มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการ ย้ำวิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการ ย้ำวิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เดินหน้าส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำวิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้า “โครงการส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการ” (Disabled Employment Project) มอบโอกาสการทำงานและสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการให้สามารถเข้าทำงานในหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ โดยได้จัดหางานสำหรับผู้พิการรวมมากกว่า 360 คน นับตั้งแต่ที่ริเริ่มโครงการเมื่อปี 2561 จวบจนถึงปัจจุบัน เพื่อสนับสนุนให้ผู้พิการได้มีรายได้ที่มั่นคง ส่งเสริมความสามารถในการพึ่งพาตนเอง พร้อมช่วยให้ผู้พิการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและพัฒนาสังคม สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานเพื่อสังคมของมูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการ ย้ำวิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’

‘โครงการส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการ’ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และมูลนิธินวัตกรรมทางสังคม โดยเฉพาะในปี 2565 ได้ช่วยเหลือผู้พิการจำนวน 62 คน ให้ได้มีงานทำในหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา เชียงใหม่ และสงขลา ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานด้านสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนตำบล และสำนักงานเทศบาล โรงเรียน โรงพยาบาล ศูนย์การพัฒนา มูลนิธิและสมาคมต่างๆ ซึ่งเป็นการจัดจ้างโดยบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โดยจะมีการตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจว่าตำแหน่งงานมีความเหมาะสมกับความสามารถของผู้เข้าทำงาน อาทิ งานธุรการ เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุง ผู้ประสานงาน ก่อนที่จะดำเนินการจัดจ้างและมอบหมายงาน

นายกฤษณะ ฉัตรบุตร วัย 43 ปี หนึ่งในผู้พิการทางขา ที่ได้เข้าร่วม ‘โครงการส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการ’ และได้รับโอกาสให้เข้าทำงานด้านธุรการที่สำนักงานเทศบาลตำบลเสม็ด จังหวัดชลบุรี เปิดใจว่า “ผมขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่มอบโอกาสให้ผมมีงานทำ มีรายได้ที่มั่นคง สามารถดูแลภรรยาและลูก และยกระดับคุณภาพชีวิตครอบครัวให้ดีขึ้นได้ ผมรู้สึกชื่นชมที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ให้คุณค่าและให้โอกาสกับทุกๆ คน”

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/1816829/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ธ.ค. 65
วันที่โพสต์: 23/12/2565 เวลา 10:25:28 ดูภาพสไลด์โชว์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการ ย้ำวิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’