เซ็ต ซีโร่แบบไหนดี

แสดงความคิดเห็น

คอลัมน์ เล่นกับไฟ

สารภาพว่าผมเพิ่งรับคำว่า Set zero เป็นเรื่องเป็นราวจากปากอดีตนายกฯทักษิณ แล้วก็กระบอกเสียงของท่านที่ชื่อนพดล อีกคนได้แก่คุณลูกพานทองแท้ผ่านทางเฟซบุ๊ก ตามความหมายของคำต้องถือว่าดีมีอะไรผิดพลาดขัดข้องหมองใจก็ล้างซะมาเริ่มต้น กันใหม่

แต่พอมาใช้กับการบ้านการเมืองก็น่าจะต้องศึกษาข้อมูลให้รอบด้านและรอบคอบ บางกรณีเริ่มใหม่ได้ง่ายๆบางกรณีไม่ใช่และไม่ควร อย่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยเหมาเข่งที่คณะอดีตนายกฯบอกเพื่อให้คนไทยลืม เรื่องเก่ามาเริ่มชีวิตใหม่ วางความขัดแย้งเพื่อตั้งต้นประเทศไทยอีกครั้ง โดยมีส.ส.เพื่อไทยและผู้จงรักภักดีขานรับเจี๊ยวจ๊าวสุดยอดเลิศเลอ อันนี้หลายคนรวมทั้งข้าพเจ้าคิดต่างจากท่าน เป็นเซ็ต ซีโร่ที่บางคนเท่านั้นได้ประโยชน์สูงสุด

กรณีนี้อดีตนายกฯทักษิณผู้ผลักดันสุดซอยแฮปปี้ชัวร์ เพราะไม่ต้องรับโทษในคดีความที่ศาลตัดสินไปแล้วขณะที่คดีความอีกมากส่วนใหญ่ ทุจริตคอร์รัปชั่นร่ำรวยผิดปกติก็ต้องยุติ สีดำทั้งหมดแปลงเปลี่ยนเป็นสีขาว

แม้พ.ร.บ.นิรโทษฯไม่เจาะจงเงินที่ถูกยึดเป็นของรัฐ 46,373 ล้านบาทต้องคืนเจ้าของเดิม ก็ชัดเจนว่าเปิดช่องให้ผู้ถูกล้างความผิดหมดจดฟ้องร้องขอคืนทรัพย์สินดัง กล่าวได้

กองเชียร์เซ็ต ซีโร่ตัวเอ้อย่างคุณลูกพ.ท.ท.ได้ประโยชน์ท่วมท้น นอกจากช่วยให้บิดาเป็นผู้บริสุทธิ์หากชนะคดีขอคืนทรัพย์ก็จะเป็นผู้รับมรดก ยอดเงินเมื่อหารด้วยลูก 3 คนเท่ากับได้ไปคนละกว่า 15,000 ล้านบาทยิ่งได้ดอกเบี้ยชดเชยก็อู้ฟู่ไปใหญ่ อันนี้ขออนุญาตอิจฉาทีนี้อยากเชิญชวนพวกเราพิจารณาเซ็ต ซีโร่ในอีกแบบหนึ่ง ประโยชน์มากเช่นกัน

ผมได้มาจากข้อความส่งต่อกันทางโซเชียลมีเดียซึ่งขออภัยที่ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน เป็นภาคธรรมะความหมายเดียวกันเริ่มต้นใหม่โดยหมายถึงการตั้งจิตให้มั่น ผู้ผ่านการทำสมาธิการฝึกพลังสติจะมีประสบการณ์สมาธิเคลื่อน หลุดจากนาทีปัจจุบันถูกความคิดทั้งฟุ้งซ่านและไม่ฟุ้งซ่านลากไปไหนไม่รู้ การดึงสติกลับมาอยู่กับกาย อยู่กับลมหายใจ นั่นแหละเซ็ตซีโร่ ประโยชน์คือได้ฝึกสติรู้ทันความคิด เมื่อไหร่เผลอหรือหลุดจากปัจจุบันก็นำกลับมาเริ่มใหม่

เป็นไปได้ครับนำการเริ่มต้นใหม่จากพ.ร.บ.นิรโทษฯสุดซอยมาผสมผสานกับการเริ่มใหม่สูตรสติ คือไตร่ตรองความผิดพลาดแบบไหนเข้าเกณฑ์ทุกฝ่าย “ได้” ร่วมกัน แบบไหนไม่เข้าก็ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ความผิดอันมาจากการเมืองขัดแย้งแม้สร้างความเสียหายแต่ควรวางและอภัยด้วย เชื่อว่าเป็นการกระทำภายใต้เจตนาบริสุทธิ์ ความผิดทางอาญาทุจริตโกงบ้านกินเมืองผมไม่รู้จะลืมแล้วเริ่มใหม่ยังไง ประเทศไทยจะเตลิดไปทางไหน เซ็ต ซีโร่เป็นของดีเป็นการสร้างโอกาสเชิงบวกเพียงใช้ให้ถูกให้รู้ทันสภาพแวดล้อม เริ่มต้นใหม่แบบทำดำเป็นขาว ผมไม่เอาด้วย. : แมงเม่า

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content.do?contentId=191274 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 1/11/2556 เวลา 04:43:10 ดูภาพสไลด์โชว์ เซ็ต ซีโร่แบบไหนดี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คอลัมน์ เล่นกับไฟ สารภาพว่าผมเพิ่งรับคำว่า Set zero เป็นเรื่องเป็นราวจากปากอดีตนายกฯทักษิณ แล้วก็กระบอกเสียงของท่านที่ชื่อนพดล อีกคนได้แก่คุณลูกพานทองแท้ผ่านทางเฟซบุ๊ก ตามความหมายของคำต้องถือว่าดีมีอะไรผิดพลาดขัดข้องหมองใจก็ล้างซะมาเริ่มต้น กันใหม่ แต่พอมาใช้กับการบ้านการเมืองก็น่าจะต้องศึกษาข้อมูลให้รอบด้านและรอบคอบ บางกรณีเริ่มใหม่ได้ง่ายๆบางกรณีไม่ใช่และไม่ควร อย่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยเหมาเข่งที่คณะอดีตนายกฯบอกเพื่อให้คนไทยลืม เรื่องเก่ามาเริ่มชีวิตใหม่ วางความขัดแย้งเพื่อตั้งต้นประเทศไทยอีกครั้ง โดยมีส.ส.เพื่อไทยและผู้จงรักภักดีขานรับเจี๊ยวจ๊าวสุดยอดเลิศเลอ อันนี้หลายคนรวมทั้งข้าพเจ้าคิดต่างจากท่าน เป็นเซ็ต ซีโร่ที่บางคนเท่านั้นได้ประโยชน์สูงสุด กรณีนี้อดีตนายกฯทักษิณผู้ผลักดันสุดซอยแฮปปี้ชัวร์ เพราะไม่ต้องรับโทษในคดีความที่ศาลตัดสินไปแล้วขณะที่คดีความอีกมากส่วนใหญ่ ทุจริตคอร์รัปชั่นร่ำรวยผิดปกติก็ต้องยุติ สีดำทั้งหมดแปลงเปลี่ยนเป็นสีขาว แม้พ.ร.บ.นิรโทษฯไม่เจาะจงเงินที่ถูกยึดเป็นของรัฐ 46,373 ล้านบาทต้องคืนเจ้าของเดิม ก็ชัดเจนว่าเปิดช่องให้ผู้ถูกล้างความผิดหมดจดฟ้องร้องขอคืนทรัพย์สินดัง กล่าวได้ กองเชียร์เซ็ต ซีโร่ตัวเอ้อย่างคุณลูกพ.ท.ท.ได้ประโยชน์ท่วมท้น นอกจากช่วยให้บิดาเป็นผู้บริสุทธิ์หากชนะคดีขอคืนทรัพย์ก็จะเป็นผู้รับมรดก ยอดเงินเมื่อหารด้วยลูก 3 คนเท่ากับได้ไปคนละกว่า 15,000 ล้านบาทยิ่งได้ดอกเบี้ยชดเชยก็อู้ฟู่ไปใหญ่ อันนี้ขออนุญาตอิจฉาทีนี้อยากเชิญชวนพวกเราพิจารณาเซ็ต ซีโร่ในอีกแบบหนึ่ง ประโยชน์มากเช่นกัน ผมได้มาจากข้อความส่งต่อกันทางโซเชียลมีเดียซึ่งขออภัยที่ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน เป็นภาคธรรมะความหมายเดียวกันเริ่มต้นใหม่โดยหมายถึงการตั้งจิตให้มั่น ผู้ผ่านการทำสมาธิการฝึกพลังสติจะมีประสบการณ์สมาธิเคลื่อน หลุดจากนาทีปัจจุบันถูกความคิดทั้งฟุ้งซ่านและไม่ฟุ้งซ่านลากไปไหนไม่รู้ การดึงสติกลับมาอยู่กับกาย อยู่กับลมหายใจ นั่นแหละเซ็ตซีโร่ ประโยชน์คือได้ฝึกสติรู้ทันความคิด เมื่อไหร่เผลอหรือหลุดจากปัจจุบันก็นำกลับมาเริ่มใหม่ เป็นไปได้ครับนำการเริ่มต้นใหม่จากพ.ร.บ.นิรโทษฯสุดซอยมาผสมผสานกับการเริ่มใหม่สูตรสติ คือไตร่ตรองความผิดพลาดแบบไหนเข้าเกณฑ์ทุกฝ่าย “ได้” ร่วมกัน แบบไหนไม่เข้าก็ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ความผิดอันมาจากการเมืองขัดแย้งแม้สร้างความเสียหายแต่ควรวางและอภัยด้วย เชื่อว่าเป็นการกระทำภายใต้เจตนาบริสุทธิ์ ความผิดทางอาญาทุจริตโกงบ้านกินเมืองผมไม่รู้จะลืมแล้วเริ่มใหม่ยังไง ประเทศไทยจะเตลิดไปทางไหน เซ็ต ซีโร่เป็นของดีเป็นการสร้างโอกาสเชิงบวกเพียงใช้ให้ถูกให้รู้ทันสภาพแวดล้อม เริ่มต้นใหม่แบบทำดำเป็นขาว ผมไม่เอาด้วย. : แมงเม่า ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content.do?contentId=191274 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...