สาวพิการเฮได้บัตรประชาชนคืน

แสดงความคิดเห็น

สาวพิการเมืองปทุมธานีได้บัตรประชาชนคืนแล้วหลังถูกนำไปอ้างสวมสิทธิ์

นางปราณี ยังนุสสะ มารดาของน.ส.เกื้อกูล ยังนุสสะ ซึ่งพิการโรคออทิสติก และป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 3 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นำเอกสารร้องเรียนเป็นใบสูติบัตร ทะเบียนบ้านบัตรประจำตัวผู้พิการ และเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับข้อมูลทะเบียนราษฎร มาทำบัตรประจำตัวประชาชน ใบแรกและเป็นตัวจริง ณ ฝ่ายงานทะเบียนราษฎร์ ที่ว่าการอำเภอสามโคก

นาง ปราณี กล่าวว่า หลังจากที่มีบุคคลใช้ข้อมูลบัตรประชาชนของลูกสาวไปสวมสิทธ์มีบัตรประชาชนใน หลายพื้นที่ ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2555 ได้พบข้อมูล มีการย้ายปลายทางอัตโนมัติของน.ส.เกื้อกูล ไปยังบ้านเลขที่ 134/426 หมู่ 1 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งบุคคลในข้อมูลทะเบียนราษฎร์ถูกเปลี่ยนเป็นชื่อของน.ส.สุจรรย์จิรา ทิพย์โสมย์ ทั้งนี้ ตลอดเวลาไม่ได้พาลูกสาวไปทำบัตรประชาชน แต่เพราะต้องการเงินช่วยเหลือผู้พิการเป็นประจำทุกเดือน ๆ ละ 500 บาท จึงมาทราบว่า ได้ถูกคนอื่นสวมสิทธิ์ใช้ชื่อ เมื่อครั้งช่วงน้ำท่วมปี 2554 และเจ้าหน้าที่จะทำเอกสารหาหลักฐานไปแจ้งความเอาผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร

ขอบคุณ... http://www.posttoday.com/สังคม/สังคมทั่วไป/222416/สาวพิการเฮได้บัตรประชาชนคืน (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 17/05/2556 เวลา 04:33:04 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวพิการเฮได้บัตรประชาชนคืน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สาวพิการเมืองปทุมธานีได้บัตรประชาชนคืนแล้วหลังถูกนำไปอ้างสวมสิทธิ์ นางปราณี ยังนุสสะ มารดาของน.ส.เกื้อกูล ยังนุสสะ ซึ่งพิการโรคออทิสติก และป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 3 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นำเอกสารร้องเรียนเป็นใบสูติบัตร ทะเบียนบ้านบัตรประจำตัวผู้พิการ และเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับข้อมูลทะเบียนราษฎร มาทำบัตรประจำตัวประชาชน ใบแรกและเป็นตัวจริง ณ ฝ่ายงานทะเบียนราษฎร์ ที่ว่าการอำเภอสามโคก นาง ปราณี กล่าวว่า หลังจากที่มีบุคคลใช้ข้อมูลบัตรประชาชนของลูกสาวไปสวมสิทธ์มีบัตรประชาชนใน หลายพื้นที่ ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2555 ได้พบข้อมูล มีการย้ายปลายทางอัตโนมัติของน.ส.เกื้อกูล ไปยังบ้านเลขที่ 134/426 หมู่ 1 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งบุคคลในข้อมูลทะเบียนราษฎร์ถูกเปลี่ยนเป็นชื่อของน.ส.สุจรรย์จิรา ทิพย์โสมย์ ทั้งนี้ ตลอดเวลาไม่ได้พาลูกสาวไปทำบัตรประชาชน แต่เพราะต้องการเงินช่วยเหลือผู้พิการเป็นประจำทุกเดือน ๆ ละ 500 บาท จึงมาทราบว่า ได้ถูกคนอื่นสวมสิทธิ์ใช้ชื่อ เมื่อครั้งช่วงน้ำท่วมปี 2554 และเจ้าหน้าที่จะทำเอกสารหาหลักฐานไปแจ้งความเอาผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร ขอบคุณ... http://www.posttoday.com/สังคม/สังคมทั่วไป/222416/สาวพิการเฮได้บัตรประชาชนคืน

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...