คืนความสุข'คนพิการ'มีงานทำกรมจัดหางานบริการเพื่อคนไทย

แสดงความคิดเห็น

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน ได้จัดงานส่งเสริมการมีงานทำให้กับคนพิการทั่วประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้พิการที่ว่างงาน หรือต้องการหางานทำ ได้มีโอกาสสมัครงาน และสัมภาษณ์งานกับนายจ้าง/สถานประกอบการโดยตรง ภายในงานมีบริษัทชั้นนำ เข้าร่วมรับสมัครงานมากกว่า 15 บริษัท เช่น บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน)เป็นต้น

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน

ซึ่งตำแหน่งงานว่างที่คนพิการสามารถทำงานได้มีตำแหน่งงานว่างกว่า 500 อัตรา เช่น พนักงานบริการ เจ้าหน้าที่บัญชี เจ้าหน้าที่ประสานงาน พนักงานธุรการ พนักงานฝ่ายบุคคล พนักงานคอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่งานฝึกอบรม Call center กุ๊ก แคชเชียร์ ผู้ช่วยช่างไฟฟ้าพนักงาน part time ฯลฯ

นอกจากนั้นภายในงานยังมีการสาธิตอาชีพอิสระ เช่น การนวดผ่อนคลาย การทำหมวกแฟนซี การตกแต่งกล่องทิชชู การทำกระเป๋าหนัง เป็นต้น การแสดงผลงาน/ผลิตภัณฑ์ของคนพิการ เช่น การเลี้ยงแพะและผลิตภัณฑ์จากนมแพะ การปลูกต้นอ่อนทานตะวัน การเพ้นท์เสื้อ กระเป๋าผ้า เป็นต้น กิจกรรมการจำลองอาชีพผู้สื่อข่าวผู้ประกาศข่าวช่างภาพพิธีกร

การให้คำปรึกษาเรื่องการกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และการแสดงความสามารถโดยคน รวมไปถึงการบริการเงินกู้สำหรับคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการมีสิทธิขอกู้เงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเพื่อการประกอบอาชีพอิสระได้ โดยกู้เป็นรายบุคคล คนละไม่เกิน 40,000 บาท หรือกู้เป็นกลุ่มเพื่อช่วยกันประกอบอาชีพ ไม่มีดอกเบี้ย แต่ต้องผ่อนส่งภายใน 5 ปี

"ตามระเบียบใหม่ของกระทรวงแรงงาน ได้กำหนดให้สถานประกอบการของเอกชน และหน่วยงานของรัฐต้องรับคนพิการเข้าทำงาน ในอัตราส่วนที่กำหนด หากสถานประกอบการไม่รับคนพิการเข้าทำงานจะต้องจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ หรือสนับสนุนการประกอบอาชีพอิสระให้คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ ด้วยการให้สัมปทาน จัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วงงาน ฝึกงาน หรือให้การช่วยเหลือคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการอย่างสมเหตุสมผล ส่วนหน่วยงานราชการที่ไม่รับคนพิการเข้าทำงานไปต้องจ่ายเงินเข้ากองทุนฯ แต่ต้องสนับสนุนการประกอบอาชีพอิสระให้คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการในลักษณะเดียวกัน ค่าใช้จ่ายที่สถานประกอบการจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้"

กรมการจัดหางานจึงขอเชิญชวนคนพิการที่สนใจเข้าร่วมงานได้ที่ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ภายในกระทรวงแรงงาน ดินแดง วันที่ 19 มีนาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยเตรียมเอกสารที่ใช้สมัครงานคือบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวคนพิการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2245-2017หรือสายด่วนกรมการจัดหางานโทร.1694

ขอบคุณ http://www.ryt9.com/s/bmnd/2212608

ที่มา: ryt9.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 24/07/2558 เวลา 10:25:03 ดูภาพสไลด์โชว์ คืนความสุข'คนพิการ'มีงานทำกรมจัดหางานบริการเพื่อคนไทย

1 หอย 24/07/2558 10:25:03

แหมท่าน ภาครัฐน่าจะทำเป็นตัวอย่างให้เห็นบ้างนะ เห็นมีแต่ภาพเอกชน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน ได้จัดงานส่งเสริมการมีงานทำให้กับคนพิการทั่วประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้พิการที่ว่างงาน หรือต้องการหางานทำ ได้มีโอกาสสมัครงาน และสัมภาษณ์งานกับนายจ้าง/สถานประกอบการโดยตรง ภายในงานมีบริษัทชั้นนำ เข้าร่วมรับสมัครงานมากกว่า 15 บริษัท เช่น บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน)เป็นต้น นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน ซึ่งตำแหน่งงานว่างที่คนพิการสามารถทำงานได้มีตำแหน่งงานว่างกว่า 500 อัตรา เช่น พนักงานบริการ เจ้าหน้าที่บัญชี เจ้าหน้าที่ประสานงาน พนักงานธุรการ พนักงานฝ่ายบุคคล พนักงานคอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่งานฝึกอบรม Call center กุ๊ก แคชเชียร์ ผู้ช่วยช่างไฟฟ้าพนักงาน part time ฯลฯ นอกจากนั้นภายในงานยังมีการสาธิตอาชีพอิสระ เช่น การนวดผ่อนคลาย การทำหมวกแฟนซี การตกแต่งกล่องทิชชู การทำกระเป๋าหนัง เป็นต้น การแสดงผลงาน/ผลิตภัณฑ์ของคนพิการ เช่น การเลี้ยงแพะและผลิตภัณฑ์จากนมแพะ การปลูกต้นอ่อนทานตะวัน การเพ้นท์เสื้อ กระเป๋าผ้า เป็นต้น กิจกรรมการจำลองอาชีพผู้สื่อข่าวผู้ประกาศข่าวช่างภาพพิธีกร การให้คำปรึกษาเรื่องการกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และการแสดงความสามารถโดยคน รวมไปถึงการบริการเงินกู้สำหรับคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการมีสิทธิขอกู้เงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเพื่อการประกอบอาชีพอิสระได้ โดยกู้เป็นรายบุคคล คนละไม่เกิน 40,000 บาท หรือกู้เป็นกลุ่มเพื่อช่วยกันประกอบอาชีพ ไม่มีดอกเบี้ย แต่ต้องผ่อนส่งภายใน 5 ปี "ตามระเบียบใหม่ของกระทรวงแรงงาน ได้กำหนดให้สถานประกอบการของเอกชน และหน่วยงานของรัฐต้องรับคนพิการเข้าทำงาน ในอัตราส่วนที่กำหนด หากสถานประกอบการไม่รับคนพิการเข้าทำงานจะต้องจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ หรือสนับสนุนการประกอบอาชีพอิสระให้คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ ด้วยการให้สัมปทาน จัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วงงาน ฝึกงาน หรือให้การช่วยเหลือคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการอย่างสมเหตุสมผล ส่วนหน่วยงานราชการที่ไม่รับคนพิการเข้าทำงานไปต้องจ่ายเงินเข้ากองทุนฯ แต่ต้องสนับสนุนการประกอบอาชีพอิสระให้คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการในลักษณะเดียวกัน ค่าใช้จ่ายที่สถานประกอบการจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกให้คนพิการสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้" กรมการจัดหางานจึงขอเชิญชวนคนพิการที่สนใจเข้าร่วมงานได้ที่ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ภายในกระทรวงแรงงาน ดินแดง วันที่ 19 มีนาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยเตรียมเอกสารที่ใช้สมัครงานคือบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวคนพิการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2245-2017หรือสายด่วนกรมการจัดหางานโทร.1694 ขอบคุณ… http://www.ryt9.com/s/bmnd/2212608

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...