สภาทนายความ มอบวีลแชร์ให้คนพิการ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา

สภาทนายความ มอบวีลแชร์ให้คนพิการ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา

สภาทนายความ มอบวีลแชร์ให้คนพิการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.10 เฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ณ ห้องประชุมชั้น 4 ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ถ.พหลโยธินได้มีโครงการนำร่อง โครงการมอบรถเข็นวีลแชร์แก่ครอบครัวทนายความ ช่องทางแจ้งความประสงค์รับสิทธิ และประชาสัมพันธ์ผ่านแอพพลิเคชัน นิน่า 1479 สายด่วนคนพิการทุกคำถามมีคำตอบ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567

โดยมีนายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผู้แทนที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกสภาทนายความ นายวรกร ไหลหรั่ง ประธานคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านคนพิการทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส นายสนธิพงศ์ มงคลสวัสดิ์ รองประธานอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านคนพิการทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส นายสุเมธ พลคะชา project manager แอปพลิเคชั่น นิน่า 1479 ร่วมแถลงข่าว

สภาทนายความ มอบวีลแชร์ให้คนพิการ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา

นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความฯ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะรวมทั้งเป็นนโยบายหนึ่งที่ตนต้องการป้องกันไม่ให้คนพิการต้องว้าเหว่หรือว่าต้องสู้ลำพัง เราต้องเดินไปด้วยกันกับคนพิการ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือทางด้านคดีหรือการให้คําปรึกษาทางด้านกฎหมาย แม้กระทั่งการจัดหา รถวีลแชร์ มาบริการให้กับพี่น้องคนพิการทั้งทนายความ ครอบครัวของทนายความ หรือแม้แต่บุคคลภายนอกเราก็ยินดีในการที่จะหางบประมาณเพื่อมาจัดซื้อรถวิลแชร์เพื่อบริการพี่น้องประชาชนที่พิการ ต้องขอบคุณ คณะกรรมการคณะอนุกรรมการเรื่องสิทธิมนุษยชนคนพิการ ที่ปรึกษาของนายกสภาทนายความ หรือที่ปรึกษาของคณะอนุกรรมการชุดต่างๆ เราจะร่วมมือร่วมแรงร่วมใจในการที่สร้างเพื่อ โอกาสให้คนพิการมีความเท่าเทียมกับคนทั่วไปได้ในอนาคตอันใกล้

นายวรกร กล่าวว่า ได้ผู้นี้อุปการะคุณส่งกำลังทรัพย์ให้ วัตถุประสงค์แรกคือจะมอบให้บุคคลภายนอกก่อน และจะเตรียมเหลือคนของเราด้วย ที่ผ่านมาเราได้ดำเนินงานช่วยเหลือคนพิการโดยใช้งบที่ได้จากการเปิดโบลลิ่งการกุศลจนได้เงินมาใช้ดำเนินการในส่วนนี้โดยเฉพาะ และขอแสดงความยินดีกับ นายวรยุทธ กิจเจริญ ,นายศรีกรุง อรุณสวัสดี , นางสุพรณี กิตติรัตนา เป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนทั้งกำลังทรัพย์และความรู้ เหมาะสมแล้ว ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชน ด้านคนพิการ ทุพลลภาพและผู้ด้อยโอกาส และจะมีการต่อยอดแอปพลิเคชั่น นีน่า 1479 ที่ในอนาคตจะประสานข้อมูลเรื่องกฎหมายกับสภาทนายความให้กับคนพิการ ที่ปัจจุบันมักจะถูกละเมิดหรือหลอกลวงในหลายๆเรื่อง เช่นถูกนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีม้า เป็นต้น

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/local/news_4677732

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 16/07/2567 เวลา 13:04:01 ดูภาพสไลด์โชว์ สภาทนายความ มอบวีลแชร์ให้คนพิการ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา