เพิ่มรถแท็กซี่ผู้พิการ 100 คัน ในปี 56 กทม.ใจดีช่วยออกค่าโดยสารครึ่งหนึ่ง

แสดงความคิดเห็น

นายประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) กล่าวถึงภารกิจตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ว่า บริษัทกรุงเทพธนาคมเป็นวิสาหกิจกรุงเทพมหานครที่ดำเนินงานตามภารกิจที่ ได้รับมอบหมายเฉพาะงานด้านสาธารณูปโภคเท่านั้น ในวาระการดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสมัยที่ 2 ของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้กำหนด 10 มาตรการเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการเพื่อประชาชน ซึ่งมี 2 มาตรการที่อยู่ในความดูแลของบริษัทกรุงเทพธนาคม คือ ปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยาย เหลือ 10 บาท และบีอาร์ทีเหลือ 5 บาท ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว

อีกเรื่องที่จะต้องดำเนินการคือ เพิ่มบริการรถแท็กซี่สำหรับผู้พิการเป็น 100 คัน ถือเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐและเมืองจะต้องดูแล เพราะจากการคาดการณ์ใน 2-3 ปีข้างหน้าจำนวนผู้พิการจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันร้อยละ 10 เป็น ร้อยละ 30 มาตรการเร่งด่วนข้อนี้จึงต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ได้ยื่นเรื่องขอจดทะเบียนรถตู้เฉพาะกิจกับกรมการขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนยื่นเรื่องขอยกเว้นภาษีกับกรมสรรพสามิต และรอผู้บริหารกรุงเทพมหานครมอบหมายให้บริษัทกรุงเทพธนาคมดำเนินการ ก็จะเริ่มได้ทันที ทั้งนี้ในช่วงทดลองได้เก็บข้อมูลการให้บริการพบว่าผู้รับบริการ ร้อยละ 80 จะเป็นผู้พิการ1คน/คนติดตาม 1 คน จึงจะปรับขนาดของรถที่ใช้ให้เหมาะสม เบื้องต้นกำหนดให้บริการรถตู้ 2 ขนาด เล็ก, ใหญ่ เพิ่มจุดให้บริการทั่วถึงพื้นที่ต่างๆ โดยแบ่งเพิ่มจำนวนรถเป็นระยะในระยะแรก 30 คัน จะครบทั้ง 100 คันภายในปี 2556 สำหรับค่าโดยสารกรุงเทพมหานครจะสนับสนุนครึ่งหนึ่ง

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1677866

ที่มา: แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 25/06/2556 เวลา 03:04:16

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ ประธานกรรมการบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) กล่าวถึงภารกิจตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ว่า บริษัทกรุงเทพธนาคมเป็นวิสาหกิจกรุงเทพมหานครที่ดำเนินงานตามภารกิจที่ ได้รับมอบหมายเฉพาะงานด้านสาธารณูปโภคเท่านั้น ในวาระการดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสมัยที่ 2 ของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้กำหนด 10 มาตรการเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการเพื่อประชาชน ซึ่งมี 2 มาตรการที่อยู่ในความดูแลของบริษัทกรุงเทพธนาคม คือ ปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยาย เหลือ 10 บาท และบีอาร์ทีเหลือ 5 บาท ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว อีกเรื่องที่จะต้องดำเนินการคือ เพิ่มบริการรถแท็กซี่สำหรับผู้พิการเป็น 100 คัน ถือเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐและเมืองจะต้องดูแล เพราะจากการคาดการณ์ใน 2-3 ปีข้างหน้าจำนวนผู้พิการจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันร้อยละ 10 เป็น ร้อยละ 30 มาตรการเร่งด่วนข้อนี้จึงต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ได้ยื่นเรื่องขอจดทะเบียนรถตู้เฉพาะกิจกับกรมการขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนยื่นเรื่องขอยกเว้นภาษีกับกรมสรรพสามิต และรอผู้บริหารกรุงเทพมหานครมอบหมายให้บริษัทกรุงเทพธนาคมดำเนินการ ก็จะเริ่มได้ทันที ทั้งนี้ในช่วงทดลองได้เก็บข้อมูลการให้บริการพบว่าผู้รับบริการ ร้อยละ 80 จะเป็นผู้พิการ1คน/คนติดตาม 1 คน จึงจะปรับขนาดของรถที่ใช้ให้เหมาะสม เบื้องต้นกำหนดให้บริการรถตู้ 2 ขนาด เล็ก, ใหญ่ เพิ่มจุดให้บริการทั่วถึงพื้นที่ต่างๆ โดยแบ่งเพิ่มจำนวนรถเป็นระยะในระยะแรก 30 คัน จะครบทั้ง 100 คันภายในปี 2556 สำหรับค่าโดยสารกรุงเทพมหานครจะสนับสนุนครึ่งหนึ่ง ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1677866

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...