รู้จักเชฟสาว ผู้ก้าวข้ามความพิการ ทำงานโรงแรมดัง แม้ไร้มือทั้งสอง!

“มณีสุดา ศิลาอ่อน” นำทีม S&P ส่งมอบเค้กให้ผู้ด้อยโอกาส

สาวชาวฟิลิปปินส์ หัวใจแกร่ง ก้าวข้ามความกลัวและความพิการ ทำงานเป็นเชฟโรงแรมดังได้ ถึงแม้จะไม่มีมือทั้งสองข้าง ก็ไม่เป็นอุปสรรค

หลายคนคงเคยได้ยินว่า มักมีคนที่ลำบากกว่าเราเสมอ และแม้ว่าจะลำบากเพียงใด พวกเขาเหล่านั้นก็พร้อมรับมือและสู้ต่อ ตัวอย่างของคำกล่าวนี้คือ Maricel Apatan เชฟสาวชาวฟิลิปปินส์ ที่ประสบความสำเร็จได้ แม้จะไม่มีมือทั้งสองข้างมาตั้งแต่เด็ก

เหตุการณ์สูญเสียเกิดขึ้นตอน Maricel อายุ 11 ปี เธอกับลุงได้เดินไปตักน้ำที่ทุ่งแห่งหนึ่ง ระหว่างทางได้พบกลุ่มชาย 4 คนถืออาวุธเป็นมีดยาวครบมือ พวกมันไม่รอช้าพุ่งเข้ามาหาเรื่องทันที เธอกับลุงถูกสั่งให้คว่ำหน้าบนพื้น และพวกมันก็จัดการกับลุงของเธออย่างไร้ความปรานี

Maricel ตกใจมาก จึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด อย่างไรก็ตามพวกมันตามไล่ล่าเธอทัน แม้ว่าเธอจะพยายามร้องขอชีวิตสักเท่าไหร่ พวกมันไม่แม้แต่เห็นใจสักนิดเดียว กระหน่ำแทงที่คอ จนเธอหมดสติล้มลง

เมื่อตื่นขึ้นมา Maricel แกล้งทำเป็นว่าเธอเสียชีวิตแล้ว จนพวกมันตายใจเดินออกไป จากนั้นเธอก็รีบหาทางกลับบ้าน วิ่งไปสักพักเธอก็รู้สึกเหมือนมือทั้งสองข้างจะหลุดออกจากแขนไปเรื่อยๆ กว่าเธอจะกลับถึงบ้านก็หมดสติไปหลายครั้ง

Maricel ไม่ปล่อยให้เรื่องเลวร้ายมาเป็นปมด้อย เธอก้าวข้ามประสบการณ์น่ากลัวและความพิการ ตั้งใจเรียนอย่างหนัก จนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ด้านการจัดการโรงแรมและจบหลักสูตรทำอาหารอีกด้วย นอกจากนี้เธอยังได้รับคำชื่นชมจากเพื่อนๆว่า เป็นคนที่เก่งคอมพิวเตอร์มาก มีนิสัยสุภาพและมีความขยัน ติดอันดับต้นๆในโรงเรียน

Maricel เคยทำงานในโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่าง Manila Marriott Hotel และ Shangri-La โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวในมะนิลา ปัจจุบันเธอทำงานอยู่ที่ร้านเค้กออนไลน์น่ารักๆแห่งหนึ่งในจังหวัดปังกาสินัน และมีความสุขกับชีวิตครอบครัว เรื่องราวของเธอจึงเป็นตัวอย่างที่ดีว่า คนเราไม่ควรปล่อยให้เรื่องเลวร้ายในอดีตมาบงการชีวิต จงเดินหน้าต่อแล้วทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/lifestyle/news_5971093

ที่มา: khaosod.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.พ.64
วันที่โพสต์: 19/02/2564 เวลา 10:54:35 ดูภาพสไลด์โชว์ รู้จักเชฟสาว ผู้ก้าวข้ามความพิการ ทำงานโรงแรมดัง แม้ไร้มือทั้งสอง!