'ปตท.-โตโยต้า'อ้าแขนรับ'น้องต๊อด' นศ.พิการเข้าฝึกงาน

'ปตท.-โตโยต้า'อ้าแขนรับ'น้องต๊อด' นศ.พิการเข้าฝึกงาน

"ปตท.-โตโยต้า"อ้าแขนรับ“น้องต๊อด” นักศึกษาพิการเข้าฝึกงาน เจ้าตัวขอเวลาตัดสินใจ

จากกรณี "น้องต๊อด" นายชาตรี กรวัชรธาดา อายุ 22 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้พิการครึ่งท่อน ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กขอความช่วยขอหาสถานที่ฝึกงาน ซึ่งนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สั่งการให้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ประสานความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. เพจเฟซบุ๊กของนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้โพสต์ข้อความระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ในวันนี้ (24 ก.ย.) เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการหยาดฝน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) พร้อมองค์กรภาคธุรกิจเอกชน ร่วมหารือพูดคุยกับ “น้องต๊อด” นายชาตรี กรวัชรธาดา อายุ 22 ปี นักศึกษา ปวช. 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ เพื่อหาสถานที่ฝึกงานตามอู่หรือศูนย์บริการซ่อมเครื่องยนต์

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น กรม พก.มีศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการหยาดฝน ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดที่ส่งเสริมด้านการพัฒนาศักยภาพ และอาชีพให้คนพิการในเขตพื้นที่ภาคเหนือที่จัดฝึกสอนอาชีพหลักสูตรต่างๆ มีความยินดีรับเข้าฝึกงานในตำแหน่งผู้ช่วยวิทยากร ในสาขาเครื่องยนต์ขนาดเล็กซึ่งทางศูนย์ฯ ได้ปรับปรุงหลักสูตรอิเล็กทรอนิกส์ ให้มีความทันสมัยรองรับสถานการณ์ปัจจุบันซึ่งจะเป็นสาขาใหม่ในปี 2563 รวมถึงได้ประสาน บริษัท โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่ จำกัด ในแผนกช่างยนต์ และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในแผนกศูนย์บริการในเมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้ น้องต๊อดกำลังตัดสินใจและหารืออาจารย์ที่ปรึกษาของวิทยาลัยสารพัดช่าง เพื่อพิจารณาถึงความสะดวกในการเดินทาง และรองรับสาขาวิชาช่างยนต์ที่เรียนมา อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว พก.เตรียมหาหลักสูตรฝึกอาชีพเพื่อพัฒนาต่อยอดทักษะและส่งเสริมการมีงานทำ มีรายได้ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/politics/733276

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 25/09/2562 เวลา 10:33:38 ดูภาพสไลด์โชว์ 'ปตท.-โตโยต้า'อ้าแขนรับ'น้องต๊อด' นศ.พิการเข้าฝึกงาน