Cibes Lift ลิฟท์ขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับผู้พิการ หรือผู้ทุพพลภาพ

Cibes Lift ลิฟท์ขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับผู้พิการ หรือผู้ทุพพลภาพ

ในโลกปัจจุบันของเรานั้น ได้มีการรณรงค์ในเรื่องของ “สิทธิและเสรี” อย่างต่อเนื่อง และสำหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพ สำหรับในประเทศไทย ได้มีกฏหมาย “กำหนดสิ่งอำนวยความสะดวกอาคาร สำหรับผู้พิการ หรือทุพพลภาพและคนชรา” เมื่อปี พ.ศ. 2548 และได้มีการแก้ไข สำหรับเรื่องของ “ลิฟท์ขนาดเล็ก” เพิ่มเติมในปี 2564 ซึ่งถือว่า ภายในประเทศไทย พึ่งเริ่มให้ความใส่ใจในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มนี้ ไม่นานมากนี้

การคัดเลือกซื้อลิฟท์ที่เหมาะสมสำหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพไม่เพียงแค่เรื่องของความสะดวกสบายในการใช้งานเท่านั้น แต่ยังเป็นการเชื่อมโยงกับสิทธิและความเท่าเทียมในการเข้าถึงบริการสาธารณะและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในสังคม ซึ่งนี้คือบทความที่แนะนำ 9 จุดเด่นของ Cibes Lift ที่ทำให้เป็นลิฟท์ยอดนิยมสำหรับธุรกิจในไทย

การสร้างความเข้าใจและการให้ความสำคัญกับกฎหมายลิฟท์และการเลือกซื้อลิฟท์ที่เหมาะสมสำหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เรามาดูกันเถอะ มีลิฟท์บ้าน ลิฟท์ขนาดเล็กของบริษัทลิฟท์ แบรนด์ Cibes ผู้นำลิฟท์ระบบสกรูจากสวีเดนมีรุ่นไหนบ้างที่เหมาะสมกับผู้พิการทั้งการใช้งานในบ้านหรือในอาคารสาธารณะในปี 2567 นี้

Cibes Lift ลิฟท์ขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับผู้พิการ หรือผู้ทุพพลภาพ

ลิฟท์ขนาดเล็กรุ่น Cibes Air®

ลิฟท์บ้าน ลิฟท์ขนาดเล็กรุ่น Cibes Air® เป็นลิฟท์บ้านแพลตฟอร์ม แบบปุ่มกด (Mechanical Button) มีขนาดให้เลือกซื้อมากถึง 17 ขนาด และมอบอิสระให้คุณในการออกแบบลิฟท์ตามความต้องการ เพิ่มความสวยงาม ความสะดวกสบาย และมูลค่าให้กับที่อยู่อาศัยของคุณ เป็นระบบปุ่มกดที่แผงควบคุม โดยมีการออกแบบปุ่มกดตามสรีรวิทยาทั้งการนั่ง ยืน ทำให้เป็นรุ่นนี้ เหมาะกับกลุ่มผู้พิการ หรือทุพพลภาพอย่างมาก

การออกแบบลิฟท์บ้าน ลิฟท์ขนาดเล็กของ Cibes Air®

1. Cibes Air® วัสดุจากไม้ (Wood)

พื้นผิวของไม้ มีการออกแบบผสมผสานอย่างลงตัว ทำให้มีการที่มีความอบอุ่นและหรูหราบนแผงด้านหลัง โดยมีให้เลือกวัสดุจากไม้ สามารถดูแลรักษาง่าย เข้ากับการออกแบบบ้านที่หลากหลาย

ตัวเลือกของแผงด้านหลัง

ไม้ไผ่สีทอง

ไม้โอ๊คสีอ่อน

ตัวเลือกของแผงด้านหน้า

สีขาว สีดำ หรือสีเบจ DecoLegno® (พื้นผิวด้านและทนต่อการขีดข่วน)

โลหะทำสี 300 สีจากชาร์ต RAL และ สี Premium ของซีเบส

2. Cibes Air® วัสดุจากผ้า (Textile)

ผิวผ้าธรรมชาติของ Cibes Air® เพิ่มความสวยงาม มีความแข็งแรงทนทาน มีให้เลือกระหว่างผ้าลินิน ที่มีสไตล์ หรือผ้าขนสัตว์ธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สามารถดูแลรักษาทำความสะอาดได้ง่าย

ตัวเลือกของแผงด้านหลัง

ผ้าลินินสีฟ้าอ่อน

ผ้าขนสัตว์สีเทา

ตัวเลือกของแผงด้านหน้า

สีขาว สีดำ หรือสีเบจ DecoLegno® (พื้นผิวด้านและทนต่อการขีดข่วน)

โลหะทำสี 300 สีจากชาร์ต RAL และ สี Premium ของซีเบส

3. Cibes Air® วัสดุจากโลหะ (Metal)

เสริมสร้างความทันสมัย ด้วยวัสดุที่เป็นโลหะที่ทนทานทั้งเหล็กและอลูมิเนียม ลงตัวกับทุกสไตล์การตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้ง่ายดาย แผงคอนโทรลมาตรฐานจะมีแผงด้านหลังสีดำและแผงด้านหน้าสีขาว แต่ดีไซน์ของ Cibes Air® Metal สามารถปรับเปลี่ยนสีสันในแบบของคุณเองได้ตามรสนิยม

ตัวเลือกของแผงด้านหลัง

300 สี จากชาร์ต RAL

สี Premium ของซีเบส

ตัวเลือกของแผงด้านหน้า

สีขาว สีดำ หรือสีเบจ DecoLegno® (พื้นผิวด้านและทนต่อการขีดข่วน)

โลหะทำสี 300 สีจากชาร์ต RAL และ สี Premium ของซีเบส

Cibes UNO ลิฟท์แพลตฟอร์ม เรียบง่าย มีปุ่มกดมาตรฐาน มาพร้อมอักษรเบรลล์ และ Cibes ALTO ลิฟท์แพลตฟอร์ม เรียบง่าย มีปุ่มกดมาตรฐาน มีพื้นหลังสูง 2100 mm

Cibes Lift ลิฟท์ขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับผู้พิการ หรือผู้ทุพพลภาพ

ลิฟท์บ้าน Cibes Uno & Alto รุ่นใหม่ล่าสุด ลิฟท์แพลตฟอร์ม เรียบง่ายด้วย ปุ่มกดมาตรฐาน (Mechanical Button) ที่สะดวกสบาย มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและแบบพื้นหลังสูง (High-back) มีการออกแบบสำหรับผู้พิการ หรือทุพพลภาพทางสายตาโดยเฉพาะ โดยมีอักษรเบลล์บริเวณแผงควบคุม ทำให้ผู้พิการ หรือทุพพลภาพทางสายตา สามารถใช้งานลิฟท์บ้านอย่างสะดวก สบายมากที่สุด

ลิฟท์ขนาดเล็กรุ่น Cibes Voyager V90

ลิฟท์บ้าน Cibes Voyager V90 ลิฟท์บ้านแบบตู้โดยสารที่ล้ำสมัย พร้อมปล่องกระจกแบบพาโนรามาเป็นมาตรฐาน ระบบสัมผัส หรูหรา เหนือจินตนาการ เป็นอีกรุ่นที่เหมาะกับผู้พิการ หรือทุพพลภาพ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมกับระบบความปลอดภัย โดยมีความเร็วลิฟท์ตามมาตรฐาน 0.15 m/s (ตามมาตรฐานความปลอดภัย EU Safety Standard En81-41) หรือ 9 นาทีต่อเมตร

การออกแบบลิฟท์บ้าน Cibes Voyager V90

ลิฟท์บ้าน Cibes Voyager V90 สามารถออกแบบได้อย่างอิสระ และมีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ หรือตามแบบบ้านให้เข้ากับบ้านได้ลงตัว โดยเราได้มีให้เลือก 4 ตัว Cibes Voyager V90 Elegance, Cibes Voyager V90 Aurora, Cibes Voyager V90 Auroro+ และ Cibes Voyager V90 Galaxy

ขนาดลิฟท์ที่เลือกซื้อสำหรับผู้ใช้วีลแชร์

ขนาดพื้นที่ลิฟท์บ้าน สำหรับผู้ใช้วีลแชร์ มีความสำคัญอย่างมาก เพราะถ้าเราซื้อผิดขนาด จะทำให้ผู้ใช้วีลแชร์ไม่สามารถใช้งานลิฟท์ได้ ดังนั้น เรามาดูกันว่าลิฟท์บ้าน ขนาดเท่าไร ถึงจะสามารถใช้ให้เหมาะสมกับผู้พิการ หรือทุพพลภาพที่ใช้วีลแชร์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เมื่อคุณทราบถึงลักษณะลิฟท์ที่เหมาะสมกับผู้พิการแล้ว อีกหนึ่งคำถามที่ตามมาคือเรื่องของราคา ซึ่งมีรายละเอียดที่หลากหลายพร้อมปัจจัยในการกำหนดราคาลิฟท์เช่นกัน เราได้เตรียมข้อมูลที่จะคลายข้อสงสัยให้คุณที่บทความ ลิฟท์ 2 ชั้น ราคา เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกลิฟท์สำหรับคุณ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ กับลิฟท์บ้านแบรนด์ Cibes Lift ได้ที่ บริษัท ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

Showroom ลิฟท์ที่กรุงเทพฯ

2113, 1 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10310

Showroom ลิฟท์ที่เชียงใหม่

123/6 หมู่ 15 ถนนชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50200

Showroom ลิฟท์ที่ภูเก็ต

20/82 (Park plaza D) หมู่ 2 ถนนเทพกระษัตรี ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000

ขอบคุณ... https://www.matichonweekly.com/publicize/article_771371

ที่มา: matichonweekly.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มิ.ย.67
วันที่โพสต์: 5/06/2567 เวลา 15:03:42 ดูภาพสไลด์โชว์ Cibes Lift ลิฟท์ขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับผู้พิการ หรือผู้ทุพพลภาพ