ทัชหัวใจ คริสโตเฟอร์ ควักเงินก้อนสุดท้าย ลงทุนขายน้ำส้มแม้พิการ

ทัชหัวใจ คริสโตเฟอร์ ควักเงินก้อนสุดท้าย ลงทุนขายน้ำส้มแม้พิการ

สุดยอดคนสู้ คริสโตเฟอร์ ควักเงินก้อนสุดท้าย ลงทุนขายน้ำส้มแม้พิการ ไม่ท้อแม้ตัวเอง ก็ไม่สมบูรณ์

ย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว คริส คริสโตเฟอร์ เบญจกุล อดีตดาราอนาคตไกล ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน หลังจากเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ริมถนน แต่ตนเองกลับถูกรถชนเสียเองบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลถึง 3 ปี ผลของอุบัติเหตุครั้งนั้นส่งผลให้คริสร่างกายไม่ปกติ ต้องกินยาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ และเมื่อหายป่วยแล้วก็ไม่สามารถกลับเข้ามาในวงการได้อีก เนื่องจากรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปจากการอุบัติเหตุในครั้งนั้น

ต่อมาเรื่องราวของคริสโตเฟอร์ก็หายไปจากวงการบันเทิง มีข่าวออกมาบ้างประปรายว่า เจ้าตัวได้ไปทำงานที่มูลนิธิ APCD ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก โครงการ ร้าน 60+ เบเกอรี่ แอนด์ คาเฟ่

โดยภาพล่าสุด มีคนแชร์ลงในโซเชียล เป็นภาพของคริสโตเฟอร์ที่เปิดท้ายขายน้ำส้มอยู่ที่สวนหลวงกับภรรยา โดยคริสยังคงใช้ไม้เท้าและเดิน แถมเล่าว่าเวลาเทศกิจมาก็หอบโต๊ะขึ้นรถวิ่งเข้าไปในซอยหลบเทศกิจ พอเทศกิจไปก็ออกมาขายต่อ

เจ้าตัวเปิดใจอย่างไม่อายว่า ได้มาทำอาชีพขายน้ำส้มพักใหญ่แล้ว โดยจะขายเปิดท้ายและขายในแผงที่ตลาด เพราะรายได้จากการทำงานที่มูลนิธิไม่เพียงพอ และก่อนหน้านี้ก็ได้นำเงินเก็บมาลงทุนทำธุรกิจกับภรรยาแต่ก็เจอพิษโควิด จนทำให้เงินเก็บก้อนสุดท้ายหายวับไปกับตา ต้องเป็นหนี้เป็นสิน แต่ก็ไม่ย่อท้อยังคงสู้ชีวิตต่อไป

“ตอนนี้ผมทำงานอยู่ที่มูลนิธิ APCD เงินเดือนเไม่ได้เยอะแต่มีความสุข ค่าน้ำมันค่าทางด่วนไปกลับก็หมดแล้ว ผมทำเพราะมันได้ช่วยเหลือคนพิการให้ได้มีงานทำ เรารู้สึกดี เราได้เทรนน้องๆ ในการนำเสนอสินค้าให้ลูกค้า ผมจะเป็นเทรนเนอร์ในการขายของให้ลูกค้า ก็จะเทรนเนอร์กับน้องๆ ที่มาฝึกเบเกอรี่ ก็ทำมา 5 ปีแล้วครับภูมิใจและอยากจะทำต่อไปเรื่อยๆ”

“และทางมูลนิธิก็เมตตาให้เราเอาน้ำส้มไปวางขายที่ร้านเบเกอรี่ ก็เป็นรายได้ที่เราเอามาจ่ายค่าเช่าตึกได้ ส่วนรายได้ที่เป็นค่ากินค่าอยู่ก็คือ รายได้จากการที่เราไปขายของที่ตลาด”

ปัจจุบันคริสแต่งงานกับ “คุณเชอรี่” ฐิติมา หมวกเพ็ชร เบญจกุล อดีตคุณครู มาได้ 3 ปีแล้ว ใช้ชีวิตล้มลุกคลุกคลานมาด้วยกัน

ทัชหัวใจ คริสโตเฟอร์ ควักเงินก้อนสุดท้าย ลงทุนขายน้ำส้มแม้พิการ

แต่ไม่มีลูกเนื่องจากคริสทานยาเพื่อรักษาร่างกายต่อเนื่องมา 20 ปี ถ้ามีลูกโอกาสพิการมีสูง ซึ่งคริสกับภรรยาก็ได้เปิดถึงเรื่องราวในชีวิตว่า....

“ตอนนี้ก็ค้าขายทำธุรกิจน้ำผักผลไม้สกัดเย็น โควิดมาก็ส่งผลกระทบเยอะเลย เมื่อก่อนเคยส่งหลายร้านตอนนี้ก็ลดน้อยลง ปริมาณที่ส่งก็ลดน้อยลง แต่เดิมเราตัดสินใจเช่าตึกแถวเพื่อที่จะเปิดร้านแต่มันเงียบ ตอนนี้ก็ขายอยู่ตลาดอยู่สะอาด ศรีนครินทร์ 53 เป็นแผงขายน้ำสกัดน้ำส้มคั้น เมื่อก่อนที่มีร้านก็จะมีเมนูให้ลูกค้าเลือกแล้วก็ทำตามออเดอร์ แต่ว่าพอมาขายที่ตลาดมันไม่สะดวก เราจะทำน้ำที่มันกลางๆ และขายดีไปขาย คุณคริสเขาไปช่วยตั้งแต่ตอนบุกเบิก ก่อนโควิดเขาจะช่วยเยอะแต่พอโควิดเราก็จะห่วงเขาเพราะเวลาเดินเขาจะต้องจับโน่นนี่เราก็ห่วง ก็ให้เขาแค่คอยรับคอยส่ง”

รายได้ลดลง

“จากเดิมที่เราหาเงินก็พอมีเงินเก็บไว้บ้าง แต่พอมาโควิดเงินที่หาได้ มันหาได้แค่ค่าใช้จ่ายและยังต้องเอาเงินเก็บมาใช้ ตอนนี้เงินเก็บก็ไม่มีแล้วก็หาไปกินไป เราก็มีหนี้มี

เงินก้อนสุดท้ายที่เราเอามาลงมันหมดหน้าตักเลย และทำให้เราเป็นหนี้ด้วย คือตอนที่เราตัดสินใจก็ถามเขาตลอด เขาก็ร่วมปรึกษากับเราด้วย ก็เป็นทุนก้อนสุดท้ายของเรา

สำหรับใครที่สนใจอยากจะอุดหนุนน้ำส้มและน้ำผลไม้สกัดของคริสโตเฟอร์ ติดต่อได้ที่ 062-2329456 หรือ FB: happy and healthy มีจำหน่ายทั้ง น้ำส้ม แตงโม กระชาย มะพร้าว ส้ม เสาวรส ไม่มีน้ำตาล ปราศจากวัตถุกันเสีย

สู้ๆนะคะ จันเชื่อว่า คนสู้ยังไงก็ไม่แพ้ค่ะ

ขอบคุณ... https://bit.ly/3qw6A5a (ขนาดไฟล์: 315)

ที่มา: ejan.co/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 12/11/2564 เวลา 12:09:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัชหัวใจ คริสโตเฟอร์ ควักเงินก้อนสุดท้าย ลงทุนขายน้ำส้มแม้พิการ