ก.ไอซีทีสานฝันคนพิการสู่เส้นทางอาชีพด้านICT

แสดงความคิดเห็น

กระทรวงไอซีที เดินหน้าสร้างอาชีพคนพิการ เปิดอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางสร้างอาชีพด้านICTยกระดับคุณภาพชีวิตคนพิการสร้างรายได้เท่าเทียมคนปกติ

นางคนึงนิจ คชศิลา ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวในการเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมคนพิการเพื่อเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางอาชีพด้าน ICT ตามแผนงานกิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ ภายใต้โครงการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมด้วย ICT ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ณ ลานอเนกประสงค์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี ว่า กระทรวงไอซีทีได้ดำเนินนโยบายตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการทุกประเภทสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ที่จะสามารถยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ และสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับคนพิการได้อย่างเท่าเทียมกับคนปกติทั่วไป

เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ที่ผ่านมากระทรวงไอซีทีได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำแนวทางการส่งเสริมอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการและได้จัดทำหลักสูตร 3 หลักสูตร ดังนี้ 1.การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานธุรกิจ 2.การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานสร้างสื่อโฆษณา และ 3.การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งในครั้งนี้เป็นการฝึกอบรมคนพิการจำนวน 50 คน โดยมีกำหนดระยะเวลาในการฝึกอบรม 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม - 23 ตุลาคม 2558 รวมจำนวนชั่วโมงฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 360 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลาการฝึกอบรมจะใช้ห้องฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี เป็นสถานที่ในการฝึกอบรม อีกทั้งยังมีการพาคนพิการไปอบรมนอกสถานที่ โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (Thailand Knowledge Park : TKpark)ของสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(องค์การมหาชน)ในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

“กระทรวงไอซีทีในฐานะผู้กำหนดนโยบายด้านการส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำทางสังคมในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางให้กับคนพิการ รวมทั้งจัดกิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ โดยได้มีการศึกษาการทำงานด้าน ICT ของคนพิการ และการจ้างงานของผู้ประกอบการในประเทศไทย ซึ่งผลจากการประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำแนวทางในการส่งเสริมอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการจะช่วยให้คนพิการและผู้ประกอบการในประเทศไทยได้ทราบถึงศักยภาพและเส้นทางอาชีพด้าน ICT ของคนพิการ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างงานด้าน ICT สำหรับคนพิการ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมคนพิการให้มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพที่จะพัฒนาตนเองให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนได้เหมือนกับคนปกติและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไป” นางคนึงนิจ กล่าว

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/prg/2211312

ที่มา: ryt9.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย22ก.ค.58
วันที่โพสต์: 23/07/2558 เวลา 11:21:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ก.ไอซีทีสานฝันคนพิการสู่เส้นทางอาชีพด้านICT

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กระทรวงไอซีที เดินหน้าสร้างอาชีพคนพิการ เปิดอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางสร้างอาชีพด้านICTยกระดับคุณภาพชีวิตคนพิการสร้างรายได้เท่าเทียมคนปกติ นางคนึงนิจ คชศิลา ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวในการเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมคนพิการเพื่อเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางอาชีพด้าน ICT ตามแผนงานกิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ ภายใต้โครงการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมด้วย ICT ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ณ ลานอเนกประสงค์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี ว่า กระทรวงไอซีทีได้ดำเนินนโยบายตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการทุกประเภทสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ที่จะสามารถยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ และสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับคนพิการได้อย่างเท่าเทียมกับคนปกติทั่วไป เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ผ่านมากระทรวงไอซีทีได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำแนวทางการส่งเสริมอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการและได้จัดทำหลักสูตร 3 หลักสูตร ดังนี้ 1.การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานธุรกิจ 2.การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานสร้างสื่อโฆษณา และ 3.การใช้คอมพิวเตอร์เพื่องานพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งในครั้งนี้เป็นการฝึกอบรมคนพิการจำนวน 50 คน โดยมีกำหนดระยะเวลาในการฝึกอบรม 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม - 23 ตุลาคม 2558 รวมจำนวนชั่วโมงฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 360 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลาการฝึกอบรมจะใช้ห้องฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี เป็นสถานที่ในการฝึกอบรม อีกทั้งยังมีการพาคนพิการไปอบรมนอกสถานที่ โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (Thailand Knowledge Park : TKpark)ของสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(องค์การมหาชน)ในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย “กระทรวงไอซีทีในฐานะผู้กำหนดนโยบายด้านการส่งเสริมการใช้ ICT เพื่อลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำทางสังคมในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางให้กับคนพิการ รวมทั้งจัดกิจกรรมเส้นทางอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการ โดยได้มีการศึกษาการทำงานด้าน ICT ของคนพิการ และการจ้างงานของผู้ประกอบการในประเทศไทย ซึ่งผลจากการประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำแนวทางในการส่งเสริมอาชีพด้าน ICT สำหรับคนพิการจะช่วยให้คนพิการและผู้ประกอบการในประเทศไทยได้ทราบถึงศักยภาพและเส้นทางอาชีพด้าน ICT ของคนพิการ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างงานด้าน ICT สำหรับคนพิการ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมคนพิการให้มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพที่จะพัฒนาตนเองให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนได้เหมือนกับคนปกติและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไป” นางคนึงนิจ กล่าว ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/prg/2211312

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...