ยึดปรัชญา “ในหลวง” ยะลาร่วมสร้างงานแก่ผู้พิการให้พึ่งตนเองได้ตามแนวทางพระราชดำริฯ

แสดงความคิดเห็น

ยะลา - กลุ่มวิสาหกิจชุมชนไบโอดีเซล จ.ยะลา จัดโครงการส่งเสริมการมีงานทำ ขยายโอกาสสร้างงานแก่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการกว่า 600 คน ตามแนวทางพระราชดำริของ “ในหลวง”

นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในการเปิดงาน และบรรยายพิเศษในหัวข้อ “รักเรา รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม”

วันที่ (19 ส.ค.) ที่อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา นายยศพลพัฒน์ บุญนาค ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไบโอดีเซล จ.ยะลา ได้นำผู้พิการ และผู้ดูแลผู้พิการจำนวนกว่า 600 คน เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการมีงานทำสำหรับคนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ครั้งแรกที่ผ่านมา มีผลการตอบรับจากผู้พิการเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

โดยในวันนี้มี นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในการเปิดงาน และบรรยายพิเศษในหัวข้อ “รักเรา รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม” โดยได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมโครงการดังกล่าวจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เทศบาลนครยะลา ที่ได้ร่วมกันในการขับเคลื่อน และเปิดโอกาสให้แก่ผู้พิการในจังหวัดยะลาได้มีงานทำ

นายยศพลพัฒน์ บุญนาค ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไบโอดีเซล จ.ยะลา กล่าวว่า กลุ่มวิสาหกิจชุมชนไบโอดีเซล จ.ยะลา ได้จัดตั้งขึ้นตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักในการดำเนินงาน คือ พลังงานจำเป็นต้องมีใช้อย่างพอเพียง และต้องแสวงหาอย่างพอเพียง และพอประมาณ คือ การใช้อย่างคุ้มค่า และประหยัด สุดท้ายคือ ภูมิคุ้มกันตนเอง โดยการพึ่งพาตนเองด้วยการผลิตไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชที่ใช้แล้วในชุมชน

ผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการมีงานทำ ขยายโอกาสสร้างงานแก่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขยายโอกาส และส่งเสริมการมีงานทำให้แก่กลุ่มผู้พิการ และผู้ดูแลผู้พิการ โดยจะมีการเรียนรู้ทักษะเกี่ยวกับการประกอบอาชีพให้แก่ผู้พิการเพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้พร้อมทั้งการขยายโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ผู้พิการในทุกพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดยะลา”

โดยมีเป้าหมายที่เป็นผู้พิการ และผู้ดูแลผู้พิการเดินทางมาร่วมลงทะเบียนในการร่วมโครงการดังกล่าวนี้กว่า 600 คน และเชื่อว่าหลังจากนี้เครือข่ายผู้พิการดังกล่าวที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการจะสามารถดำรงชีพ และประกอบอาชีพในขั้นต้น คือ การรับซื้อน้ำมันประกอบอาหารที่ใช้แล้วมาผลิตเป็นน้ำมันไบโอดีเซล ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในครัวเรือนได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000093985 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ส.ค.58
วันที่โพสต์: 20/08/2558 เวลา 11:48:20 ดูภาพสไลด์โชว์ ยึดปรัชญา “ในหลวง” ยะลาร่วมสร้างงานแก่ผู้พิการให้พึ่งตนเองได้ตามแนวทางพระราชดำริฯ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ยะลา - กลุ่มวิสาหกิจชุมชนไบโอดีเซล จ.ยะลา จัดโครงการส่งเสริมการมีงานทำ ขยายโอกาสสร้างงานแก่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการกว่า 600 คน ตามแนวทางพระราชดำริของ “ในหลวง” นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในการเปิดงาน และบรรยายพิเศษในหัวข้อ “รักเรา รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม” วันที่ (19 ส.ค.) ที่อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา นายยศพลพัฒน์ บุญนาค ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไบโอดีเซล จ.ยะลา ได้นำผู้พิการ และผู้ดูแลผู้พิการจำนวนกว่า 600 คน เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการมีงานทำสำหรับคนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ครั้งแรกที่ผ่านมา มีผลการตอบรับจากผู้พิการเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก โดยในวันนี้มี นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในการเปิดงาน และบรรยายพิเศษในหัวข้อ “รักเรา รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม” โดยได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมโครงการดังกล่าวจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เทศบาลนครยะลา ที่ได้ร่วมกันในการขับเคลื่อน และเปิดโอกาสให้แก่ผู้พิการในจังหวัดยะลาได้มีงานทำ นายยศพลพัฒน์ บุญนาค ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไบโอดีเซล จ.ยะลา กล่าวว่า กลุ่มวิสาหกิจชุมชนไบโอดีเซล จ.ยะลา ได้จัดตั้งขึ้นตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักในการดำเนินงาน คือ พลังงานจำเป็นต้องมีใช้อย่างพอเพียง และต้องแสวงหาอย่างพอเพียง และพอประมาณ คือ การใช้อย่างคุ้มค่า และประหยัด สุดท้ายคือ ภูมิคุ้มกันตนเอง โดยการพึ่งพาตนเองด้วยการผลิตไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชที่ใช้แล้วในชุมชน ผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการมีงานทำ ขยายโอกาสสร้างงานแก่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ “การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขยายโอกาส และส่งเสริมการมีงานทำให้แก่กลุ่มผู้พิการ และผู้ดูแลผู้พิการ โดยจะมีการเรียนรู้ทักษะเกี่ยวกับการประกอบอาชีพให้แก่ผู้พิการเพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้พร้อมทั้งการขยายโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ผู้พิการในทุกพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดยะลา” โดยมีเป้าหมายที่เป็นผู้พิการ และผู้ดูแลผู้พิการเดินทางมาร่วมลงทะเบียนในการร่วมโครงการดังกล่าวนี้กว่า 600 คน และเชื่อว่าหลังจากนี้เครือข่ายผู้พิการดังกล่าวที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการจะสามารถดำรงชีพ และประกอบอาชีพในขั้นต้น คือ การรับซื้อน้ำมันประกอบอาหารที่ใช้แล้วมาผลิตเป็นน้ำมันไบโอดีเซล ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในครัวเรือนได้อย่างแน่นอน ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000093985

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...