มข.ขอเชิญชาวขอนแก่นมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่เท่าเทียม อุดหนุนสินค้าคนพิการในงาน KKU CSV

มข.ขอเชิญชาวขอนแก่นมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่เท่าเทียม อุดหนุนสินค้าคนพิการในงาน KKU CSV

สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอเชิญชวนพี่น้องชาวขอนแก่นทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ฝีมือคนพิการในจังหวัดของเรา ในงาน KKU CSV ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 กันยายน 2567 ณ สถานีรถไฟจังหวัดขอนแก่น โดยงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการพัฒนาทักษะการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพของคนพิการในจังหวัดขอนแก่น ภายใต้ความร่วมมือของมหาวิทยาลัยต่างๆใน “โครงการการขยายผลเครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาศักยภาพคนพิการเพื่อการประกอบอาชีพ ผ่านโมเดลการฝึกอบรม-ฝึกงาน คนพิการ มจธ.” โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์จากฝีมือคนพิการในพื้นที่ตำบลทุ่งโป่ง อำเภออุบลรัตน์ และ เทศบาลเมืองศิลา จังหวัดขอนแก่น โดยภายในงานท่านจะได้พบกับผลิตภัณฑ์หลากหลายที่ผลิตและการสาธิตการผลิตสินค้าโดยคนพิการในท้องถิ่น อาทิ :

1.งานแปรรูปเศษผ้าสร้างศิลปินในชุมชน อาทิ ซองใส่แว่นตา, กระเป๋าห่วง, กระเป๋าใส่เหรียญ

2.เหรียญโปรยทานที่พับด้วยความประณีต

3.ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้าที่สวยงามและมีเอกลักษณ์

4. การแสดงดนตรีจากคนพิการทางการได้ยิน

มข.ขอเชิญชาวขอนแก่นมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่เท่าเทียม อุดหนุนสินค้าคนพิการในงาน KKU CSV

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมให้คนพิการได้ใช้ความสามารถและทักษะของตนเองในการสร้างรายได้ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความตระหนักให้กับสังคมในการยอมรับและให้โอกาสคนพิการ อีกด้วย และ นอกเหนือจากนี้ยังมีสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนอีก 2 ชุมชน ที่สำนักบริการวิชาการ มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนา ซึ่งประกอบไปด้วย 1. ผลิตภัณฑ์กลุ่มจักสานไม้ไผ่เงินล้าน บ้านโคกสว่าง ไม่ว่าจะเป็นกระติบข้าว หวด หรือตะกร้าสาน 2. ผลิตภัณฑ์ชุมชน ต.ท่ากระเสริม ที่นำผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของชุมชนอย่าง ฝรั่ง ที่ปลูกในพื้นที่ ต. ท่ากระเสริม หรือ ขนมจีนน้ำยา 4 ภาค มาจำหน่ายในงานนี้อีกด้วย

ขอบคุณ... https://th.kku.ac.th/197369/

ที่มา: th.kku.ac.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.67
วันที่โพสต์: 5/09/2567 เวลา 10:27:00 ดูภาพสไลด์โชว์ มข.ขอเชิญชาวขอนแก่นมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่เท่าเทียม อุดหนุนสินค้าคนพิการในงาน KKU CSV