วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส สร้างโอกาสผู้เรียนพิการอย่างเท่าเทียม

วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส สร้างโอกาสผู้เรียนพิการอย่างเท่าเทียม

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. วิทยาลัยสารพัดช่าง (วช.) บรรหาร-แจ่มใส เดินหน้าสร้างพลัง สร้างโอกาส สร้างอาชีพคนพิการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) โดย วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส จ.สุพรรณบุรี ได้จัดตั้งศูนย์การศึกษาพิเศษอาชีวศึกษา ภาคกลาง 2 โดย ดร.ไพบูลย์ คำภาพักตร์ ผอ.วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส จ.สุพรรณบุรี ในฐานะที่ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษอาชีวศึกษา ภาคกลาง 2 เปิดเผยว่า วิทยาลัยได้ดำเนินกิจกรรมพัฒนาอาชีพระยะสั้น (Up Skill, Re Skill) ให้กับคนพิการและประชาชนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ เพื่อการส่งเสริมทักษะองค์ความรู้ที่จำเป็นให้กับคนพิการ เพื่อให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน

วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส สร้างโอกาสผู้เรียนพิการอย่างเท่าเทียม

ดร.ไพบูลย์ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส ได้ร่วมมือกับ หน่วยงานสมาคมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการไทยและผู้พิการทางสติปัญญา และหน่วยบริการชุมชนแรงงานนอกระบบอบรม ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี จัดอบรมทักษะ วิชาชีพสมัยใหม่ ให้ผู้พิการสามารถพึ่งพาตนเองได้ ด้วยการสร้างทักษะการทำงาน ตลอดจนเทคนิคและการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ และสามารถประกอบอาชีพได้จริง ภายใต้โครงการอาชีวศึกษาเพื่อคนพิการ ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีหลักสูตรระยะสั้น 30-36 ชั่วโมง จำนวน 4 หลักสูตร ให้ผู้เรียนได้เลือกตามความสนใจ ได้แก่ งานตัดเย็บผ้าคลุมโต๊ะและผ้าคลุมเก้าอี้, การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์, งานเลี่ยมกรอบพระกันน้ำด้วยมือและเครื่องตัดเลเซอร์ และธุรกิจกาแฟ โดยผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว รวมทั้งสิ้น 40 คน เข้าร่วมอบรม สำหรับผู้สนใจหลักสูตรฝึกอบรมอาชีพหลากหลายของวิทยาลัยฯ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-3551-1880 หรือเว็บไซต์ https://www.bunharnpoly.ac.th/

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/PftcH

ที่มา: msn.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 23/07/2567 เวลา 11:04:07 ดูภาพสไลด์โชว์ วิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส สร้างโอกาสผู้เรียนพิการอย่างเท่าเทียม