รายงานพิเศษ : Café Amazon for Chance สร้างโอกาสเพื่อสังคมชุมชนให้เติบโตร่วมกัน

รายงานพิเศษ : Café Amazon for Chance สร้างโอกาสเพื่อสังคมชุมชนให้เติบโตร่วมกัน

โออาร์ สร้างโอกาส บาริสต้าสูงวัย เปิดประสบการณ์ดี ๆ ในการดื่มด่ำกาแฟคุณภาพ มาตรฐาน Amazon for Chance ติดตามจากรายงานของคุณมะลิ แซ่ฉิ่น

เปิดตัวมา 2 ปีแล้ว สำหรับทีมบาริสต้าวัยเก๋า แห่ง Café Amazon for Chance หลังเผยโฉมครั้งแรก ที่ร้าน คาเฟ่ อเมซอน สาขากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อต้นปี 2563 ที่มีการออกแบบอุปกรณ์ในร้านอย่างเหมาะสม ทั้งยังใช้เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับบาริสตาผู้สูงวัย

ที่นี่ไม่เพียงจะสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียม ยังเป็นการต่อยอดอาชีพให้แก่ผู้ว่างงานวัยเกษียณ สู่การเป็นบาริสตาสูงวัยมืออาชีพ เป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จ สูงวัยอย่างมีคุณค่า เริ่มตนได้ที่ตนเอง

ปัจจุบัน Amazon for Chance ได้แตกสาขา เพื่อให้โอกาสผู้สูงวัยที่ว่างงานหลังเกษียณ เพิ่มเป็น 14 สาขา ซึ่งพนักงานภายในร้าน เป็นการผสมผสานทั้งพนักงานทั่วไป และพนักงานกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการทางการได้ยิน ผู้พิการทางการเรียนรู้ ผู้สูงวัย ทหารผ่านศึกและครอบครัว เพื่อให้พวกเขาเหล่านี้มีรายได้ มีความภาคภูมิใจในตนเองจากอาชีพบาริสตา ในร้าน Café Amazon for Chance

Café Amazon for Chance จึงไม่ใช่แค่การสร้างโอกาสให้แก่ผู้ด้อยโอกาส แต่ยังเป็นโมเดลต้นแบบ สำหรับธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ เพื่อขยายผลส่งเสริมและสนับสนุนผู้ด้อยโอกาสกลุ่มต่าง ๆ อีกด้วย

เพราะโออาร์ ยึดมั่นในการเป็นองค์กรที่เกื้อกูลสังคม โดยการประสานพลังแห่งความร่วมมือ เพื่อสร้างคุณค่าอย่างเท่าเทียม มุ่งพัฒนาคนให้มีศักยภาพ ลดทอนช่องว่างความเหลื่อมล้ำในสังคม ต่อยอดสู่การพัฒนาคุณภาพสังคมอย่างยั่งยืน

โออาร์ พร้อมร่วมเติมเต็ม "โอกาส" ในการเติบโตร่วมกันให้กับทุกชีวิต ทั้งในวันนี้และในอนาคต

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/536681

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ธ.ค.64
วันที่โพสต์: 16/12/2564 เวลา 14:05:40 ดูภาพสไลด์โชว์ รายงานพิเศษ : Café Amazon for Chance สร้างโอกาสเพื่อสังคมชุมชนให้เติบโตร่วมกัน