แม็คโคร ฝึกอบรมอาชีพทำอาหาร งานวันคนพิการสากล ตอกย้ำพันธกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ

แม็คโคร ฝึกอบรมอาชีพทำอาหาร งานวันคนพิการสากล ตอกย้ำพันธกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ

แม็คโคร ฝึกอบรมอาชีพทำอาหาร งานวันคนพิการสากล ตอกย้ำพันธกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการมีรายได้เพื่อความยั่งยืน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมบูธของ "แม็คโคร" โดยมีคณะผู้บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ และร่วมออกบูธงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2565 ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยภายในบูธได้จัดอบรมทำอาหารเพื่อสร้างทักษะอาชีพให้กับคนพิการ กับเมนู สตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต และสลัดโรล ที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญจาก "แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA)" ซึ่งเป็นเมนูที่ไม่ต้องมีหน้าร้านก็ทำได้ สามารถทำไว้ส่งขายได้ทั้งแบบขายปลีกและขายส่ง อีกทั้งยังเป็นเมนูสุขภาพที่กำลังอยู่ในความนิยมของผู้บริโภคทั่วไปด้วย

ที่ผ่านมาแม็คโครมีพันธกิจสำคัญในการสนับสนุนคนพิการให้มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง โดยทำงานร่วมกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภายใต้โครงการ 'แม็คโคร สร้างงาน สร้างอาชีพ' อาทิ การวางแผนพัฒนา สินค้าตะกร้า กระเช้าสานจากกระจูดฝีมือคนพิการจากศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการจังหวัดนครศรีธรรมราช จนกลายเป็นสินค้าที่มีการเติบโตในช่วงเทศกาลปีใหม่ วางจำหน่ายที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ สร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่คนพิการ

ขอบคุณ... https://www.ryt9.com/s/prg/3380105

ที่มา: ryt9.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ธ.ค.65
วันที่โพสต์: 7/12/2565 เวลา 11:36:04 ดูภาพสไลด์โชว์ แม็คโคร ฝึกอบรมอาชีพทำอาหาร งานวันคนพิการสากล ตอกย้ำพันธกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ