กทม. รับ 12 ข้าราชการผู้พิการเริ่มทดลองงาน

กทม. รับ 12 ข้าราชการผู้พิการเริ่มทดลองงาน

'ชัชชาติ'ขอบคุณ ฟันฝ่าด่านสอบจนได้บรรจุเป็นข้าราชการ แนะใช้ความสามารถเต็มที่เพื่อคนกรุง ถือโอกาสปรับปรุงงานเพื่อคนพิการ

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ให้การต้อนรับข้าราชการ (คนพิการ) บรรจุใหม่ 12 คนหลังเข้ารายงานตัวเพื่อไปทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการยังหน่วยงานต้นสังกัด โดยระบุว่า รู้สึกขอบคุณทุกคนที่มุมานะสอบคัดเลือกจนได้รับการบรรจุ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มาจากต่างจังหวัดอาจไม่สะดวกแต่ก็ไม่ย่อท้อ

ดังนั้น ขอให้ใช้ความสามารถทำงานหน้าที่ให้เต็มศักยภาพ เน้นนโยบายกรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ซึ่งการรับข้าราชการ (คนพิการ) จะเป็นโอกาสดีในการปรับปรุงให้ดีขึ้นกับคนพิการด้วย

ด้านนางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัด กทม. ย้ำให้ทุกคนทำงานเต็มที่ในระยะ 6 เดือนที่เป็นช่วงทดลองงาน การต้อนรับครั้งนี้เป็นนิมิตหมายที่ดีเพราะน้อยครั้งที่จะมีผู้บริหารมาร่วมแสดงความยินดีกันหนาแน่น ขณะที่แต่ละสำนักก็มีพี่เลี้ยงมาคอยดูแลอย่างอบอุ่น

สำหรับข้าราชการทั้ง 12 คนบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการใน 4 ตำแหน่ง ได้แก่ 1. เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน 7 คน 2. เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน 3 คน 3. เจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน 1 คน และ 4. เจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติงาน 1 คน

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. มีนโยบายส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ สำนักงานการเจ้าหน้าที่ จึงมีการจัดสอบคัดเลือกคนพิการ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อส่งเสริมให้คนพิการที่มีความรู้ความสามารถ และมีความเหมาะสมกับลักษณะงานของ กทม.ได้มีโอกาสเข้าทำงานมากขึ้น และเป็นการเพิ่มทางเลือกในการประกอบอาชีพให้มีรายได้มั่นคงขึ้น

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/3674388/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 24/07/2567 เวลา 13:39:34 ดูภาพสไลด์โชว์ กทม. รับ 12 ข้าราชการผู้พิการเริ่มทดลองงาน