“ช่างเก้า”ช่างซ่อมรถหัวใจเหล็ก แม้พิการครึ่งท่อน แต่ชีวิตนี้ขอสู้เพื่อลูกเมีย

“ช่างเก้า”ช่างซ่อมรถหัวใจเหล็ก แม้พิการครึ่งท่อน แต่ชีวิตนี้ขอสู้เพื่อลูกเมีย

ช่างซ่อมรถหัวใจเหล็ก "ช่างเก้า" ชายพิการครึ่งท่อน เจอพิษโควิดถาโถมไม่ท้อ ชีวิตนี้ขอสู้เพื่อลูกเมีย คิดบวกชีวิตต้องไปต่อได้

จากกรณีมีการแชร์ภาพ “ช่างเก้า” ชายพิการครึ่งท่อนที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ยึดอาชีพช่างซ่อมรถ จยย. ที่เปิดร้านเป็นเพิงเล็กๆ ตรงข้ามอนามัยคลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ทำให้ชาวโซเชียลยกย่องเป็นเรื่องราวตัวอย่างของการสู้ชีวิต ไม่ย่อท้อหรือหมดกำลังใจในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แม้ร่างกายไม่สมบูรณ์แต่จิตใจยังคิดสู้ไม่ถอย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านรับซ่อมรถ จยย. พบกับ นายนพเก้า นาแป้น หรือ “ช่างเก้า” อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งพิการครึ่งท่อนล่างไร้ขาทั้ง 2 ข้าง สวมเสื้อยืดเก่าๆ เลอะคราบน้ำมันไปทั้งตัวกำลังซ่อมรถ จยย.ให้ชาวบ้าน ช่างเก้า เปิดเผยว่า ตนพิการมาแต่กำเนิด คลอดมาก็ไม่มีขา มีนิ้วเท้ามาแค่ 3 นิ้ว แต่ช่วงอวัยวะเพศยังสมบูรณ์ดี ส่วนนิ้วมือขวามี 5 นิ้ว นิ้วมือซ้ายมี 4 นิ้ว พ่อแม่จึงตั้งชื่อว่า นพเก้า ตนมีพี่น้อง 3 คน ทุกคนมีร่างกายครบสมบูรณ์ดี แต่การที่ตนไม่มีขาตนมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่เป็นปัญหากับชีวิต ไม่เคยคิดย่อท้อและน้อยใจในโชคชะตาแต่อย่างใด

ตนเรียนจบชั้น ป.3 จึงมาเป็นลูกจ้างร้านซ่อมรถ จยย.ใน ต.บ้านสิงห์ จนมีผู้สื่อข่าวสนใจมาทำข่าวหลายคน ก่อนเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด นายจ้างผู้ชายของตนได้เสียชีวิต ตนจึงขอทางร้านออกมาเปิดร้านเองที่ ต.คลองข่อย เอง ด้วยความที่ตนเองเป็นคนชอบเรียนรู้ไม่ย่อท้อ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ จึงมีความชำนาญในการซ่อมรถ จยย.ได้ทั้งคัน ปัจจุบันตนยังคงอยู่กับภรรยาที่รักและเข้าใจและมีลูก 3 คน ทุกวันตนจะทำงานซ่อมรถ จยย. เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว เย็นก็เข้าบ้านทำหน้าที่ดูแลครอบครัวช่วยทำงานในบ้านแบ่งเบาภาระให้กับภรรยา ถึงแม้ในช่วงนี้ตนจะประสบปัญหามีลูกค้าน้อยลง เนื่องจากพิษเศรษฐกิจโควิดแต่ตนก็ไม่คิดที่จะยอมแพ้

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/51506/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 14/07/2564 เวลา 10:25:07 ดูภาพสไลด์โชว์ “ช่างเก้า”ช่างซ่อมรถหัวใจเหล็ก แม้พิการครึ่งท่อน แต่ชีวิตนี้ขอสู้เพื่อลูกเมีย