เครื่องประดับแบรนด์ดัง “แพนดอร่า” ส่งพนักงานซ่อม-สร้างบ้านผู้ยากไร้ที่อ่อนนุช

เครื่องประดับแบรนด์ดัง แพนดอร่า ส่งพนักงานซ่อม สร้างบ้านผู้ยากไร้ที่อ่อนนุช

ผู้พิการและคนชรา 5 ครอบครัวในชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ ได้รับความช่วยเหลือในการซ่อมแซมและสร้างบ้านใหม่โดยพนักงานจิตอาสาจากบริษัทเครื่องประดับอัญมณีชื่อดังสัญชาติเดนมาร์ก "แพนดอร่า" โดยนอกจากการปรับปรุงบ้านที่พักอาศัยแล้ว ยังได้ช่วยกันทำความสะอาดบ้าน บริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค และทำแปลงพืชผักสวนครัวให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างยั่งยืน โดยภายในชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ มีผู้อยู่อาศัยเป็นคนชราและผู้พิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จำนวน 5 ครัวเรือน

มร. นีลส์ เฮแลนเดอร์ รองประธานอาวุโสด้านการผลิต และกรรมการผู้จัดการ บริษัทแพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด เปิดเผยว่า "ประเทศไทยเปรียบเสมือนบ้านที่สองของแพนดอร่ามาตลอดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เราอยากขอบคุณประเทศไทยที่ให้โอกาสเราเรียกที่นี่ว่า "บ้าน" เราจึงมีโครงการช่วยเหลือชุมชนรอบนิคมอุตสาหกรรมอัญธานีที่เราดำเนินกิจการอยู่ และปลูกฝังพนักงานให้มีจิตสาธารณะอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยพัฒนาประเทศไทยที่แพนดอร่าผูกพันมาอย่างยาวนาน"

"บ้าน 5 หลังที่ได้รับความช่วยเหลือมาจากคำแนะนำของผู้นำชุมชนว่าเป็นบ้านที่มีคนชรา หรือ ผู้พิการที่ไม่สามารถปรับปรุงบ้านด้วยตนเองได้ บางหลังสร้างยังไม่เสร็จ บางหลังมีหลังคาเพียงบางส่วน มีผนังไม่ครบด้าน และบางหลังเป็นเพียงผ้าใบพาดไว้บนกองไม้ไม่อาจเรียกได้เต็มปากว่าบ้าน ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในการมอบบ้านที่ป้องกันแดดฝนได้อย่างแท้จริงให้กับชุมชนครับ" มร. นีลส์ กล่าว

ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/general/843158

ที่มา: thaipr.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 8/03/2561 เวลา 10:33:20 ดูภาพสไลด์โชว์ เครื่องประดับแบรนด์ดัง “แพนดอร่า” ส่งพนักงานซ่อม-สร้างบ้านผู้ยากไร้ที่อ่อนนุช