ร้านกาแฟในฟิลิปปินส์รับคน “ออทิสติก” เป็นพนักงาน

แสดงความคิดเห็น

ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในฟิลิปปินส์ เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีอาการออทิสติก เข้ามาทำงานเป็นพนักงานภายในร้าน ซึ่งตอนนี้มีพนักงานออทิสติกถึง 9 คน

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ร้านกาแฟแห่งนี้ มีชื่อร้านว่า พัสเซิล (Puzzle) ตั้งอยู่ในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ที่ด้านหน้าประตูร้านติดสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความ ยินดีต้อนรับ ผู้ที่มีลักษณะพิเศษมีอาการออทิสติก นอกจากนั้นเจ้าของร้านยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีอาการออทิสติก มาทำงานเป็นพนักงานในร้านมากถึง 9 คน โดยพนักงานเสิร์ฟแต่ละคน จะสวมผ้ากันเปื้อนที่มีข้อความว่า “A-Ok” ซึ่งหมายความว่า พวกเขาทำงานได้ ส่วนในระหว่างปฏิบัติหน้าที่นั้น จะมีพนักงานปกติของร้านคอยประกบ เพื่อให้คำแนะนำ

ยาเบลล่า คานอย เจ้าของร้านกาแฟ เล่าที่มาของร้านแห่งนี้ว่า เธอมีน้องชายชื่อ โฮเซ่ ที่มีอาการออทิสติก เธอจึงเข้าใจและอยากจะให้มีสถานที่ที่น้องชายของเธอจะใช้ชีวิตได้ เธออยากจะให้ลูกค้าที่เป็นคนปกติทั่วไปและลูกค้าคนพิเศษ เข้ามาใช้บริการ แล้วจะรู้ว่าคนที่เป็นออทิสติก ก็สามารถทำงานได้เช่นเดียวกับคนทั่วไป อย่าเก็บคนเหล่านี้เอาไว้แต่ที่บ้าน ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าหลายคนชมให้เธอฟังว่า ประทับใจกับการบริการของพนักงานพิเศษในร้านนี้มาก

ขอบคุณ... http://www.springnews.co.th/global/239032 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: springnews.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 23/09/2558 เวลา 11:25:39 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้านกาแฟในฟิลิปปินส์รับคน “ออทิสติก” เป็นพนักงาน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในฟิลิปปินส์ เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีอาการออทิสติก เข้ามาทำงานเป็นพนักงานภายในร้าน ซึ่งตอนนี้มีพนักงานออทิสติกถึง 9 คน สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ร้านกาแฟแห่งนี้ มีชื่อร้านว่า พัสเซิล (Puzzle) ตั้งอยู่ในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ที่ด้านหน้าประตูร้านติดสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความ ยินดีต้อนรับ ผู้ที่มีลักษณะพิเศษมีอาการออทิสติก นอกจากนั้นเจ้าของร้านยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีอาการออทิสติก มาทำงานเป็นพนักงานในร้านมากถึง 9 คน โดยพนักงานเสิร์ฟแต่ละคน จะสวมผ้ากันเปื้อนที่มีข้อความว่า “A-Ok” ซึ่งหมายความว่า พวกเขาทำงานได้ ส่วนในระหว่างปฏิบัติหน้าที่นั้น จะมีพนักงานปกติของร้านคอยประกบ เพื่อให้คำแนะนำ ยาเบลล่า คานอย เจ้าของร้านกาแฟ เล่าที่มาของร้านแห่งนี้ว่า เธอมีน้องชายชื่อ โฮเซ่ ที่มีอาการออทิสติก เธอจึงเข้าใจและอยากจะให้มีสถานที่ที่น้องชายของเธอจะใช้ชีวิตได้ เธออยากจะให้ลูกค้าที่เป็นคนปกติทั่วไปและลูกค้าคนพิเศษ เข้ามาใช้บริการ แล้วจะรู้ว่าคนที่เป็นออทิสติก ก็สามารถทำงานได้เช่นเดียวกับคนทั่วไป อย่าเก็บคนเหล่านี้เอาไว้แต่ที่บ้าน ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าหลายคนชมให้เธอฟังว่า ประทับใจกับการบริการของพนักงานพิเศษในร้านนี้มาก (่job readiness program) (พนักงานภายในร้านที่เป็น ออทิสติก) ขอบคุณ... http://www.springnews.co.th/global/239032

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...