ร่าง TOR WEB 8 : ร่างขอบเขตของงาน (Terms of Reference : TOR) โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV)จำนวน 3,183 คัน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ข้อความเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อผู้ใช้รถเมล์ทุกคน
เอกสารส่วนที่ 1
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(องค์การ) มีความประสงค์จะประกวดราคาซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV)จำนวน3,183 คันเป็นรถโดยสารธรรมดาจำนวน 1,659 คันรถโดยสารปรับอากาศจำนวน 1,524 คันด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
1. ความเป็นมา
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพมีภารกิจในการให้บริการขนส่งผู้โดยสารในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีรถโดยสารให้บริการจำนวน 3,506 คัน มีอายุการใช้งานระหว่าง 11–21 ปี จากผลการประกอบการที่ผ่านมาองค์การประสบปัญหาการขาดทุนอย่างต่อเนื่องจากการจัดเก็บค่าโดยสารต่ำกว่าต้นทุนตามนโยบายของรัฐรวมทั้งรถโดยสารมีสภาพทรุดโทรมตามอายุการใช้งานองค์การจึงได้เสนอแผนการดำเนินงานที่จะจัดหารถโดยสารคันใหม่จำนวน3,183 คันเพื่อทดแทนรถโดยสาร (ดีเซล) คันเดิมจำนวน3,183 คัน ที่มีสภาพเก่า ชำรุด ทรุดโทรม เพื่อยกระดับคุณภาพและความเชื่อถือได้ในการให้บริการรวมทั้งลดต้นทุนด้านเชื้อเพลิงและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอีกทั้ง ยังเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐในการใช้พลังงานทางเลือกที่ประหยัด ช่วยลดเงินตราต่างประเทศจากการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิง โดยรถโดยสารที่จะจัดหาใหม่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV)จำนวน3,183 คัน ประกอบด้วย รถโดยสารธรรมดาจำนวน 1,659 คัน และรถโดยสารปรับอากาศจำนวน1,524 คัน
2. วัตถุประสงค์
1. เพื่อจัดซื้อรถโดยสารคันใหม่มาทดแทนรถโดยสารคันเดิมที่มีสภาพเก่า ชำรุด ทรุดโทรมตามอายุการใช้งาน และปล่อยควันดำเป็นมลพิษในอากาศ
2. เพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการรวมทั้งความน่าเชื่อถือได้ (Reliability) ของบริการรถโดยสารประจำทางสาธารณะ
3. เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง
4. เพื่อลดมลพิษ (ควันดำ) และรักษาสิ่งแวดล้อม
5. เพื่อตอบสนองนโยบายด้านการใช้พลังงานของรัฐในการใช้พลังงานที่ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว องค์การจึงมีความจำเป็นจะต้องจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV)จำนวน3,183 คัน เป็นรถโดยสารธรรมดาจำนวน1,659 คัน และรถโดยสารปรับอากาศจำนวน1,524 คัน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งผู้ประสงค์จะเสนอราคาสามารถเสนอราคาในรายการหนึ่ง รายการใดก็ได้ หรือจะเสนอราคาทั้ง 8 รายการก็ได้
ทั้งนี้ ส่วนที่เกี่ยวกับการเข้าถึงและใช้ประโยชน์ของคนทุกกลุ่มที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ประกอบด้วย
10.4 การทดสอบรถโดยสารตัวอย่าง
ผู้ประสงค์จะเสนอราคา จะต้องส่งมอบรถโดยสารตัวอย่างให้องค์การ เพื่อนำไปทดสอบการขับขี่และใช้งานในการวิ่งให้บริการโดยบรรทุกผู้โดยสารเต็มจำนวนของรถโดยสารและใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (CNG) ที่จำหน่ายในประเทศไทย เป็นระยะเวลา 10 วันต่อเนื่องกันโดยผู้ประสงค์จะเสนอราคาจะต้องส่งมอบรถโดยสารตัวอย่างให้แก่องค์การ ภายในกำหนดระยะเวลา 30 วัน นับถัดจากวันยื่นเอกสารเสนอราคา และรถโดยสารตัวอย่างจะต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้ อ่านทั้งหมด คลิก… http://www.tddf.or.th /uploadedfiles/2014-03-14__351__.doc
ขอบคุณ...ขสมก. (BMTA) : องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 มี.ค.57
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
ศาลรัฐธรรมนูญ เอกสารส่วนที่ 1 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(องค์การ) มีความประสงค์จะประกวดราคาซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV)จำนวน3,183 คันเป็นรถโดยสารธรรมดาจำนวน 1,659 คันรถโดยสารปรับอากาศจำนวน 1,524 คันด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ 1. ความเป็นมา องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพมีภารกิจในการให้บริการขนส่งผู้โดยสารในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีรถโดยสารให้บริการจำนวน 3,506 คัน มีอายุการใช้งานระหว่าง 11–21 ปี จากผลการประกอบการที่ผ่านมาองค์การประสบปัญหาการขาดทุนอย่างต่อเนื่องจากการจัดเก็บค่าโดยสารต่ำกว่าต้นทุนตามนโยบายของรัฐรวมทั้งรถโดยสารมีสภาพทรุดโทรมตามอายุการใช้งานองค์การจึงได้เสนอแผนการดำเนินงานที่จะจัดหารถโดยสารคันใหม่จำนวน3,183 คันเพื่อทดแทนรถโดยสาร (ดีเซล) คันเดิมจำนวน3,183 คัน ที่มีสภาพเก่า ชำรุด ทรุดโทรม เพื่อยกระดับคุณภาพและความเชื่อถือได้ในการให้บริการรวมทั้งลดต้นทุนด้านเชื้อเพลิงและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอีกทั้ง ยังเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐในการใช้พลังงานทางเลือกที่ประหยัด ช่วยลดเงินตราต่างประเทศจากการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิง โดยรถโดยสารที่จะจัดหาใหม่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV)จำนวน3,183 คัน ประกอบด้วย รถโดยสารธรรมดาจำนวน 1,659 คัน และรถโดยสารปรับอากาศจำนวน1,524 คัน ศาลรัฐธรรมนูญ 2. วัตถุประสงค์ 1. เพื่อจัดซื้อรถโดยสารคันใหม่มาทดแทนรถโดยสารคันเดิมที่มีสภาพเก่า ชำรุด ทรุดโทรมตามอายุการใช้งาน และปล่อยควันดำเป็นมลพิษในอากาศ 2. เพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการรวมทั้งความน่าเชื่อถือได้ (Reliability) ของบริการรถโดยสารประจำทางสาธารณะ 3. เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง 4. เพื่อลดมลพิษ (ควันดำ) และรักษาสิ่งแวดล้อม 5. เพื่อตอบสนองนโยบายด้านการใช้พลังงานของรัฐในการใช้พลังงานที่ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว องค์การจึงมีความจำเป็นจะต้องจัดซื้อรถโดยสารใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV)จำนวน3,183 คัน เป็นรถโดยสารธรรมดาจำนวน1,659 คัน และรถโดยสารปรับอากาศจำนวน1,524 คัน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งผู้ประสงค์จะเสนอราคาสามารถเสนอราคาในรายการหนึ่ง รายการใดก็ได้ หรือจะเสนอราคาทั้ง 8 รายการก็ได้ ทั้งนี้ ส่วนที่เกี่ยวกับการเข้าถึงและใช้ประโยชน์ของคนทุกกลุ่มที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ประกอบด้วย 10.4 การทดสอบรถโดยสารตัวอย่าง ผู้ประสงค์จะเสนอราคา จะต้องส่งมอบรถโดยสารตัวอย่างให้องค์การ เพื่อนำไปทดสอบการขับขี่และใช้งานในการวิ่งให้บริการโดยบรรทุกผู้โดยสารเต็มจำนวนของรถโดยสารและใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (CNG) ที่จำหน่ายในประเทศไทย เป็นระยะเวลา 10 วันต่อเนื่องกันโดยผู้ประสงค์จะเสนอราคาจะต้องส่งมอบรถโดยสารตัวอย่างให้แก่องค์การ ภายในกำหนดระยะเวลา 30 วัน นับถัดจากวันยื่นเอกสารเสนอราคา และรถโดยสารตัวอย่างจะต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้ อ่านทั้งหมด คลิก… http://www.tddf.or.th /uploadedfiles/2014-03-14__351__.doc ขอบคุณ...ขสมก. (BMTA) : องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 มี.ค.57
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)