ผู้ประกอบการขานรับผู้พิการเข้าทำงาน

แสดงความคิดเห็น

ผู้ประกอบการขานรับผู้พิการเข้าทำงาน

ข่าวดีสำหรับผู้พิการ ผู้ประกอบการภาคเอกชน พร้อมจ้างเข้าทำงาน โดยมีตำแหน่งงานรองรับจำนวนมาก ขณะที่ภาครัฐตั้งเป้าผลักดันสถานประกอบการรับคนพิการเพิ่มเป็น 95% หรือ 10,000 ตำแหน่ง ปัจจุบันไทยมีผู้พิการ 1.6 ล้านคน ในจำนวนนี้มาลงทะเบียนต้องการทำงานกว่า 190,000 คน มีสถานประกอบการภาคเอกชนกว่า 10,000 แห่ง ที่เข้าข่ายต้องจ้างงานคนพิการ รวมตำแหน่งสำหรับผู้พิการ 60,000 ตำแหน่ง ซึ่งได้จ้างงานแล้ว39,000ตำแหน่ง

นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ บอกว่า ผู้ประกอบการเอกชนให้ความร่วมมืออย่างดีมากในการจ้างผู้พิการเข้าทำงาน โดยกว่า 92% จ้างงานตามเกณฑ์ที่รัฐกำหนด ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากมาตรการ ที่รัฐสนับสนุน ทั้งการหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 200% รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทโดยเฉพาะในการทำการค้ากับต่างประเทศซึ่งให้ความสำคัญกับการให้โอกาสทางสังคมมาก

และในปีนี้รัฐฯ ตั้งเป้าให้จำนวนสถานประกอบการที่จ้างงานคนพิการ เพิ่มเป็น 95% หรือให้มีการจ้างงานเพิ่มอีก 10,000 ตำแหน่ง โดยหนุนให้จัดสรรงบประมาณจาก CSR มาจ้างงานแรงงานคนพิการให้ทำงานในชุมชน ซึ่งจะเกิดประโยชน์กับผู้พิการโดยตรง ดีกว่าการส่งเงินเข้ากองทุน เพราะในปัจจุบันเงินสะสมมีถึงกว่า 10,000 ล้านบาทแล้ว

ทั้งนี้ ตาม พ.ร.บ. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่กำหนดให้นายจ้าง หรือสถานประกอบการ และ หน่วยงานรัฐ ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ต้องรับคนพิการเข้าทำงานในอัตราผู้พิการ 1 คน ต่อคนงาน 100 คน และหากไม่ได้รับคนพิการเข้าทำงาน ให้ส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในอัตราปีละ 109,500 บาท ต่อคนพิการ 1 คน และ หากยังไม่ส่งเงินเข้ากองทุนฯ ก็อาจให้สัมปทาน สถานที่ให้คนพิการ จำหน่ายสินค้า บริการ จ้างงาน ตามระเบียบที่คณะกรรมการกำหนด

ขอบคุณ... http://goo.gl/mIvLOY (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 7/06/2559 เวลา 10:42:03 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ประกอบการขานรับผู้พิการเข้าทำงาน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้ประกอบการขานรับผู้พิการเข้าทำงาน ข่าวดีสำหรับผู้พิการ ผู้ประกอบการภาคเอกชน พร้อมจ้างเข้าทำงาน โดยมีตำแหน่งงานรองรับจำนวนมาก ขณะที่ภาครัฐตั้งเป้าผลักดันสถานประกอบการรับคนพิการเพิ่มเป็น 95% หรือ 10,000 ตำแหน่ง ปัจจุบันไทยมีผู้พิการ 1.6 ล้านคน ในจำนวนนี้มาลงทะเบียนต้องการทำงานกว่า 190,000 คน มีสถานประกอบการภาคเอกชนกว่า 10,000 แห่ง ที่เข้าข่ายต้องจ้างงานคนพิการ รวมตำแหน่งสำหรับผู้พิการ 60,000 ตำแหน่ง ซึ่งได้จ้างงานแล้ว39,000ตำแหน่ง นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ บอกว่า ผู้ประกอบการเอกชนให้ความร่วมมืออย่างดีมากในการจ้างผู้พิการเข้าทำงาน โดยกว่า 92% จ้างงานตามเกณฑ์ที่รัฐกำหนด ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากมาตรการ ที่รัฐสนับสนุน ทั้งการหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 200% รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทโดยเฉพาะในการทำการค้ากับต่างประเทศซึ่งให้ความสำคัญกับการให้โอกาสทางสังคมมาก และในปีนี้รัฐฯ ตั้งเป้าให้จำนวนสถานประกอบการที่จ้างงานคนพิการ เพิ่มเป็น 95% หรือให้มีการจ้างงานเพิ่มอีก 10,000 ตำแหน่ง โดยหนุนให้จัดสรรงบประมาณจาก CSR มาจ้างงานแรงงานคนพิการให้ทำงานในชุมชน ซึ่งจะเกิดประโยชน์กับผู้พิการโดยตรง ดีกว่าการส่งเงินเข้ากองทุน เพราะในปัจจุบันเงินสะสมมีถึงกว่า 10,000 ล้านบาทแล้ว ทั้งนี้ ตาม พ.ร.บ. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่กำหนดให้นายจ้าง หรือสถานประกอบการ และ หน่วยงานรัฐ ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ต้องรับคนพิการเข้าทำงานในอัตราผู้พิการ 1 คน ต่อคนงาน 100 คน และหากไม่ได้รับคนพิการเข้าทำงาน ให้ส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในอัตราปีละ 109,500 บาท ต่อคนพิการ 1 คน และ หากยังไม่ส่งเงินเข้ากองทุนฯ ก็อาจให้สัมปทาน สถานที่ให้คนพิการ จำหน่ายสินค้า บริการ จ้างงาน ตามระเบียบที่คณะกรรมการกำหนด ขอบคุณ... http://goo.gl/mIvLOY

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...