น่าน เด็กพิเศษล้างรถสร้างอาชีพ

แสดงความคิดเห็น

ร้านคาร์แคร์ ที่เห็นอยู่นี้ พิเศษกว่าร้านทั่วไป เพราะพนักงานล้างรถ ล้วนเป็นเด็กพิเศษ ของโรงเรียนน่านปัญญานุกูล ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กพิเศษ ที่มีปัญหาด้านร่างกาย การรับรู้ การได้ยิน และ สมอง เปิดรับนักเรียนตั้งแต่ ชั้นอนุบาล ไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 เน้นฝึกเด็กให้เรียนรู้และสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไป 3 ปีก่อนทางโรงเรียนได้เริ่มกิจกรรมลดเวลาเรียน โดยมีกิจกรรมต่างๆ ให้นักเรียน หนึ่งในกิจกรรมนั้นคือการฝึกเด็กให้มีอาชีพ สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

เริ่มต้นทางโรงเรียนลงทุน 3,500 บาท ทำคาร์แคร์ ให้เด็กๆ ฝึกล้างรถ โดยใช้สายยางฉีดน้ำธรรมดา คิดราคาค่าล้างรถยนต์ คันละ 50 บาท รถมอเตอร์ไซค์คันละ 20 บาท เงินที่เก็บได้จากการล้างรถ จะนำไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง แท่นล้างรถ และน้ำยาต่างๆ โดยเด็กที่ล้างรถ จะเป็นเด็ก ออทิสติก หรือเด็กพิเศษ เพราะเด็กเหล่านี้จะมีสมาธิทำเพียงอย่างเดียว ส่งผลดีให้งานออกตามเป้าหมาย

ปัจจุบันนี้ทางโรงเรียนสามารถสร้างเด็กที่ล้างรถเป็น และส่งไปยังสถานประกอบการต่างๆ แล้ว 9 คน ได้ค่าจ้างตั้งแต่ 150 -300 บาทต่อวัน ถือว่าโครงการนี้ ช่วยให้เด็กพิเศษสามารถอยู่ในสังคมและใช้ชีวิตเช่นเดียวกันคนปกติได้

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/40992

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.พ.59
วันที่โพสต์: 25/02/2559 เวลา 10:57:02 ดูภาพสไลด์โชว์ น่าน เด็กพิเศษล้างรถสร้างอาชีพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(เด็กนักเรียนพิเศษโรงเรียนน่านปัญญานุกูล กำลังรับจ้างล้างรถยนต์) (ป้ายหน้าโรงเรียนน่านปัญญานุกูล ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน) ร้านคาร์แคร์ ที่เห็นอยู่นี้ พิเศษกว่าร้านทั่วไป เพราะพนักงานล้างรถ ล้วนเป็นเด็กพิเศษ ของโรงเรียนน่านปัญญานุกูล ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กพิเศษ ที่มีปัญหาด้านร่างกาย การรับรู้ การได้ยิน และ สมอง เปิดรับนักเรียนตั้งแต่ ชั้นอนุบาล ไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 เน้นฝึกเด็กให้เรียนรู้และสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไป 3 ปีก่อนทางโรงเรียนได้เริ่มกิจกรรมลดเวลาเรียน โดยมีกิจกรรมต่างๆ ให้นักเรียน หนึ่งในกิจกรรมนั้นคือการฝึกเด็กให้มีอาชีพ สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง เริ่มต้นทางโรงเรียนลงทุน 3,500 บาท ทำคาร์แคร์ ให้เด็กๆ ฝึกล้างรถ โดยใช้สายยางฉีดน้ำธรรมดา คิดราคาค่าล้างรถยนต์ คันละ 50 บาท รถมอเตอร์ไซค์คันละ 20 บาท เงินที่เก็บได้จากการล้างรถ จะนำไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง แท่นล้างรถ และน้ำยาต่างๆ โดยเด็กที่ล้างรถ จะเป็นเด็ก ออทิสติก หรือเด็กพิเศษ เพราะเด็กเหล่านี้จะมีสมาธิทำเพียงอย่างเดียว ส่งผลดีให้งานออกตามเป้าหมาย ปัจจุบันนี้ทางโรงเรียนสามารถสร้างเด็กที่ล้างรถเป็น และส่งไปยังสถานประกอบการต่างๆ แล้ว 9 คน ได้ค่าจ้างตั้งแต่ 150 -300 บาทต่อวัน ถือว่าโครงการนี้ ช่วยให้เด็กพิเศษสามารถอยู่ในสังคมและใช้ชีวิตเช่นเดียวกันคนปกติได้ ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/40992

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...