อัฟกานิสถาน-โรงงานสร้างงานสำหรับผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

โรงงานผลิตกระเป๋าแห่งหนึ่งในอัฟกานิสถาน ช่วยสร้างงานแก่ผู้พิการท้องถิ่น ให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตไปได้ โรงงานซิมาห์ ซึ่งตั้งอยู่ชานเมืองทางตะวันตกของกรุงคาบูล มีคนงานกว่า 50 คนทำงานในห้องเล็ก ๆ กับเครื่องเย็บกระเป๋า 8 เครื่อง หลายคนในจำนวนนี้เป็นผู้พิการซึ่งปกติแล้วมักหางานทำได้ยาก

ทั้งนี้ ชาวอัฟกานิสถานหลายหมื่นคน ต้องทุพพลภาพและพิการจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศมาหลายสิบปี และปัจจุบันในอัฟกานิสถานมีผู้พิการอาศัยอยู่กว่า 650,000 คน หรือราว 2.5% ของประชากรทั้งหมด นายโมฮาเหม็ด อาลี วัย 45 ปี ซึ่งสูญเสียขาซ้ายจากการโจมตีทางอากาศเมื่อปี 2545 และทำงานในโรงงานแห่งนี้มาเกือบ 10 ปี บอกว่า เขาเคยรู้สึกสิ้นหวังอย่างมาก และคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนพิการจะมีงานทำจนกระทั่งโรงงานซิมาห์ได้หยิบยื่นโอกาสนี้ให้เขา

ด้านนายอาลิยาร์ ฮอชมันด์ เจ้าของโรงงาน ซึ่งเสียขาสองข้างจากปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ในช่วงที่เป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า เขาเข้าใจความยากลำบากของผู้พิการดี เพราะหลังจากต้องเสียขาไป เขาได้ลองสมัครงานหลายตำแหน่งแต่ก็ถูกปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพราะความพิการ เขาจึงหันมาเปิดโรงงานและอยากสร้างโอกาสให้แก่ผู้พิการทั้งหลายเพื่อพิสูจน์ว่าแม้มีอุปสรรคทางร่างกายแต่พวกเขาก็ยังประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเองได้

ขอบคุณ... http://goo.gl/bUpRSR (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย1ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 1/12/2558 เวลา 11:15:59 ดูภาพสไลด์โชว์ อัฟกานิสถาน-โรงงานสร้างงานสำหรับผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(โรงงานผลิตกระเป๋าในอัฟกานิสถาน สร้างงานแก่ผู้พิการท้องถิ่น) (คนพิการขาขาดหนึ่งข้าง ทำงานในโรงงานผลิตกระเป๋า) โรงงานผลิตกระเป๋าแห่งหนึ่งในอัฟกานิสถาน ช่วยสร้างงานแก่ผู้พิการท้องถิ่น ให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตไปได้ โรงงานซิมาห์ ซึ่งตั้งอยู่ชานเมืองทางตะวันตกของกรุงคาบูล มีคนงานกว่า 50 คนทำงานในห้องเล็ก ๆ กับเครื่องเย็บกระเป๋า 8 เครื่อง หลายคนในจำนวนนี้เป็นผู้พิการซึ่งปกติแล้วมักหางานทำได้ยาก ทั้งนี้ ชาวอัฟกานิสถานหลายหมื่นคน ต้องทุพพลภาพและพิการจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศมาหลายสิบปี และปัจจุบันในอัฟกานิสถานมีผู้พิการอาศัยอยู่กว่า 650,000 คน หรือราว 2.5% ของประชากรทั้งหมด นายโมฮาเหม็ด อาลี วัย 45 ปี ซึ่งสูญเสียขาซ้ายจากการโจมตีทางอากาศเมื่อปี 2545 และทำงานในโรงงานแห่งนี้มาเกือบ 10 ปี บอกว่า เขาเคยรู้สึกสิ้นหวังอย่างมาก และคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนพิการจะมีงานทำจนกระทั่งโรงงานซิมาห์ได้หยิบยื่นโอกาสนี้ให้เขา ด้านนายอาลิยาร์ ฮอชมันด์ เจ้าของโรงงาน ซึ่งเสียขาสองข้างจากปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ในช่วงที่เป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า เขาเข้าใจความยากลำบากของผู้พิการดี เพราะหลังจากต้องเสียขาไป เขาได้ลองสมัครงานหลายตำแหน่งแต่ก็ถูกปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพราะความพิการ เขาจึงหันมาเปิดโรงงานและอยากสร้างโอกาสให้แก่ผู้พิการทั้งหลายเพื่อพิสูจน์ว่าแม้มีอุปสรรคทางร่างกายแต่พวกเขาก็ยังประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเองได้ ขอบคุณ... http://goo.gl/bUpRSR

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...