ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพราน

แสดงความคิดเห็น

อาคารศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพราน

ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานเกิดขึ้นจากการที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่ง ประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ได้พิจารณาเห็นว่านักเรียนหญิงผู้พิการทางการ เห็นรุ่นโตของโรงเรียนแผนกหัตถกรรมควรมีสถานที่เฉพาะเพื่อฝึกวิชาชีพโดย เริ่มจากการฟื้นฟูสมรรถภาพก่อนแล้วจึงติดตามด้วยการส่งเสริมให้มีอาชีพ ดังนั้น ในปี พ.ศ. 2524 คณะกรรมการมูลนิธิฯ จึงได้จัดหาที่ดินเพื่อปลูกสร้างอาคารและได้ซื้อที่ดินประมาณ 2 ไร่ ปลูกสร้างอาคารสองชั้นขึ้นหนึ่งหลังที่ ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ. นครปฐมและเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2525 ได้ย้ายนักเรียนหญิงแผนกหัตถกรรมจากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ มาอยู่ ณ ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานอย่างเป็นทางการนักเรียนหญิงรุ่นแรกมีจำนวน 27 คนปัจจุบัน ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานสามารถรับนักเรียนได้ จำนวน 60 คน

มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ได้เซ็นสัญญาข้อตกลง กับซิสเตอร์คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ (ซิสเตอร์ซาเลเซียน) เพื่อให้เข้ามาบริหารงานของศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพราน

วิสัยทัศน์ - มุ่งให้นักเรียนได้พัฒนาทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา รู้จักคิดเป็น ทำเป็น และสามารถแก้ปัญหาได้ มุ่งพัฒนาทางด้านอาชีพเพื่อพัฒนาศักยภาพ ให้เป็นที่ยอมรับของชุมชนส่งเสริมและสนับสนุน ให้ได้รับการศึกษาเพื่อให้มีระเบียบวินัยมีคุณธรรมและจริยธรรมสามารถพึ่งพา ตนเองได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขมีเกียรติและ ศักดิ์ศรี และสามารถมีส่วนช่วยพัฒนาสังคมที่ตนเองอยู่ได้

พันธกิจ - ให้บริการแก่เยาวชนและผู้ใหญ่สตรีที่พิการทางการเห็นด้านการเรียนการสอนการ ฝึกทักษะด้านอาชีพรวมทั้งการอบรมด้านคุณธรรมจริยธรรมโดยมุ่งเน้นให้พวกเขา สามารถออกไปใช้ชีวิตในสังคมและมีอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวโดยไม่เป็นภาระ ของสังคม

ขอบคุณ... http://www.blind.or.th/foundation/57/about (ขนาดไฟล์: 167)

ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.56

ที่มา: ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 20/09/2556 เวลา 04:39:45 ดูภาพสไลด์โชว์ ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพราน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อาคารศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพราน ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานเกิดขึ้นจากการที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่ง ประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ได้พิจารณาเห็นว่านักเรียนหญิงผู้พิการทางการ เห็นรุ่นโตของโรงเรียนแผนกหัตถกรรมควรมีสถานที่เฉพาะเพื่อฝึกวิชาชีพโดย เริ่มจากการฟื้นฟูสมรรถภาพก่อนแล้วจึงติดตามด้วยการส่งเสริมให้มีอาชีพ ดังนั้น ในปี พ.ศ. 2524 คณะกรรมการมูลนิธิฯ จึงได้จัดหาที่ดินเพื่อปลูกสร้างอาคารและได้ซื้อที่ดินประมาณ 2 ไร่ ปลูกสร้างอาคารสองชั้นขึ้นหนึ่งหลังที่ ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ. นครปฐมและเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2525 ได้ย้ายนักเรียนหญิงแผนกหัตถกรรมจากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ มาอยู่ ณ ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานอย่างเป็นทางการนักเรียนหญิงรุ่นแรกมีจำนวน 27 คนปัจจุบัน ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานสามารถรับนักเรียนได้ จำนวน 60 คน มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ได้เซ็นสัญญาข้อตกลง กับซิสเตอร์คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ (ซิสเตอร์ซาเลเซียน) เพื่อให้เข้ามาบริหารงานของศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพราน วิสัยทัศน์ - มุ่งให้นักเรียนได้พัฒนาทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา รู้จักคิดเป็น ทำเป็น และสามารถแก้ปัญหาได้ มุ่งพัฒนาทางด้านอาชีพเพื่อพัฒนาศักยภาพ ให้เป็นที่ยอมรับของชุมชนส่งเสริมและสนับสนุน ให้ได้รับการศึกษาเพื่อให้มีระเบียบวินัยมีคุณธรรมและจริยธรรมสามารถพึ่งพา ตนเองได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีและดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขมีเกียรติและ ศักดิ์ศรี และสามารถมีส่วนช่วยพัฒนาสังคมที่ตนเองอยู่ได้ พันธกิจ - ให้บริการแก่เยาวชนและผู้ใหญ่สตรีที่พิการทางการเห็นด้านการเรียนการสอนการ ฝึกทักษะด้านอาชีพรวมทั้งการอบรมด้านคุณธรรมจริยธรรมโดยมุ่งเน้นให้พวกเขา สามารถออกไปใช้ชีวิตในสังคมและมีอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวโดยไม่เป็นภาระ ของสังคม ขอบคุณ... http://www.blind.or.th/foundation/57/about ศูนย์ฝึกอาชีพหญิงตาบอดสามพรานออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...