เริ่มแล้วกับหลักสูตรด้านหัตถกรรมสร้างอาชีพอิสระเพื่อคนพิการ

เริ่มแล้วกับหลักสูตรด้านหัตถกรรมสร้างอาชีพอิสระเพื่อคนพิการ

เริ่มแล้วกับหลักสูตรด้านหัตถกรรมสร้างอาชีพอิสระเพื่อคนพิการ ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะคนพิการฯ โดยสำนักบริการวิชาการ มข.

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งโป่ง อำเภออุบรัตน์ จังหวัดขอนแก่น จัดโครงการพัฒนาทักษะการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพของคนพิการในจังหวัดขอนแก่น กิจกรรม : การพับเหรียญโปรยทาน โดยมีคนพิการในพื้นที่ตำบลทุ่งโป่งและใกล้เคียงที่สนใจเข้าร่วมกว่า 31 คน

เริ่มแล้วกับหลักสูตรด้านหัตถกรรมสร้างอาชีพอิสระเพื่อคนพิการ

กิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการประกอบอาชีพอิสระของคนพิการ โดยได้ นางจุฬาลักษณ์ นวลจันทร์ เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ในการพับเหรียญโปรยทานในรูปแบบต่างๆ โดยผสมผสานความเชื่อเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สินค้า อาทิเช่น ดอกไม้มงคล ดอกบัว: สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง บริสุทธิ์ผ่องใส และความก้าวหน้า ดอกดาวเรือง: สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภ และความมั่งคั่ง รูปทรงมงคล ดาว: สื่อถึงความปรารถนา ความฝัน และความสำเร็จ หัวใจ: สื่อถึงความรัก ความเมตตา และความสุข วงกลม: สื่อถึงความสมบูรณ์แบบ ความไม่มีที่สิ้นสุด และความโชคดี ซึ่งคนพิการและผู้ดูแลคนพิการสามารถใช้เวลาว่างผลิตสินค้าเพื่อสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่งให้กับตนเองและครอบครัวได้อีกด้วย

โครงการพัฒนาทักษะการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพของคนพิการในจังหวัดขอนแก่น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “การขยายผลเครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาศักยภาพคนพิการเพื่อการประกอบอาชีพ” ผ่านโมเดลการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการ มจธ. เพื่อให้คนพิการได้มีความรู้ความสามารถผ่านการฝึกอาชีพและมีรายได้เลี้ยงตัวเอง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณโดย กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ขอบคุณ... https://th.kku.ac.th/192434/

ที่มา: th.kku.ac.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 23/07/2567 เวลา 10:17:17 ดูภาพสไลด์โชว์ เริ่มแล้วกับหลักสูตรด้านหัตถกรรมสร้างอาชีพอิสระเพื่อคนพิการ