ตั้งศูนย์นวัตกรรมพัฒนาคุณภาพผู้พิการทางสติปัญญา

แสดงความคิดเห็น

ก.แรงงาน ร่วมเอกชน เปิดศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญา ส่งเสริมการจ้างงาน สร้างอาชีพพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการเน้นเปิดใจและให้โอกาส

ก.แรงงาน ร่วมเอกชน เปิดศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญา ส่งเสริมการจ้างงาน สร้างอาชีพพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการเน้นเปิดใจและให้โอกาส

นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในฐานะประธานในพิธีเปิดศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญา (Center for Intellectually Disabled Innovation) ณ สมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย ถนนรามอินทรา ว่า กระทรวงแรงงานมีพันธกิจในการส่งเสริมการมีงานทำและการคุ้มครองรักษาประโยชน์ ของผู้ใช้แรงงาน โดยกระทรวงแรงงานมีหน้าที่ดูแลคนพิการที่อยู่ในวัยทำงานกว่า 220,000 คน ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ที่ต้องส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานคนพิการตามมาตรา 33 รวมทั้งพิจารณาอนุมัติการช่วยเหลือด้านอาชีพแก่คนพิการตามมาตรา 35 อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญา ถือว่าเป็นตัวอย่างการใช้ทางเลือกของสถานประกอบการการภาคเอกชนในการให้ความช่วยเหลือด้านอาชีพมาตรา 35 มาประยุกต์ใช้ ด้วยการพัฒนากิจการเพื่อสังคม สามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่คนพิการทางสติปัญญา การร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคคนพิการอย่างบูรณาการเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการขาดแคลนการมีงานทำของคนพิการ

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวอีกว่า กระทรวงแรงงานสนับสนุนให้มีการพัฒนากิจการเพื่อสังคม เพราะการได้มอบคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนให้แก่คนพิการนั้น จำเป็นต้องอาศัยการพัฒนาคนพิการให้สามารถเข้าสู่การมีงานทำ เพื่อเป็นการสร้างทักษะวิชาชีพ สร้างรายได้ และสร้างความภาคภูมิใจในชีวิต อย่างไรก็ตามการดำเนินงานของศูนย์นวัตกรรมฯ จะนำไปสู่การขยายผลในการสร้างงาน สร้างอาชีพ และนำไปสู่ความเข้มแข็งของคนพิการและสังคมไทย

ทั้งนี้ สำหรับศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทยได้ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี 2556 จากความร่วมมือของบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด สมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย และกิจการเพื่อสังคมไนส์คอร์ป ในการพัฒนา “โมเดลธุรกิจเพื่อสังคมเพื่อคนพิการ เพื่อสร้างโอกาสให้คนพิการทางสติปัญญาสู่การมีงานทำอย่างยั่งยืน”

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9570000025542 (ขนาดไฟล์: 185)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.57

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 6/03/2557 เวลา 03:45:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ตั้งศูนย์นวัตกรรมพัฒนาคุณภาพผู้พิการทางสติปัญญา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ก.แรงงาน ร่วมเอกชน เปิดศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญา ส่งเสริมการจ้างงาน สร้างอาชีพพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการเน้นเปิดใจและให้โอกาส ก.แรงงาน ร่วมเอกชน เปิดศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญา ส่งเสริมการจ้างงาน สร้างอาชีพพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการเน้นเปิดใจและให้โอกาส นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในฐานะประธานในพิธีเปิดศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญา (Center for Intellectually Disabled Innovation) ณ สมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย ถนนรามอินทรา ว่า กระทรวงแรงงานมีพันธกิจในการส่งเสริมการมีงานทำและการคุ้มครองรักษาประโยชน์ ของผู้ใช้แรงงาน โดยกระทรวงแรงงานมีหน้าที่ดูแลคนพิการที่อยู่ในวัยทำงานกว่า 220,000 คน ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ที่ต้องส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานคนพิการตามมาตรา 33 รวมทั้งพิจารณาอนุมัติการช่วยเหลือด้านอาชีพแก่คนพิการตามมาตรา 35 อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญา ถือว่าเป็นตัวอย่างการใช้ทางเลือกของสถานประกอบการการภาคเอกชนในการให้ความช่วยเหลือด้านอาชีพมาตรา 35 มาประยุกต์ใช้ ด้วยการพัฒนากิจการเพื่อสังคม สามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่คนพิการทางสติปัญญา การร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคคนพิการอย่างบูรณาการเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาการขาดแคลนการมีงานทำของคนพิการ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวอีกว่า กระทรวงแรงงานสนับสนุนให้มีการพัฒนากิจการเพื่อสังคม เพราะการได้มอบคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนให้แก่คนพิการนั้น จำเป็นต้องอาศัยการพัฒนาคนพิการให้สามารถเข้าสู่การมีงานทำ เพื่อเป็นการสร้างทักษะวิชาชีพ สร้างรายได้ และสร้างความภาคภูมิใจในชีวิต อย่างไรก็ตามการดำเนินงานของศูนย์นวัตกรรมฯ จะนำไปสู่การขยายผลในการสร้างงาน สร้างอาชีพ และนำไปสู่ความเข้มแข็งของคนพิการและสังคมไทย ทั้งนี้ สำหรับศูนย์นวัตกรรมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทยได้ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี 2556 จากความร่วมมือของบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด สมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย และกิจการเพื่อสังคมไนส์คอร์ป ในการพัฒนา “โมเดลธุรกิจเพื่อสังคมเพื่อคนพิการ เพื่อสร้างโอกาสให้คนพิการทางสติปัญญาสู่การมีงานทำอย่างยั่งยืน” ขอบคุณ... http://manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9570000025542 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...