หัวใจนักสู้ ไม่งอมืองอเท้า สาวพิการรับวาดภาพหาเลี้ยงชีพ

หัวใจนักสู้ ไม่งอมืองอเท้า สาวพิการรับวาดภาพหาเลี้ยงชีพ

ระยอง 30 ส.ค. – 3 ชีวิตทั้งป่วยและพิการ ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ลูกสาวพิการวาดภาพขาย หาเงินประทังชีพ

ครอบครัวนางกัลยา บุญมี อายุ 59 ปี ที่ตำบลมะขามคู่ อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 ชีวิตพ่อแม่ลูก ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ทั้งป่วยเดินไม่ได้ ป่วยมะเร็ง ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

นางกัลยา เล่าว่า สามีพิการจากอุบัติเหตุรถชน ทำให้สะโพกหัก เดินไม่ได้ ขาชา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มานาน 11 ปีแล้ว ขณะที่ลูกสาวป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ปัจจุบันอายุ 30 ปี ในช่วงเวลา 20 กว่าปี ไม่สามารถใช้ชีวิตแบบเด็กอื่นได้ เข้าออกโรงพยาบาล จนติดเชื้อ และล่าสุดเดินไม่ได้ ส่วนตัวเองมาตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ทำให้ครอบครัวที่ลำบากยิ่งยากลำบากไปอีก เพราะทำงานหนักไม่ได้

หัวใจนักสู้ ไม่งอมืองอเท้า สาวพิการรับวาดภาพหาเลี้ยงชีพ

เมื่อน้องแอน ลูกสาวที่ป่วยเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง รู้ว่าตัวเองเดินไม่ได้ หันมาฝึกหัดใช้มือวาดภาพ ตอนนี้รับจ้างวาดภาพบุคคล ได้เงินพอช่วยเลี้ยงครอบครัวบ้าง นอกเหนือจากเงินเบี้ยคนพิการและเบี้ยคนชราที่ได้รับจากทางหน่วยงานราชการ แต่ก็ยังไม่พอกินพอจ่ายในการดำรงชีวิตอยู่ดี นอกจากนี้ บางครั้งมีคนมาสั่งให้วาด แต่ไม่มารับภาพ ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ แม้หน่วยงานในพื้นที่และชมรมแม่ดีเด่น ได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้าง แต่ครอบครัวยังต้องมีค่าใช้จ่ายสูง ทั้งค่าอาหารการกิน ค่ายา ค่าหมอ และจิปาถะ . – สำนักข่าวไทย

ขอบคุณ... https://tna.mcot.net/region-1231011

ที่มา: tna.mcot.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ส.ค.66
วันที่โพสต์: 31/08/2566 เวลา 13:42:47 ดูภาพสไลด์โชว์ หัวใจนักสู้ ไม่งอมืองอเท้า สาวพิการรับวาดภาพหาเลี้ยงชีพ