แห่อุดหนุน "ยายตาบอด ตาขาลีบ" พิการแต่สู้ชีวิต ขี่รถพ่วงข้างขายกาแฟ 20 ปี

แห่อุดหนุน "ยายตาบอด ตาขาลีบ" พิการแต่สู้ชีวิต ขี่รถพ่วงข้างขายกาแฟ 20 ปี

เปิดใจ ยายตาบอดกับตาขาลีบ สู้ชีวิตขี่รถพ่วงข้างขายกาแฟนาน 20 ปี เผย ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง เป็นคนหาเช้ากินค่ำ สู้เท่าที่ร่างกายจะทำไหว ด้านโซเชียลรู้ข่าว แห่กันมาอุดหนุน

วันที่ 21 กันยายน 2566 จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป ยายตาบอด ตาขาข้างขวาลีบ ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายกาแฟโบราณ นานนับ 20 ปี มีรสชาติถูกปาก สู้ชีวิต ซึ่งสร้างความแปลกใจ และความสงสารให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมากนั้น

แห่อุดหนุน "ยายตาบอด ตาขาลีบ" พิการแต่สู้ชีวิต ขี่รถพ่วงข้างขายกาแฟ 20 ปี

ทั้งนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณสระน้ำตำบลพุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พบสองตายายกำลังชงกาแฟโบราณให้ลูกค้า ทราบชื่อยายกำไร โพธิ์เกิด อายุ 60 ปี ซึ่งพิการทางสายตา ตาบอดทั้ง 2 ข้าง และมีคุณตาบุญธรรม โรโต อายุ 64 ปี คอยช่วยเป็นลูกมือคอยตักน้ำแข็งใส่แก้ว และเทกาแฟที่ยายชงเสร็จแล้วใส่แก้วอยู่บนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซึ่งมีลูกค้าที่ทราบข่าวจากโซเชียลเดินทางจากต่างอำเภอมาอุดหนุน เพื่อซื้อกาแฟของคุณยายกำไรกันอย่างไม่ขาดสาย

จากการสอบถาม คุณยายกำไร โพธิ์เกิด อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า ขายกาแฟโบราณ นมเย็น น้ำหวาน มา 20 ปี เป็นโรคอีสุกอีใสลามเข้าตาจนทำให้ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ที่มาขายกาแฟเพราะตนเองก็เป็นคนชอบการดื่มกาแฟอยู่แล้ว อาศัยความชำนาญ และน้ำหนักในการตักส่วนผสม

คุณยายกำไร กล่าวว่า ตอนนี้ขายอยู่ที่ตลาดนัดสระน้ำพุกร่างอยู่ที่เดียว ออกมาจากบ้านเวลา 06.00 น. กลับบ้านเวลา 15.00 น. บางวันก็ขายได้น้อย บางวันก็ขายได้ 100-200 บาท ส่วนคุณตาบุญธรรมก็พิการขาข้างขวาลีบ (โปลิโอ) ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แต่คุณตายังขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้

คุณยายกำไร กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเองหาเช้ากินค่ำ ฐานะยากจน แต่ก็ต้องสู้เท่าที่ร่างกายจะทำไหว ตายายเป็นคนจังหวัดปราจีนบุรี มาพักอาศัยอยู่ห้องเช่าที่ในตำบลพุกร่าง อ.พระพุทธบาท นานแล้ว.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/society/2727150

ที่มา: thairath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 22/09/2566 เวลา 14:31:32 ดูภาพสไลด์โชว์ แห่อุดหนุน "ยายตาบอด ตาขาลีบ" พิการแต่สู้ชีวิต ขี่รถพ่วงข้างขายกาแฟ 20 ปี