกหน่วยบริการทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ณ โรงพยาบาลสุรินทร์ โดย รศ.นพ. เทิดชัย ชีวะเกตุ เลขามูลนิธิขาเทียม นำเจ้าหน้าที่ออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ บริการแก่ประชาชนผู้พิการที่ด้อยโอกาสในชนบท ให้สามารถได้รับบริการจัดทำ ซ่อมแซม ขาเทียม ได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยครั้งนี้มอบขาเทียมพระราชทานแก่ผู้พิการจำนวน 152 คน จำนวน 177 ขา และซ่อมขาเทียมจำนวน 11 ขา โดยผู้พิการที่มารับบริการจากหน่วยทำขาเทียมเคลื่อนที่ของมูลนิธิฯได้มารับ การทำขาเทียมตั้งแต่ วันที่ 4 ส.ค.และทำแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม จำแนกตามลักษณะได้คือตั้งแต่ ถูกตัดบริเวณใต้เข่า เหนือเข่า ข้อเข่า ข้อเท้า เท้าผิดรูป และ พิการตั้งแต่กำเนิด ซึ่งมีทุกกลุ่มอาชีพ เข้ารับพระราชทานขาเทียมในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้พิการใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีคุณค่า มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวและครอบครัวได้ อีกทั้งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แต่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหามหาราชินี

มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงพระราชทานกำเนิดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำขาเทียมให้แก่ผู้พิการที่ด้อยโอกาสโดยไม่คิดมูลค่า ช่วยเหลือประชาชนทุกเชื้อชาติ ศาสนา มีสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานพระองค์แรก ปัจจุบันสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธานมูลนิธิฯ โดยปีพ.ศ 2535 มูลนิธิออกหน่วยบริการทำขาเทียมเคลื่อนที่ให้บริการแก่ประชาชนแล้ว จำนวน 124 ครั้ง จาก 57 จังหวัด ทำขาเทียมมอบคนพิการแล้วจำนวนทั้งสิ้น 29,674 ขา

พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี กล่าวให้โอวาท และให้กำลังใจแก่ผู้ที่เข้ารับพระราชทานขาเทียม ให้ตั้งใจประกอบสัมมาอาชีพที่สุจริตหาเลี้ยงครอบครัว ใช้แรงกายและแรงใจเป็นสำคัญ พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้

ขอบคุณ http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=691917&lang=T&cat=

เนชั่นแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.56

ที่มา: เนชั่นแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 12/08/2556 เวลา 02:25:31

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ประธานมอบขาเทียมพระราชทาน มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งจัดกิจกรรมออกหน่วยบริการทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ณ โรงพยาบาลสุรินทร์ โดย รศ.นพ. เทิดชัย ชีวะเกตุ เลขามูลนิธิขาเทียม นำเจ้าหน้าที่ออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ บริการแก่ประชาชนผู้พิการที่ด้อยโอกาสในชนบท ให้สามารถได้รับบริการจัดทำ ซ่อมแซม ขาเทียม ได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยครั้งนี้มอบขาเทียมพระราชทานแก่ผู้พิการจำนวน 152 คน จำนวน 177 ขา และซ่อมขาเทียมจำนวน 11 ขา โดยผู้พิการที่มารับบริการจากหน่วยทำขาเทียมเคลื่อนที่ของมูลนิธิฯได้มารับ การทำขาเทียมตั้งแต่ วันที่ 4 ส.ค.และทำแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม จำแนกตามลักษณะได้คือตั้งแต่ ถูกตัดบริเวณใต้เข่า เหนือเข่า ข้อเข่า ข้อเท้า เท้าผิดรูป และ พิการตั้งแต่กำเนิด ซึ่งมีทุกกลุ่มอาชีพ เข้ารับพระราชทานขาเทียมในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้พิการใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีคุณค่า มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวและครอบครัวได้ อีกทั้งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แต่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหามหาราชินี มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงพระราชทานกำเนิดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำขาเทียมให้แก่ผู้พิการที่ด้อยโอกาสโดยไม่คิดมูลค่า ช่วยเหลือประชาชนทุกเชื้อชาติ ศาสนา มีสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานพระองค์แรก ปัจจุบันสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธานมูลนิธิฯ โดยปีพ.ศ 2535 มูลนิธิออกหน่วยบริการทำขาเทียมเคลื่อนที่ให้บริการแก่ประชาชนแล้ว จำนวน 124 ครั้ง จาก 57 จังหวัด ทำขาเทียมมอบคนพิการแล้วจำนวนทั้งสิ้น 29,674 ขา พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี กล่าวให้โอวาท และให้กำลังใจแก่ผู้ที่เข้ารับพระราชทานขาเทียม ให้ตั้งใจประกอบสัมมาอาชีพที่สุจริตหาเลี้ยงครอบครัว ใช้แรงกายและแรงใจเป็นสำคัญ พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ ขอบคุณ… http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=691917&lang=T&cat= เนชั่นแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...