สัตหีบคณะสงฆ์พร้อมผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันมอบรถวีลแชร์ให้ผู้พิการสร้างกำลังใจต่อสู้ชีวิต

สัตหีบคณะสงฆ์พร้อมผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันมอบรถวีลแชร์

สัตหีบคณะสงฆ์พร้อมผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันมอบรถวีลแชร์ให้ผู้พิการสร้างกำลังใจต่อสู้ชีวิต

ที่วัดสามัคคีบรรพต ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต( อาจารย์จ่อย) พระสังฆาธิการพร้อมด้วย นายพงษ์พันธ์ ยมมาศ นายอำเภอสัตหีบ นำคณะกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกัน ได้มอบรถวีลแชร์ ให้กับ ผู้ที่พิการ ผู้สูงวัยและผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 32 คัน และข้าวสาร 1ถุง ไข่ไก่ 1 แผง ผ้าเช็ดตัว1 ผืน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความประทับใจและดีใจของผู้ที่ดีรับมอบในวันนี้

สัตหีบคณะสงฆ์พร้อมผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันมอบรถวีลแชร์

สัตหีบคณะสงฆ์พร้อมผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันมอบรถวีลแชร์

พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต กล่าวว่า คณะสงฆ์อำเภอสัตหีบ ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียงที่มีฐานะความเป็นอยู่ยากจน จึงให้ผู้ใหญ่บ้าน ออกไปสำรวจ ทำให้ทราบถึงจำนวนผู้พิการและความต้องการใช้รถวีลแชร์ของผู้พิการ เพื่อให้ผู้พิการได้ใช้ชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น จึงมารวบรวมจัดหารถวีลแชร์ พร้อมทั้งรับบริจาคสิ่งของจากผู้ใจบุญ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสมีฐานนะยากจนได้นำไปใช้ประโยชน์ โดย ตำบลบางเสร่ มี 11 หมู่บ้าน ๆ ละ 1 คัน รวม 11 คัน ตำบลสัตหีบ 5 คัน ตำบลช่องแสมสาร 5 คัน ตำบลพูลตาหลวง 5 คัน ตำบลนาจอมเทียน 5 คัน สท.อภิชาติ ขอ 1 คัน รวม 32 คัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส ให้พวกเขาได้ใช้รถเข็นแทนขาที่ไม่อาจใช้การได้เป็นปกติ ออกมาสู่สังคมภายนอก อันจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย ให้พวกเขาได้ออกมาต่อสู้ชีวิต เปรียบเช่นดั่งคนปกติทั่วไป

ขอบคุณ... https://goo.gl/njiDyq (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 8/03/2561 เวลา 10:57:22 ดูภาพสไลด์โชว์ สัตหีบคณะสงฆ์พร้อมผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันมอบรถวีลแชร์ให้ผู้พิการสร้างกำลังใจต่อสู้ชีวิต