เอาออกแล้ว แผงกั้นทางคนพิการ ย่านห้วยขวาง

อาออกแล้ว แผงกั้นทางคนพิการ ย่านห้วยขวาง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้พิการนั่งรถเข็นวีลแชร์ รีวิวการใช้งานทางคนพิการ ย่านห้วยขวาง แต่กลับใช้ทางไม่ได้ เพราะมีแผงเหล็กกั้น สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่พร้อม จะเดินทางแต่ละที คิดแล้วคิดอีก

สาวผู้พิการใช้วีลแชร์อัดคลิป รีวิวการใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานคร ย่านห้วยขวาง เล่าว่า เวลาเดินทาง จะเข็นวีลแชร์ด้วยตัวเอง ไปในที่ต่าง ๆ แต่ปัญหาที่พบ เช่น ทางเท้าคือยังขรุขระ ทางไม่สม่ำเสมอ ทางเท้าแคบรถวีลแชร์ผ่านไม่ได้ รถไฟฟ้าใต้ดินบางสถานี ทางออกมีลิฟต์ให้บริการเพียงฝั่งเดียว หากจะไปอีกฝั่ง ก็ต้องออกมาข้ามถนน ถนนไม่มีทางลาดขึ้นไปบนทางเท้า ต้องแก้ปัญหาโดยการเข็นวีลแชร์ลงไปบนถนน เสี่ยงอันตรายจากรถที่สัญจรไปมา บางทีทางเท่าก็แคบรถวีลแชร์ผ่านไม่ได้

อาออกแล้ว แผงกั้นทางคนพิการ ย่านห้วยขวาง

พีคสุดคือเจอทางลาด แต่กลับมีแผงเหล็กมากั้น ผู้พิการไม่สามารถเข็นวีลแชร์ขึ้นไปได้เลย ซึ่งที่จริงแล้วผู้พิการไม่ได้ต้องการสิทธิพิเศษอะไรนอกเหนือจากคนทั่วไป แค่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เห็นปัญหา และมีมาตรฐานในการสร้างทางเท้าให้ประชาชนทุกคนใช้งานได้

ล่าสุด ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปย่านห่วยขวาง ตามรอยรีวิว พบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กที่กั้นอยู่บนทางลาด ออกไปแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่า จะนำมากั้นอีกไหม ฉะนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกันดูแล

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/731061

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 มิ.ย.67
วันที่โพสต์: 6/06/2567 เวลา 10:20:06 ดูภาพสไลด์โชว์ เอาออกแล้ว แผงกั้นทางคนพิการ ย่านห้วยขวาง